moitruongplus Ngày 12/10, UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch 502/KH-UBND triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) mùa khô 2021 - 2022.


Diễn tập công tác PCCCR. Ảnh: ST

Kế hoạch có 5 nội dung chính: Tổ chức xây dựng lực lượng, kế hoạch, phương án PCCCR; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác PCCCR.

Thường xuyên dự báo và thông tin cảnh báo cấp dự báo cháy rừng xuống các địa phương, đơn vị, chủ rừng và nhân dân được biết để chủ động PCCCR. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện, thiết bị, hậu cần để chữa cháy rừng theo phương châm "4 tại chỗ”.

Thường xuyên tuần tra, canh gác, trực bảo vệ rừng và PCCCR tại các chòi canh lửa, các chốt, trạm bảo vệ rừng. Khi cấp dự báo cháy rừng ở cấp IV, cấp V phải bố trí lực lượng thường trực 24/24 giờ. Nghiêm cấm người không có nhiệm vụ vào rừng và các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong rừng như phát, đốt dọn thực bì, đốt lửa trong và ven rừng.

Kịp thời phát hiện điểm cháy và huy động lực lượng, phương tiện dập tắt khi có cháy rừng xảy ra, không để cháy rừng lan rộng.

Tổ chức thực hiện tốt, hiệu quả công tác phối hợp bảo vệ rừng và PCCCR được quy định tại Nghị định số 02 ngày 30/6/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động phối hợp của lực lượng dân quân tự vệ...

Chủ tịch UBND yêu cầu rà soát, kiện toàn Ban Chỉ huy (BCH) PCCCR tỉnh, huyện; tiếp tục hoàn thiện quy chế hoạt động và giao nhiệm vụ cho các thành viên BCH. Xây dựng kế hoạch và thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành (kiểm lâm, quân đội, công an) để tổ chức kiểm tra, đôn đốc các địa phương (cấp huyện, cấp xã), đơn vị, chủ rừng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCCR.

Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, các Sở, ngành liên quan, UBND các huyện, TP tuyên truyền đến các chủ rừng và người dân pháp luật về PCCCR. Xây dựng kinh phí, bố trí lực lượng tham gia PCCCR hiệu quả.

Các chủ rừng chủ động xây dựng, sửa đổi, bổ sung phương án PCCCR để thực hiện hiệu quả; tự bảo đảm kinh phí đầu tư cho hoạt động PCCCR; tổ chức tốt lực lượng, phương tiện, máy móc, trang thiết bị, dụng cụ cho PCCCR trên diện tích được Nhà nước giao, cho thuê.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

sfdsf
gfghf
vcxvcx
sdfd

Quảng Bình: Ngang nhiên băm nát đồi núi lấy đất đá trái phép

Một quả đồi lớn tại thôn Xuân Trường, xã Liên Trường, huyện Quảng Trạch đã bị băm nát trong thời gian dài để lấy đất đá trái phép, tuy nhiên chính quyền địa phương lại không hay biết gì…

Khánh Hòa: Rừng bị “xẻ thịt”, trách nhiệm thuộc về ai? (Bài 3)

Những hình ảnh mà PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận được, tại khu vực rừng thuộc xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) cây rừng bị chặt hạ ngổn ngang, khối lượng gỗ đã được mổ xẻ nằm la liệt...

Hà Nội báo cáo Thủ tướng vụ 3 mỏ cát đấu giá cao bất thường

UBND TP Hà Nội đã báo cáo Thủ tướng và Bộ TN&MT về vụ việc ba mỏ cát trúng đấu giá cao gấp hàng trăm lần so với giá khởi điểm.

Huyện Lắk - Đắk Lắk: Cần kiểm tra nguồn đất thi công các dự án bờ kè

Việc khai thác một lượng đất lớn tại xã Ea R’Bin (thuộc huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) để thi công dự án bờ kè sông Krông Nô khi chưa được cấp phép liệu có truy thu được nguồn thuế, việc quyết toán công trình sẽ như thế nào?

Bù Đăng- Bình Phước: Cần siết chặt hoạt động khai thác, san gạt đất trái phép

Những quả đồi biến dạng, đất bị đào bới nham nhở, đổ đất lấn lòng hồ thủy điện,... là những gì đã và đang diễn ra tại xã Đức Liễu (Bù Đăng). Thế nhưng, việc ngăn chặn tình trạng này đối với UBND xã Đức Liễu vẫn đang là câu hỏi chưa có lời giải?

Mai Sơn, Sơn La: Ngang nhiên khoét núi khai thác tài nguyên trái phép

Mặc dù không được phép khai thác tài nguyên nhưng tại bản Mé Lếch, xã Cò Nòi, Mai Sơn hàng ngày người dân nơi đây đưa máy móc, xe cộ vào khoét núi, khai thác tài nguyên một cách công khai…