moitruongplus Theo chuyên gia khí tượng, từ đêm 20/1, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến nước ta, thời điểm rét nhất là khoảng ngày 22 - 23/1 khi có đợt không khí lạnh bổ sung.

Chiều 18/1, trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa có những chia sẻ chi tiết về đợt không khí lạnh mạnh sắp tràn xuống miền Bắc nước ta.

Theo đó, khoảng đêm ngày 20/1/2024 sẽ có một đợt không khí lạnh khá mạnh ảnh hưởng đến nước ta. Tuy nhiên, đây mới chỉ là ảnh hưởng ban đầu, sang ngày 21/1 không khí lạnh sẽ duy trì, sang ngày 22/1 không khí lạnh sẽ tăng cường và tràn xuống rất mạnh các tỉnh miền Bắc nước ta. Vì vậy toàn khu vực Bắc Bộ sẽ bị ảnh hưởng của không khí lạnh, sau đó sẽ mở rộng ra khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và kéo dài tới tận tỉnh Quảng Ngãi.

"Dự báo đợt không khí lạnh này kéo dài tương đối lâu, khoảng hết cả tuần sau. Thời điểm rét nhất là khoảng ngày 22 - 23/1 khi có đợt không khí lạnh bổ sung, trong giai đoạn này nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng có thể xuống dưới 10 độ C, trung du xuống dưới 7 độ C, vùng núi cao có nơi xấp xỉ 0 độ C. Đối với các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ, ngoài rét còn kèm theo mưa vừa có nơi mưa to, tuy nhiên mức nhiệt thì không thấp như các tỉnh Bắc Bộ", ông Hoàng Phúc Lâm cho biết.


Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Với khu vực trên biển, cảnh báo khu vực Vịnh Bắc Bộ, Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7 giật cấp 8-9.

Thời điểm không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng là đêm 20/1, ngày hôm sau không khí lạnh tăng cường và ổn định, tại khu vực Bắc Bộ có khả năng mưa xảy ra rõ nhất, có thể có mưa rào, mưa rào nhẹ kèm theo có dông. Đặc điểm của đợt mưa lần này có thể lan sang các khu vực Tây Bắc Bộ. Sau đó mưa sẽ lan dần ra khu vực Bắc và Trung Trung Bộ.


Với nhiệt độ xuống thấp cần đề phòng băng giá và sương muối ở khu vực vùng núi cao khi nhiệt độ ban đêm có thể giảm xuống xấp xỉ 0 độ C. (Ảnh: Internet)

Với đợt này, lượng mưa không lớn, vấn đề mưa vừa, mưa to, sạt lở nguy cơ rất thấp trong đợt này. Với nhiệt độ xuống thấp cần đề phòng băng giá và sương muối ở khu vực vùng núi cao khi nhiệt độ ban đêm có thể giảm xuống xấp xỉ 0 độ C, kèm theo là có mưa và độ ẩm cao, băng giá khả năng cao có thể xảy ra ở các khu vực vùng núi cao.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

èd
sdff
fdsdf
rttr

Bắc Giang: Triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá về môi trường

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND về việc triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

EEA: Châu Âu cần hành động nhiều hơn để tránh hậu quả do biến đổi khí hậu

Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể phải gánh chịu hậu quả "thảm khốc” do biến đổi khí hậu.

Bắc Cực trước nguy cơ không còn băng chỉ trong 10 năm tới

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

WHO: Ô nhiễm và khủng hoảng khí hậu làm gia tăng gánh nặng bệnh tật

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các tình trạng khẩn cấp về khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường đang diễn ra làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là ở Nam bán cầu.

Biến đổi khí hậu: Canada đang trải qua một mùa Đông thất thường

Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện.

Nam Âu và Bắc Phi đang hứng chịu mùa Đông khô hạn

Hạn hán ở Địa Trung Hải không giảm đi trong mùa Đông này, với lượng mưa dưới mức trung bình dẫn đến việc thiếu nước và một số nơi phải ban bố tình trạng khẩn cấp.