moitruongplus Một quả đồi lớn tại thôn Xuân Trường, xã Liên Trường, huyện Quảng Trạch đã bị băm nát trong thời gian dài để lấy đất đá trái phép, tuy nhiên chính quyền địa phương lại không hay biết gì…

Theo phản ánh của người dân địa phương, thời gian qua, tại một quả đồi nằm cuối thôn Xuân Trường, xã Liên Trường, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), xuất hiện tình trạng khai thác đất trái phép diễn ra rầm rộ cả ngày lẫn đêm. Quả đồi này đã bị đất tặc mổ xẻ không thương tiếc, đất đá được khai thác vận chuyển tập kết nhiều nơi.


Toàn cảnh khu vực khai thác đất đá trái phép tại thôn Xuân Trường, xã Liên Trường, huyện Quảng Trạch

Nhận được phản ánh của người dân, nhóm PV trực tiếp có mặt tại hiện trường để ghi nhận sự việc. Theo đó, tại đoạn đường liên thôn nối từ QL12A đi vào thôn Xuân Trường có rất nhiều xe tải nối đuôi nhau ra vào tấp nập. Đoạn đường nhỏ vào thôn đã bị xe tải cỡ lớn băm nát gây ra tình trạng bụi bặm và sụt lún đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.


Xe tải cỡ lớn chở đất đá ra vào đường liên thôn Xuân Trường gây ra tình trạng bụi bặm và sụt lún đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Thời điểm có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận được 3, 4 chiếc xe tải cỡ lớn không có logo chở đất đi từ trong thôn Xuân Trường ra. Men theo đường mòn dẫn vào trong, chúng tôi phát hiện tại một quả đồi đang bị đất tặc khai thác đất đá trái phép. Tại hiện trường không khác gì một công trường khai thác với khoảng 3 chiếc máy múc đang hoạt động, một số xe đang đứng chờ để lấy hàng và 1 chiếc máy ủi.


Tại hiện trường không khác gì một công trường khai thác với  khoảng 3 chiếc máy múc đang hoạt động, một số xe đang đứng chờ để lấy hàng và 1 chiếc máy ủi.

Ngay sau khi phát hiện được PV đang ghi hình, ngay lập tức các máy móc dừng hoạt động, một chiếc xe tải đang chở đất đá trên thùng xe cũng nhanh chóng đổ lại hiện trường và rời đi sau đó.

Trao đổi với PV Môi Trường và Đô thị Việt Nam, ông Trần Văn Ngoạn – Phó Chủ tịch UBND xã Liên Trường cho biết, hiện tại trên địa bàn xã vẫn chưa có mỏ đất nào được cấp phép hoạt động. Theo ông Ngoạn, trước đây ở xã vẫn có mỏ đất nhưng đã dừng hoạt động. Địa điểm đang khai thác đất đá trái phép mà PV đang đề cập ở trên thì ủy ban xã vẫn chưa nắm được và sẽ cho người đi kiểm tra để xác minh.


Khi phát hiện PV đang ghi hình, các máy móc đều dừng hoạt động, một chiếc xe tải đổ lại đất đá trên thùng và nhanh chóng rời đi sau đó.

Việc khai thác đất đá trái phép ngang nhiên diễn ra trong thời gian dài tuy nhiên cơ quan chức năng lại không hay biết gì, hàng ngàn khối đất đá tại một quả đồi được vận chuyển đi nơi khác khiến tài nguyên "chảy máu" mà không ai hay đặt ra sự hoài nghi về việc quản lý lỏng lẻo của cơ quan chức năng sở tại. Nếu để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép phức tạp, kéo dài, làm ảnh hưởng an ninh, trật tự thì phải làm rõ trách nhiệm để có biện pháp xử lý.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

vxcvx
sfdsf
gfghf
vcxvcx

Bình Định: Chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý đã khai thác khoáng sản rầm rộ

Mặc dù chưa hoàn thiện thủ tục thuê đất, chưa lắp đặt trạm cân camera thế nhưng mỏ đất 28D của Công ty TNHH Tân Lập nằm trên địa bàn phường Hoài Thanh Tây đã tự ý khai thác khoáng sản, gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông

Khánh Hòa: Rừng bị “xẻ thịt”, trách nhiệm thuộc về ai? (Bài 3)

Những hình ảnh mà PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận được, tại khu vực rừng thuộc xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) cây rừng bị chặt hạ ngổn ngang, khối lượng gỗ đã được mổ xẻ nằm la liệt...

Hà Nội báo cáo Thủ tướng vụ 3 mỏ cát đấu giá cao bất thường

UBND TP Hà Nội đã báo cáo Thủ tướng và Bộ TN&MT về vụ việc ba mỏ cát trúng đấu giá cao gấp hàng trăm lần so với giá khởi điểm.

Huyện Lắk - Đắk Lắk: Cần kiểm tra nguồn đất thi công các dự án bờ kè

Việc khai thác một lượng đất lớn tại xã Ea R’Bin (thuộc huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) để thi công dự án bờ kè sông Krông Nô khi chưa được cấp phép liệu có truy thu được nguồn thuế, việc quyết toán công trình sẽ như thế nào?

Bù Đăng- Bình Phước: Cần siết chặt hoạt động khai thác, san gạt đất trái phép

Những quả đồi biến dạng, đất bị đào bới nham nhở, đổ đất lấn lòng hồ thủy điện,... là những gì đã và đang diễn ra tại xã Đức Liễu (Bù Đăng). Thế nhưng, việc ngăn chặn tình trạng này đối với UBND xã Đức Liễu vẫn đang là câu hỏi chưa có lời giải?

Mai Sơn, Sơn La: Ngang nhiên khoét núi khai thác tài nguyên trái phép

Mặc dù không được phép khai thác tài nguyên nhưng tại bản Mé Lếch, xã Cò Nòi, Mai Sơn hàng ngày người dân nơi đây đưa máy móc, xe cộ vào khoét núi, khai thác tài nguyên một cách công khai…