moitruongplus Bình Dương đang thực hiện kiểm tra và quyết định xử lý mạnh mẽ các hành vi vi phạm trong việc khai thác cát trái phép trên hồ Dầu Tiếng.

Ngày 14/3, sau khi nhận được thông tin từ của người dân về việc có một đoàn tàu không có số hiệu hoạt động trái phép trên sông Đồng Nai và hồ Dầu Tiếng, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng có những động thái quyết liệt nhằm chấn chỉnh tình trạng này.


Tình trạng khai thác cát trái phép trên hồ Dầu Tiếng cần được nghiêm túc xử lý

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương, đã yêu cầu lập các đoàn kiểm tra và xử lý các doanh nghiệp vi phạm trong việc khai thác cát trái phép trên hồ Dầu Tiếng, nằm trong địa bàn huyện Dầu Tiếng của tỉnh Bình Dương.

Ông Dũng cũng đã chỉ đạo Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Công ty Đông Tiến, một trong những doanh nghiệp được Báo Người Lao Động phản ánh. Ông Dũng nhấn mạnh rằng việc xử lý vi phạm này phải được thực hiện ngay, không thể để tình trạng này diễn ra tiếp tục.

Đồng thời, Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cũng đã lên kế hoạch kiểm tra, tuần tra và kiểm soát để đảm bảo an toàn giao thông trên lòng hồ Dầu Tiếng. Ông Phú nhấn mạnh rằng các biện pháp này đã được lên kế hoạch từ trước, tuy nhiên, sau khi có thông tin từ Báo, lực lượng công an phải vào cuộc sớm hơn.

Trong quá trình xử lý vấn đề, đại tá Phú cho biết rằng việc xác minh mức độ và tính chất của vi phạm là rất quan trọng. Điều này sẽ là căn cứ để lập hồ sơ và đề xuất các biện pháp tiếp theo. Ông cũng nhấn mạnh rằng trong việc xử lý các vi phạm liên quan đến hoạt động khai thác cát trên sông nước, sự an toàn là điều không thể bỏ qua, không chỉ cho lực lượng chức năng mà còn cho những người vi phạm.

Ngoài ra, để đảm bảo tính hiệu quả của các biện pháp kiểm tra và tuần tra, Phòng Cảnh sát giao thông cùng Công an huyện Dầu Tiếng đã tiến hành tuần tra tại khu vực Hồ thủy lợi Dầu Tiếng để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Điều này cho thấy sự quyết tâm của các cơ quan chức năng trong việc giải quyết vấn đề và đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

hgfh
ffd
gd
fwefw

Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác khoáng sản khu vực mỏ đá vôi vì phát hiện hang động thuộc xã Hà Long

Ngày 15/4, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành công văn số 5204/UBND-CN về việc tạm dừng khai thác khoáng sản tại khu vực mỏ đá vôi phát hiện hang động thuộc xã Hà Long, huyện Hà Trung của Công ty TNHH Tiến Thịnh.

Thanh Hóa: Bãi tập kết đất, đá không phép gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông

Một bãi tập kết đất, đá tự phát nằm trên đất nông nghiệp, hàng lang an toàn giao thông của một doanh nghiệp trên địa bàn xã Hoằng Đức, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đang gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn gia thông.

Sóc Sơn (Hà Nội): Ai chịu trách nhiệm xử lý phục hồi môi trường sau việc khai thác đất trái phép?

Khai thác đất trái phép không chỉ làm thất thoát nguồn tài nguyên, ngân sách nhà nước, tác động xấu đến môi trường mà còn gây ra sự bất bình đẳng trong hoạt động kinh doanh giữa các đơn vị, doanh nghiệp có phép và không phép.

Quy Nhơn - Bình Định: Cần kiểm tra hoạt động mỏ đất tại KCN Long Mỹ gây ô nhiễm môi trường

Việc khai thác và vận chuyển khoáng sản tại mỏ đất Thành Châu trong KCN Long Mỹ đang còn nhiều bất cập bởi công tác bảo vệ môi trường chưa triệt để. Hệ lụy ô nhiễm môi trường, khói bụi, không lắp dặt trạm cân, camera đấy là những gì đang tồn tại nơi đây.

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su

Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Hòa Bình: Mất hiện trường vụ khai thác cát trái phép tại suối Trầm, xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc

Mất hiện trường vụ khai thác cát trái phép tại khu vực suối Trầm, xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình nhưng vẫn chưa xác định được đối tượng khai thác. (Theo thông tin từ Công an xã Cao Sơn vào ngày 3/4/2024).