moitruongplus Ngày 11/5, Ban chỉ huy Phòng chống lũ lụt và hạn hán quốc gia Trung Quốc đã kích hoạt biện pháp ứng phó khẩn cấp cấp độ 4 để ứng phó với lũ lụt.

Mưa lớn được dự báo sẽ xuất hiện ở các khu vực như Hải Nam, Quảng Đông và Quảng Tây từ ngày 11-13/5, với giông bão và gió giật ở một số nơi. Theo cơ quan khí tượng Trung Quốc, một số địa phương ở Tây Tạng và Vân Nam cũng đang chuẩn bị phương án ứng phó với mưa lớn do ảnh hưởng của bão Mocha đổ vào Vịnh Bengal.


Nhân viên cứu hộ sơ tán người dân khỏi các khu vực ngập lụt ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Ảnh tư liệu: AFP

Ban chỉ huy Phòng chống lũ lụt và hạn hán quốc gia đã cử 2 đoàn công tác tới hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng ứng phó với thời tiết cực đoan.

Cũng trong ngày 11/5, Ban chỉ huy Phòng chống lũ lụt và hạn hán quốc gia và các bộ ngành liên quan khác đã họp bàn và quyết định nỗ lực theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và tăng cường tuần tra những khu vực nguy cơ cao như công trường xây dựng và các hồ chứa.

Các cơ quan trên kêu gọi nhanh chóng triển khai các biện pháp sơ tán người dân và bảo đảm an toàn cho những người tham gia công tác cứu hộ.   

Trung Quốc có hệ thống ứng phó khẩn cấp kiểm soát lũ lụt 4 cấp, trong đó cấp độ 1 là cấp ứng phó cao nhất.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fsfds
bcbcb
fdsfd
hgfh

Bù Đăng- Bình Phước: Cần siết chặt hoạt động khai thác, san gạt đất trái phép

Những quả đồi biến dạng, đất bị đào bới nham nhở, đổ đất lấn lòng hồ thủy điện,... là những gì đã và đang diễn ra tại xã Đức Liễu (Bù Đăng). Thế nhưng, việc ngăn chặn tình trạng này đối với UBND xã Đức Liễu vẫn đang là câu hỏi chưa có lời giải?

Mai Sơn, Sơn La: Ngang nhiên khoét núi khai thác tài nguyên trái phép

Mặc dù không được phép khai thác tài nguyên nhưng tại bản Mé Lếch, xã Cò Nòi, Mai Sơn hàng ngày người dân nơi đây đưa máy móc, xe cộ vào khoét núi, khai thác tài nguyên một cách công khai…

Ea Súp – Đắk Lắk: Cần xử lý nghiêm tình trạng khai thác cát trái phép tại xã Ia JLơi

Bè hút cát hoạt động cả ngày lẫn đêm, xe ben vô tư vào lấy cát đi tiêu thụ. Mặc dù là hành vi khai thác và tiêu thụ cát trái phép nhưng lại công khai rầm rộ một cách khó hiểu.

Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác khoáng sản khu vực mỏ đá vôi vì phát hiện hang động thuộc xã Hà Long

Ngày 15/4, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành công văn số 5204/UBND-CN về việc tạm dừng khai thác khoáng sản tại khu vực mỏ đá vôi phát hiện hang động thuộc xã Hà Long, huyện Hà Trung của Công ty TNHH Tiến Thịnh.

Thanh Hóa: Bãi tập kết đất, đá không phép gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông

Một bãi tập kết đất, đá tự phát nằm trên đất nông nghiệp, hàng lang an toàn giao thông của một doanh nghiệp trên địa bàn xã Hoằng Đức, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đang gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn gia thông.

Sóc Sơn (Hà Nội): Ai chịu trách nhiệm xử lý phục hồi môi trường sau việc khai thác đất trái phép?

Khai thác đất trái phép không chỉ làm thất thoát nguồn tài nguyên, ngân sách nhà nước, tác động xấu đến môi trường mà còn gây ra sự bất bình đẳng trong hoạt động kinh doanh giữa các đơn vị, doanh nghiệp có phép và không phép.