moitruongplus Do ảnh hưởng bão số 3 toàn tỉnh Bắc Ninh có 163,31 ha/555,65ha rừng trồng, chiếm 29,3% diện tích rừng bị thiệt hại, trong đó 23ha bị gẫy, đổ từ 70% đến 90% số cây; diện tích còn lại gẫy đổ 30-50%.


Xã Phật Tích (Tiên Du) có khoảng 16 ha rừng bị thiệt hại do ảnh hưởng của mưa bão.

Để bảo đảm an toàn cho nhân dân và các hệ thống công trình dân sinh ở các khu vực ven rừng, gần rừng cũng như thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, bảo vệ tài sản công đối với diện tích rừng trồng bằng ngân sách Nhà nước, Sở Nông nghiệp và PTNT có công văn đề nghị các huyện, thị xã, thành phố có rừng và các đơn vị liên quan chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn có rừng chủ động phối hợp với lực lượng kiểm lâm tăng cường kiểm tra, trực để quản lý chặt chẽ hiện trạng rừng bị thiệt hại trên địa bàn phục vụ công tác điều tra, kiểm đếm và khắc phục; chủ động các biện pháp hỗ trợ người dân khắc phục các sự cố do cây rừng bị đổ, gẫy ảnh hưởng đến đường dân sinh giáp ranh giữa rừng và khu dân cư, các công trình dân sinh của người dân ở gần rừng, ven rừng.

Thông báo đến nhân dân trên địa bàn về tình hình ảnh hưởng do bão trên các diện tích rừng trồng phòng hộ; cảnh báo người dân không tự ý vào rừng, không tự ý khai thác các cây rừng bị đổ, gẫy, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng mưa, bão để vi phạm đến rừng và đất lâm nghiệp; kịp thời di dời đối với các hộ dân gần các khu vực có nguy cơ sạt lở đất để bảo đảm an toàn. Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn cử cán bộ tham gia cùng với lực lượng kiểm lâm, chủ rừng thực hiện thống kê, tổng hợp đánh giá cụ thể thiệt hại để làm căn cứ trình cấp thẩm quyền xem xét hỗ trợ theo quy định.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

gdfgd
fdsfsf
dfgdgf
dgfd

Hà Nội ban hành lệnh báo động 1 trên sông Hồng

Sáng 10-9, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hà Nội ban hành lệnh số 53/L-BCH, báo động I trên sông Hồng.

Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Trước tình hình thiên tai nghiêm trọng, sáng 9/9, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ban hành Quyết định số 2285/QĐ-UBND công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để ứng phó với tình hình lũ quét, sạt lở đất và ngập úng trên địa bàn tỉnh.

Hải Phòng: Khắc phục hậu quả sau bão số 3

Sáng 8-9, công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hải Phòng đã có mặt trên các tuyến phố tham gia vào hoạt động khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

Cao Bằng: Ngập lụt các khu vực ven sông do mưa lớn kéo dài

Mưa lớn kéo dài từ đêm 8- rạng sáng 9/9 do ảnh hưởng của bão số 3 khiến các khu vực ven sông tại tỉnh Cao Bằng ngập úng, ách tắc một số tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh.

Hà Nội ứng phó với cơn bão số 3

Ngày 6/9, Bí thư thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài vừa thay mặt thường trực thành ủy ban hành Điện về việc ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn TP Hà Nội.

Bão YAGI mạnh lên thành siêu bão

Vào 4 giờ sáng nay, tâm bão trên vùng biển phía bắc khu vực Bắc Biển Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 550km về phía đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 15 (167-183km/h), giật trên cấp 17.