moitruongplus UBND tỉnh Khánh Hòa vừa chỉ đạo xác minh, xử lý thông tin liên quan đến dự án Nhà máy nước Sơn Thạnh ở huyện Diên Khánh có nghi vấn dùng đất "lậu” và hóa đơn khống.

Sáng 4/1, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy Khánh Hòa, ngày 3/1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Trần Hòa Nam đã ký Văn bản số 32/ UBND-KT giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, khẩn trương phối hợp với Công an tỉnh, Sở GTVT, UBND huyện Diên Khánh, các đơn vị có liên quan kiểm tra, xác minh, xử lý thông tin phản ánh của các cơ quan báo chí về dự án NMN Sơn Thạnh ở huyện Diên Khánh có nghi vấn dùng đất "lậu" và hóa đơn khống để hợp thức.


Hàng loạt xe tải chở đất lậu đi đổ san lấp dự án Nhà máy nước

Trong đó, UBND tỉnh Khánh Hòa lưu ý Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh nghiêm túc thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, không được làm chậm trễ công việc tỉnh giao xác minh thông tin nội dung liên quan nguồn vật liệu phục vụ dự án NMN Sơn Thạnh. Báo cáo kết quả thực hiện và tham mưu đề xuất các nội dung giải quyết thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh đúng quy định trước ngày 15/1.


Khu vực thì công đổ vật liệu san lấp Nhà máy nước

Được biết, đây là dự án được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư vào ngày 5/5/2021, với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 vào khoảng 400 tỉ đồng.


Biên bản xử lí vi phạm hành chính trong khai thác đất đổ về Nhà máy nước

Ngày 13/12/2023, UBND tỉnh Khánh Hòa có Quyết định số 3094 về việc cho chủ đầu tư dự án NMN Sơn Thạnh thuê 4,3 ha đất để làm dự án. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân và ghi nhận thực tế, dự án đã tiến hành thi công cách đây nhiều tháng. Trong đó, mặt bằng dự án đến thời điểm này được san lấp gần như cơ bản.

Đáng nói, nguồn đất san lấp dự án này có nhiều nghi vấn sử dụng đất "lậu" với khối lượng gần cả trăm ngàn khối. Trong khi đó, theo báo cáo của UBND huyện Diên Khánh, từ những hóa đơn, chứng từ mà đơn vị thi công dự án đưa ra, cho thấy nguồn đất san lấp này là hợp pháp?

Tuy nhiên, những hóa đơn mà phía đơn vị thi công có nhiều "nghi vấn" sử dụng hóa đơn khống để che đậy hành vi sử dụng đất lại san lấp.

Trong nhiều ngày qua, PV nhiều lần liên hệ với UBND huyện Diên Khánh để tìm hiểu rõ hơn vụ việc, tuy nhiên lãnh đạo huyện này vẫn chưa có những động thái phản hồi nội dung báo chí phản ánh.

Liên quan vụ việc, chiều ngày 3/1, một lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cho hay, sau khi nhận văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, đơn vị đã chỉ đạo thanh tra sở vào cuộc xác minh thông tin.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

hgfh
ffd
gd
fwefw

Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác khoáng sản khu vực mỏ đá vôi vì phát hiện hang động thuộc xã Hà Long

Ngày 15/4, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành công văn số 5204/UBND-CN về việc tạm dừng khai thác khoáng sản tại khu vực mỏ đá vôi phát hiện hang động thuộc xã Hà Long, huyện Hà Trung của Công ty TNHH Tiến Thịnh.

Thanh Hóa: Bãi tập kết đất, đá không phép gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông

Một bãi tập kết đất, đá tự phát nằm trên đất nông nghiệp, hàng lang an toàn giao thông của một doanh nghiệp trên địa bàn xã Hoằng Đức, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đang gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn gia thông.

Sóc Sơn (Hà Nội): Ai chịu trách nhiệm xử lý phục hồi môi trường sau việc khai thác đất trái phép?

Khai thác đất trái phép không chỉ làm thất thoát nguồn tài nguyên, ngân sách nhà nước, tác động xấu đến môi trường mà còn gây ra sự bất bình đẳng trong hoạt động kinh doanh giữa các đơn vị, doanh nghiệp có phép và không phép.

Quy Nhơn - Bình Định: Cần kiểm tra hoạt động mỏ đất tại KCN Long Mỹ gây ô nhiễm môi trường

Việc khai thác và vận chuyển khoáng sản tại mỏ đất Thành Châu trong KCN Long Mỹ đang còn nhiều bất cập bởi công tác bảo vệ môi trường chưa triệt để. Hệ lụy ô nhiễm môi trường, khói bụi, không lắp dặt trạm cân, camera đấy là những gì đang tồn tại nơi đây.

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su

Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Hòa Bình: Mất hiện trường vụ khai thác cát trái phép tại suối Trầm, xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc

Mất hiện trường vụ khai thác cát trái phép tại khu vực suối Trầm, xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình nhưng vẫn chưa xác định được đối tượng khai thác. (Theo thông tin từ Công an xã Cao Sơn vào ngày 3/4/2024).