moitruongplus Hàng loạt nhà xưởng, nhà hàng nhếch nhác đang mọc lên ở dọc đường Đại Mỗ và ngay bên cạnh dự án của Tập đoàn FLC cuối ngõ 169 đường Đại Mỗ. Người dân phản ánh những căn nhà nhếch nhác này đang có dấu hiệu nằm trên đất công và đất nông nghiệp…

Thời gian gần đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được phản ánh của người dân về tình trạng các nhà xưởng, quán hàng… đang tồn tại ở phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội gây ô nhiễm môi trường, sử dụng sai mục đích đất mà chưa được xử lý dứt điểm.


Nhà xưởng tập kết, sản xuất hoạt động gây ô nhiễm môi trường nơi đây

Để thông tin được khách quan PV đã có mặt ở đường Đại Mỗ để ghi nhận tình trạng này. Đúng như những gì người dân phản ánh thì dọc hai bên đường Đại Mỗ đang xuất hiện hàng trăm nhà xưởng nhếch nhác, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Không chỉ thế, ngay ngõ 24 đường Đại Mỗ đi vào đang có rất nhiều nhà xưởng hoạt động. Đặc biệt, có một nhà xưởng vừa mọc lên để chế biến gỗ. Nhìn từ ngoài vào thì xưởng này vẫn đang cho máy xẻ gỗ, bốc gỗ lên xe, hoạt động đều đặn. Không chỉ thế, theo quan sát thì vỏ gỗ từ nhà xưởng này ngổn ngang, gây ô nhiễm môi trường nơi đây.  




Dọc đường Đại Mỗ đang xuất hiện loạt nhà xưởng hoạt động

Không dừng lại ở ngõ này mà dọc theo đường Đại Mỗ thì các nhà xưởng làm đủ loại mặt hàng đang tập kết, sản xuất ở đây. Di chuyển qua UBND phường Đại Mỗ tiếp tục đi sâu vào cuối ngõ 169 Đại Mỗ thì nhà xưởng, quán hàng cũng mọc lên san sát nhau.

Theo tìm hiểu từ người dân ở đây thì khu vực các nhà xưởng, quán hàng này đang nằm trên đất công và đất nông nghiệp. Ai cho họ thuê thì người dân chưa tiết lộ.




Những nhà xưởng hoạt động ở cuối ngõ 169 đường Đại Mỗ người dân nơi đây cũng cho biết đang có dấu hiệu hoạt động trên đất công

PV đã trao đổi vấn đề này với ông Hồ Trọng Thắng, Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Khi nghe PV thông tin về tình trạng sử dụng đất ở phường ông Thắng nhấn mạnh: "Các anh cứ cho tôi địa chỉ, thông tin cụ thể tôi sẽ xử lý hết. Các anh cứ soi cho tôi. Soi đúng chỗ nào tôi "đập" chỗ ấy…”.

Lời khẳng định của ông Thắng chắc nịch như vậy nhưng khi PV liên hệ lại để xin lịch làm việc, cung cấp thông tin thì ông Thắng vẫn chưa phản hồi.


Chúng tôi hy vọng phường Đại Mỗ cần kiểm tra để xử lý dứt điểm tình trạng này để việc sử dụng đất ở đây đúng mục đích, không gây ảnh hưởng đến môi trường

Về những gì PV ghi nhận tình trạng sử dụng đất ở phường Đại Mỗ, chúng tôi hy vọng có buổi làm việc cụ thể với đại diện chính quyền địa phương để làm rõ phản ánh của người dân.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

hhtr
vfdgfd
sfd
gdf

Thanh Hóa: Hơn 4 nghìn mét vuông diện tích rừng bị chặt phá, đốn hạ

Với 4.490 mét vuông, 108 cây bị đốn hạn, chạt phá, khối lượng gỗ là 5,75m3 trái phép xảy ra tại khu vực núi đá vôi Thung Moong thuộc địa phận thôn Điền Giang, xã Điền Lư tại khoảnh 1, tiểu khu 298b, huyện Bá Thước khiến người dân bức xúc.

Bình Dương: Cần kiểm tra cán bộ kiểm lâm “liên kết” bán gỗ trục vớt trái phép? (Bài 2)

Sau phản ánh của Môi trường và Đô thị điện tử, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương đã lên tiếng về vụ việc cán bộ kiểm lâm "liên kết” bán gỗ trục vớt trái phép.

Huyện Vĩnh Cửu cần xử lý dứt điểm về xây dựng trái phép tại xã Tân An (Video 3)

UBND xã Tân An ( Vĩnh Cửu) xin gia hạn thời gian lập biên bản vi phạm hành chính (VPHC) đối với vi phạm tại các thửa đất số 303, 320, 319, 313 tờ 60 thuộc xã Tân An sau khi báo chí phản ánh với nội dung chính là xin gia hạn thời gian lập biên bản VPHC.

Yên Bái: Chủ động ứng phó mưa lớn từ đêm 20/8

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 46/BCH-PCTT yêu cầu thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó với mưa lớn trên địa bàn tỉnh.

Huyện Phú Xuyên cưỡng chế thu hồi đất của 15 hộ dân để thông tuyến đường trục phía Nam

Ngày 13/8/2024, UBND huyện Phú Xuyên đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của 15 hộ dân để triển khai xây dựng dự án đường trục phía Nam. Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Trọng Vĩnh trực tiếp chỉ đạo cưỡng chế.

Đồng Nai: Vụ biệt thự, hồ bơi “mọc” trên đất nông nghiệp – sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm

Cơ quan chức năng TP Biên Hoà cho biết sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm vụ biệt thự, hồ bơi "mọc” trên đất nông nghiệp tại KP Tân Cang, P. Phước Tân. Nếu sử dụng đất sai mục đích sẽ bị xử phạt, bắt buộc tháo dỡ công trình vi phạm, trả lại đất nguyên hiện trạng.