moitruongplus Từ chiều tối đến đêm ngày 28/3, mưa đá xối xả trút xuống tại huyện Tương Dương, Quỳ Châu, Nghi Lộc, Đô Lương, Quế Phong gây thiệt hại về nhà cửa và hoa màu của người dân.

Trận mưa đá xuất hiện vào khoảng 16h ngày 28/3 tại các xã Hữu Khuông, Nga My, Mai Sơn... của huyện Tương Dương. Mưa đá rơi xuống với tần suất dày đặc, nhiều nhà dân bị mưa đá làm hư hỏng nặng, nhiều mái tôn, mái fibro xi măng bị thủng, hoa màu, cây cối gãy đổ.


Tại huyện Tương Dương, mưa đá làm xuyên thủng những tấm fibro xi măng

Vào khoảng 20 giờ 45 phút đến 21 giờ 5 phút đêm 28/3, trong cơn giông lớn tại địa bàn một số xã như Yên Sơn, Lưu Sơn, Bắc Sơn, Thị trấn thuộc huyện Đô Lương đã xảy ra gió lốc. Riêng tại địa bàn xã Bắc Sơn đã xảy ra mưa đá. Gió lốc đã làm bay mái tôn, biển quảng cáo của một số nhà trên địa bàn Thị trấn. Cây cối tại một số xã bị đổ ngã, thậm chí cây cau cũng bị gãy ngang thân. Riêng tại xã Yên Sơn, một cây ngô đồng gió quật đổ đã đè sập nhà của một hộ dân.


Mưa kèm gió lốc đã làm bay mái tôn và biển quảng cáo từ một nhà hàng ở thị trấn Đô Lương.

Mưa đá cũng xuất hiện tại các huyện Nghi Lộc, Quỳ Châu, Quế Phong, những hạt mưa đá tại nơi này nhỏ nên khi rớt xuống cũng nhanh chóng tan ra.

Đây là trận mưa đá hiếm gặp tại các địa phương trong những năm qua. Hiện tại các địa phương đang kiểm tra, thống kê thiệt hại và tìm hướng khắc phục, giúp nhân dân ổn định lại cuộc sống.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao từ 1500-5000m nên từ đêm 28/3 đến sáng ngày 29/3, ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm.


 Lần đầu thấy mưa đá xuất hiện, trẻ em nhặt về chơi đùa.

Chiều tối 29/3, ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

csdv
sá
hkjh
adsf

Diễn biến mưa lớn các khu vực do ảnh hưởng của bão số 2

Từ đêm 22/7 đến ngày 24/7, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa có nơi trên 200mm.

Huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) chỉ đạo về công tác vệ sinh môi trường, xử lý rác thải

Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng (TP.Hải Phòng) vừa có chỉ đạo về công tác vệ sinh môi trường, yêu cầu xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn huyện trong tháng 8/2024.

Lâm Đồng: Sạt lở đất, một người tử vong

Sạt lở đất vùi lấp một phần căn nhà ở xã vùng sâu Đạ K'Nàng (H.Đam Rông, Lâm Đồng) khiến một nữ giáo viên tử vong.

Australia xử lý nước ô nhiễm sau vụ nổ hóa chất ở Tây Melbourne

Cơ quan cứu hỏa bang Victoria của Australia đang xử lý nước ô nhiễm sau vụ nổ hóa chất lớn gây ra đám cháy báo động cấp 7 ở Tây Melbourne hôm 10/7.

Lai Châu: Mưa lớn kéo dài gây sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 279

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 6-7/7, Lai Châu xảy ra nhiều vụ sạt lở, gây thiệt hại đến hạ tầng giao thông đường bộ, đặc biệt là trên tuyến Quốc lộ 279 thuộc địa bàn huyện Than Uyên.

Ghi nhận nhiệt độ tháng 6 nóng nhất trong 52 năm tại Hàn Quốc

Cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho hay nhiệt độ trung bình vào tháng 6 của nước này được ghi nhận là cao nhất kể từ khi dữ liệu thời tiết được lưu giữ lần đầu tiên cách đây 52 năm.