moitruongplus Trong khi chính quyền đang tìm cách giải quyết tháo gỡ vướng mắc về nguồn vật liệu đất san lấp, nhiều đơn vị, doanh nghiệp lao đao vì thiếu hụt nguồn cung thì tại TT. Ái Tử, huyện Triệu Phong lại phát hiện một bãi tập kết hàng trăm m3 đất vô chủ...

Được biết, Ngày 11/7, lãnh đạo UBND huyện Triệu Phong xác nhận vừa chỉ đạo Ban Quản lý dự án, Phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp (QLDA, PTQĐ&CCN) huyện chủ trì, phối hợp với UBND thị trấn Ái Tử, các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng tập kết đất trái phép tại Cụm công nghiệp Đông Ái Tử, báo cáo UBND huyện trước ngày 20/7.

Trước đó, qua công tác kiểm tra, Ban QLDA, PTQĐ&CCN huyện Triệu Phong phát hiện, từ ngày 3 – 7/7 có đội xe tải ben chở đất đến tập kết tại khu đất CN3, Cụm công nghiệp Đông Ái Tử. Khu đất này đã được cơ quan chức năng cho Công ty TNHH MTV Phúc Thịnh thuê để thực hiện dự án nhà máy sản xuất và gia công may mặc xuất khẩu.

Ban QLDA, PTQĐ&CCN huyện Triệu Phong đã tìm hiểu, xác minh nguồn gốc và chủ bãi đất nêu trên, nhưng hiện tại chưa đơn vị nào nhận. Vì vậy, Ban đã báo cáo UBND huyện nội dung vụ việc để được chỉ đạo giải quyết những vấn đề phát sinh.

Quan sát bằng mắt thường, hiện tại ở bãi đất CN3 có khoảng vài trăm mét khối đất san lấp được tập kết.

Theo người dân địa phương, đội xe tải ben chở đất đến tập kết tại khu đất CN3, Cụm công nghiệp Đông Ái Tử gồm một số xe có biển kiểm soát 74C 050.9X, 74C 022.0X, 74H 001.2X, 74C 078.3X. Khi đống đất ở khu đất CN3 được đổ cao lên, chiếc máy múc hiệu Doosan sẽ san gạt để hạ độ cao.


Những chiếc xe tải chở đất tập kết tại khu đất CN3, cụm công nghiệp Đông Ái Tử nhưng không ai nhận là chủ nhân.

Trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đầu tư triển khai nhiều công trình, dự án trọng điểm có quy mô rất lớn và yêu cầu nhanh về tiến độ dẫn đến tình trạng thiếu hụt trầm trọng nguồn cung về vật liệu đất san lấp. Tại các hội nghị, diễn đàn nhiều đơn vị đã phán ảnh về tình trạng thiếu hụt trầm trọng nguồn cung vật liệu san lấp dẫn đến chậm tiến độ thi công dự án.

Trong khi chính quyền cũng đang loay hoay tìm cách tháo gỡ vướng mắc chưa có kết quả vì việc cấp phép khai thác đất làm vật liệu san lấp phải thực hiện theo đúng quy định và mất thời gian dài nên rất khó khăn.

Chính vì tình trạng này nên việc phát hiện bài bập kết hàng trăm m3 đất san lấp tại thị trấn Ái Tử không ai nhận là chủ nhân khiến dư luận không khỏi bất ngờ và đặt ra nhiều câu hỏi.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

sfdsf
gfghf
vcxvcx
sdfd

Quảng Bình: Ngang nhiên băm nát đồi núi lấy đất đá trái phép

Một quả đồi lớn tại thôn Xuân Trường, xã Liên Trường, huyện Quảng Trạch đã bị băm nát trong thời gian dài để lấy đất đá trái phép, tuy nhiên chính quyền địa phương lại không hay biết gì…

Khánh Hòa: Rừng bị “xẻ thịt”, trách nhiệm thuộc về ai? (Bài 3)

Những hình ảnh mà PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận được, tại khu vực rừng thuộc xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) cây rừng bị chặt hạ ngổn ngang, khối lượng gỗ đã được mổ xẻ nằm la liệt...

Hà Nội báo cáo Thủ tướng vụ 3 mỏ cát đấu giá cao bất thường

UBND TP Hà Nội đã báo cáo Thủ tướng và Bộ TN&MT về vụ việc ba mỏ cát trúng đấu giá cao gấp hàng trăm lần so với giá khởi điểm.

Huyện Lắk - Đắk Lắk: Cần kiểm tra nguồn đất thi công các dự án bờ kè

Việc khai thác một lượng đất lớn tại xã Ea R’Bin (thuộc huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) để thi công dự án bờ kè sông Krông Nô khi chưa được cấp phép liệu có truy thu được nguồn thuế, việc quyết toán công trình sẽ như thế nào?

Bù Đăng- Bình Phước: Cần siết chặt hoạt động khai thác, san gạt đất trái phép

Những quả đồi biến dạng, đất bị đào bới nham nhở, đổ đất lấn lòng hồ thủy điện,... là những gì đã và đang diễn ra tại xã Đức Liễu (Bù Đăng). Thế nhưng, việc ngăn chặn tình trạng này đối với UBND xã Đức Liễu vẫn đang là câu hỏi chưa có lời giải?

Mai Sơn, Sơn La: Ngang nhiên khoét núi khai thác tài nguyên trái phép

Mặc dù không được phép khai thác tài nguyên nhưng tại bản Mé Lếch, xã Cò Nòi, Mai Sơn hàng ngày người dân nơi đây đưa máy móc, xe cộ vào khoét núi, khai thác tài nguyên một cách công khai…