moitruongplus Từ chiều tối đến đêm ngày 28/3, mưa đá xối xả trút xuống tại huyện Tương Dương, Quỳ Châu, Nghi Lộc, Đô Lương, Quế Phong gây thiệt hại về nhà cửa và hoa màu của người dân.

Trận mưa đá xuất hiện vào khoảng 16h ngày 28/3 tại các xã Hữu Khuông, Nga My, Mai Sơn... của huyện Tương Dương. Mưa đá rơi xuống với tần suất dày đặc, nhiều nhà dân bị mưa đá làm hư hỏng nặng, nhiều mái tôn, mái fibro xi măng bị thủng, hoa màu, cây cối gãy đổ.


Tại huyện Tương Dương, mưa đá làm xuyên thủng những tấm fibro xi măng

Vào khoảng 20 giờ 45 phút đến 21 giờ 5 phút đêm 28/3, trong cơn giông lớn tại địa bàn một số xã như Yên Sơn, Lưu Sơn, Bắc Sơn, Thị trấn thuộc huyện Đô Lương đã xảy ra gió lốc. Riêng tại địa bàn xã Bắc Sơn đã xảy ra mưa đá. Gió lốc đã làm bay mái tôn, biển quảng cáo của một số nhà trên địa bàn Thị trấn. Cây cối tại một số xã bị đổ ngã, thậm chí cây cau cũng bị gãy ngang thân. Riêng tại xã Yên Sơn, một cây ngô đồng gió quật đổ đã đè sập nhà của một hộ dân.


Mưa kèm gió lốc đã làm bay mái tôn và biển quảng cáo từ một nhà hàng ở thị trấn Đô Lương.

Mưa đá cũng xuất hiện tại các huyện Nghi Lộc, Quỳ Châu, Quế Phong, những hạt mưa đá tại nơi này nhỏ nên khi rớt xuống cũng nhanh chóng tan ra.

Đây là trận mưa đá hiếm gặp tại các địa phương trong những năm qua. Hiện tại các địa phương đang kiểm tra, thống kê thiệt hại và tìm hướng khắc phục, giúp nhân dân ổn định lại cuộc sống.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao từ 1500-5000m nên từ đêm 28/3 đến sáng ngày 29/3, ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm.


 Lần đầu thấy mưa đá xuất hiện, trẻ em nhặt về chơi đùa.

Chiều tối 29/3, ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

sdff
fdsdf
rttr
fsfds

EEA: Châu Âu cần hành động nhiều hơn để tránh hậu quả do biến đổi khí hậu

Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể phải gánh chịu hậu quả "thảm khốc” do biến đổi khí hậu.

Bắc Cực trước nguy cơ không còn băng chỉ trong 10 năm tới

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

WHO: Ô nhiễm và khủng hoảng khí hậu làm gia tăng gánh nặng bệnh tật

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các tình trạng khẩn cấp về khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường đang diễn ra làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là ở Nam bán cầu.

Biến đổi khí hậu: Canada đang trải qua một mùa Đông thất thường

Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện.

Nam Âu và Bắc Phi đang hứng chịu mùa Đông khô hạn

Hạn hán ở Địa Trung Hải không giảm đi trong mùa Đông này, với lượng mưa dưới mức trung bình dẫn đến việc thiếu nước và một số nơi phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Dự báo thời tiết TP.HCM ngày 16/2: Tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ cao

Dự báo thời tiết TP.HCM ngày 16/2, Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, TP.HCM tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 36 độ C, chỉ số UV ở ngưỡng có nguy cơ gây hại cao.