moitruongplus Bãi cát, đá của Công ty Đại Nguyên Phát Triển hoạt động từ nhiều năm qua tại xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, gây ảnh hưởng, uy hiếp hành lang sông cũng như giao thông đường thủy.

Ghi nhận thực tế của PV tại bờ sông Rạch Tra, đoạn gần cầu Rạch Tra, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, bến cát, đá của Công ty TNHH MTV Đại Nguyên Phát Triển có diện tích hàng chục nghìn m2 chạy dài theo những bãi cát, sỏi chất cao như những ngọn núi. Tại bến có nhiều máy xúc, phương tiện vận chuyển và hàng chục lượt xe tải các hạng liên tục xuống bến bãi để lấy hàng.


Bến cát, đá của Công ty Đại Nguyên Phát Triển nằm sát mé sông, đe dọa hành lang an toàn sông.

Tại đây, cát, đá đang được tập kết sát mép sông, gây ảnh hưởng an toàn hành lang sông Rạch Tra. Mặt khác, hàng trăm lượt xe trọng tải lớn của công ty này hoạt động ngày đêm đã gây bụi bẩn, ảnh hưởng đến đường giao thông, an toàn cho người dân và gây mất mỹ quan đô thị.

Nhiều người dân sinh sống gần khu vực trên cho biết: "Mỗi ngày có hàng chục xe ben thường xuyên ra vào chở cát, đá đi tiêu thụ. Các xe di chuyển với tốc độ nhanh nên dễ xảy ra tai nạn cho người tham gia giao thông. Ngoài ra còn thường xuyên làm rơi vãi cát xuống lòng đường, gây mất mỹ quan đô thị. Chúng tôi phải treo bảng cảnh báo cho người dân phòng tai nạn!”.


Nhiều bãi cát cao như hòn núi tập kết sát mé sông.


Người dân phải treo bảng cảnh báo an toàn giao thông tại tuyến đường xe chở cát ra vào.

Đáng chú ý, theo ghi nhận của PV, hiện tại khu vực bến sông của Công ty Đại Nguyên Phát Triển còn có một sà lan hút cát đang chờ "ăn hàng”. Tại khu vực này cũng có Trạm Quản lý đường thủy số 2 (thuộc Sở GTVT Tp.HCM), tuy nhiên, không hiểu sao tình trạng trên vẫn ngang nhiên diễn ra?!

Được biết, Công ty Đại Nguyên Phát Triển có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại 37/9 ấp 3, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, Tp.HCM, do ông Nguyễn Minh Hùng là người đại diện pháp luật. 


Sà lan hút cát đang chờ "ăn hàng” tại bến Công ty Đại Nguyên Phát Triển.


Trụ sở Trạm Quản lý đường thủy số 2 ngay sát khu vực này nhưng không hiểu sao tình trạng trên vẫn ngang nhiên diễn ra.

Liên quan đến vụ việc trên, PV Môi trường và Đô thị điện tử đã liên hệ đặt lịch làm việc với lãnh đạo UBND xã Đông Thạnh, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ffd
gd
fwefw
bvc

Thanh Hóa: Bãi tập kết đất, đá không phép gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông

Một bãi tập kết đất, đá tự phát nằm trên đất nông nghiệp, hàng lang an toàn giao thông của một doanh nghiệp trên địa bàn xã Hoằng Đức, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đang gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn gia thông.

Sóc Sơn (Hà Nội): Ai chịu trách nhiệm xử lý phục hồi môi trường sau việc khai thác đất trái phép?

Khai thác đất trái phép không chỉ làm thất thoát nguồn tài nguyên, ngân sách nhà nước, tác động xấu đến môi trường mà còn gây ra sự bất bình đẳng trong hoạt động kinh doanh giữa các đơn vị, doanh nghiệp có phép và không phép.

Quy Nhơn - Bình Định: Cần kiểm tra hoạt động mỏ đất tại KCN Long Mỹ gây ô nhiễm môi trường

Việc khai thác và vận chuyển khoáng sản tại mỏ đất Thành Châu trong KCN Long Mỹ đang còn nhiều bất cập bởi công tác bảo vệ môi trường chưa triệt để. Hệ lụy ô nhiễm môi trường, khói bụi, không lắp dặt trạm cân, camera đấy là những gì đang tồn tại nơi đây.

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su

Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Hòa Bình: Mất hiện trường vụ khai thác cát trái phép tại suối Trầm, xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc

Mất hiện trường vụ khai thác cát trái phép tại khu vực suối Trầm, xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình nhưng vẫn chưa xác định được đối tượng khai thác. (Theo thông tin từ Công an xã Cao Sơn vào ngày 3/4/2024).

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Công an huyện Đông Hưng bắt giữ tàu cát ‘lậu’

Tối ngày 27/3, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình bắt giữ thành công một tàu cát ‘lậu’.