moitruongplus Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Ngày 03/4, PV Môi trường và Đô thị điện tử đã đi tìm hiểu thực tế và ghi nhận, Nhà hàng – hầm rượu Purli lọt thỏm giữa rừng cây cao su, được xây dựng trên diện tích khoảng trên 1000 m2, đang hoạt động kinh doanh ăn uống. Sau khi phát hiện PV chụp hình, nhân viên nhà hàng ra canh cửa, cảnh giác.

Ông Nguyễn Văn S, một người dân đang sinh sống tại khu vực trên cho biết, nhà hàng này xây dựng từ nhiều năm nay, được thiết kế hoành tráng bằng nhà xây, lợp ngói, bên trong chia nhiều phòng VIP để tiếp khách và có cả một hầm rượu. Đến nay, nhà hàng vẫn hoạt động bình thường khiến dư luận bất bình.

"Đây là nhà hàng "to nhất xã” vì chuyên đón khách "VIP” và cũng là nơi chủ yếu để tiếp khách, phục vụ cho lãnh đạo, cán bộ, chủ doanh nghiệp… tại xã Bàu Hàm 2 và huyện Thống Nhất, hàng ngày ô tô ra vào tấp nập cả ngày lẫn đêm”, ông S nói thêm.


Lối vào nhà hàng Purli.

Trao đổi với PV, ông Trương Văn Vinh, Bí thư, Chủ tịch UBND xã Bàu Hàm 2 cho biết, thời gian qua UBND xã cũng có nghe thông tin phản ánh của người dân về việc nhà hàng hầm rượu Purli xây dựng không phép. Hiện xã đang phối hợp với các phòng, ban của huyện để kiểm tra, xác minh thông tin trên.

Đáng chú ý, dù vị trí nhà hàng Purli cách trụ sở UBND xã Bàu Hàm 2 chừng vài trăm mét, nhưng không hiểu sao xã này không phát hiện xử lý?! Khi PV hỏi ông Vinh đã từng đến nhà hàng Purli ăn uống chưa, ông Vinh trả lời có, nhưng do mới về tiếp nhận công việc tại xã nên chưa nắm bắt hết hồ sơ nhà đất của DN này.




Nhà hàng được xây dựng trên diện tích 1000 m2, với nhiều công trình.

Ngoài ra, viện cớ cần các phòng ban của UBND huyện Thống Nhất tham mưu nên ông Vinh né tránh thời gian cung cấp thông tin cho PV, trong khi việc quản lý trật tự xây dựng, sử dụng đất đai tại địa phương thuộc thẩm quyền của UBND xã theo luật định.

Về vấn đề này, một cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai cho biết, diện tích đất Nhà hàng – hầm rượu Purli đang hoạt động có mục đích sử dụng là đất trồng cây lâu năm. Ngoài nhà hàng, chủ cơ sở trên còn xây dựng cơ sở sản xuất nước uống đóng chai mang tên Công ty TNHH Purli, với diện tích hàng trăm m2 cũng trên đất trồng cây lâu năm.


Nhà máy sản xuất nước Purli (khoanh đỏ) cũng được xây dựng trên đất trồng cây lâu năm.

Trước tình trạng Công ty TNHH Purli ngang nhiên xây dựng công trình trái phép giữa rừng cao su và từng ngày từng giờ đang có dấu hiệu vi phạm về các quy định tài nguyên nước, chúng tôi đề nghị các phòng chức năng và UBND huyện Thống Nhất sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý. Đồng thời, làm rõ có hay không việc cán bộ – lãnh đạo UBND xã Bàu Hàm 2 bao che cho hành vi vi phạm pháp luật của DN này./.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

hgfh
ffd
gd
fwefw

Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác khoáng sản khu vực mỏ đá vôi vì phát hiện hang động thuộc xã Hà Long

Ngày 15/4, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành công văn số 5204/UBND-CN về việc tạm dừng khai thác khoáng sản tại khu vực mỏ đá vôi phát hiện hang động thuộc xã Hà Long, huyện Hà Trung của Công ty TNHH Tiến Thịnh.

Thanh Hóa: Bãi tập kết đất, đá không phép gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông

Một bãi tập kết đất, đá tự phát nằm trên đất nông nghiệp, hàng lang an toàn giao thông của một doanh nghiệp trên địa bàn xã Hoằng Đức, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đang gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn gia thông.

Sóc Sơn (Hà Nội): Ai chịu trách nhiệm xử lý phục hồi môi trường sau việc khai thác đất trái phép?

Khai thác đất trái phép không chỉ làm thất thoát nguồn tài nguyên, ngân sách nhà nước, tác động xấu đến môi trường mà còn gây ra sự bất bình đẳng trong hoạt động kinh doanh giữa các đơn vị, doanh nghiệp có phép và không phép.

Quy Nhơn - Bình Định: Cần kiểm tra hoạt động mỏ đất tại KCN Long Mỹ gây ô nhiễm môi trường

Việc khai thác và vận chuyển khoáng sản tại mỏ đất Thành Châu trong KCN Long Mỹ đang còn nhiều bất cập bởi công tác bảo vệ môi trường chưa triệt để. Hệ lụy ô nhiễm môi trường, khói bụi, không lắp dặt trạm cân, camera đấy là những gì đang tồn tại nơi đây.

Hòa Bình: Mất hiện trường vụ khai thác cát trái phép tại suối Trầm, xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc

Mất hiện trường vụ khai thác cát trái phép tại khu vực suối Trầm, xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình nhưng vẫn chưa xác định được đối tượng khai thác. (Theo thông tin từ Công an xã Cao Sơn vào ngày 3/4/2024).

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Công an huyện Đông Hưng bắt giữ tàu cát ‘lậu’

Tối ngày 27/3, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình bắt giữ thành công một tàu cát ‘lậu’.