moitruongplus Các sự kiện sẽ được tổ chức theo hướng tinh gọn, ý nghĩa, thiết thực, phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp.

Trong tháng 3 năm 2022 có các sự kiện môi trường thế giới gồm: Ngày Nước thế giới 22/3, Ngày Khí tượng thế giới 23/3 và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 26/3. Tuy nhiên với tình hình dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp, các cơ quan về môi trường thống nhất ứng dụng các giải pháp truyền thông mới để lan toả thông điệp của các sự kiện nói trên.

Không gian triển lãm thực tế ảo Giờ trái đất

Các giải pháp đã được thống nhất sau cuộc họp trực tuyến giữa các đơn vị: Tổng Cục Khí tượng thủy văn, Cục Quản lý tài nguyên nước, Cục Biến đổi khí hậu, Vụ Thi đua Khen thưởng và Tuyên truyền, Trung Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, cùng đại diện một số đơn vị liên quan khác vào sáng 9/3, tại Hà Nội. Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành đã chủ trì cuộc họp.

Các sự kiện sẽ được tổ chức theo hướng tinh gọn, ý nghĩa, thiết thực, phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp.

Đối với Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới sẽ tổ chức Lễ phát động hưởng ứng chung vào sáng ngày 23/32022 tại Tòa nhà điều hành Tổng cục Khí tượng thủy văn (Hà Nội) theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến kết nối với các điểm cầu tại một số cơ quan, đơn vị thuộc 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. 

Toàn bộ các thông điệp Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, thông điệp toàn cầu là những bức tranh, hình ảnh tổng thể về nỗ lực của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức, cá nhân và cộng đồng trong bảo vệ tài nguyên nước và công tác khí tượng thủy văn sẽ được tổng hợp trong Chương trình tổng hợp đa phương tiện "Nước và Khí tượng - Trao trọn niềm tin, vững bước phát triển” nhằm thể hiện bức tranh toàn cảnh về lĩnh vực tài nguyên nước và khí tượng thủy văn.

Tại chương trình Lễ phát động, dự kiến sẽ phát toàn văn bài phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch nước về thông điệp hưởng ứng Ngày Nước Thế giới, Ngày Khí tượng Thế giới năm 2022 của Việt Nam; Phát biểu hưởng ứng của đại diện Bộ, ban ngành, tổ chức quốc tế; Phát biểu hưởng ứng của địa phương; Phát và truyền tải thông điệp hưởng ứng của một số tổ chức, đoàn thể, chuyên gia, nhà khoa học và giới trẻ về Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới năm 2022; Tổ chức công bố và trao giải thưởng Cuộc thi "Khí tượng Thủy văn trong em”;…

Hội thảo khoa học "Cảnh báo sớm và hành động sớm - Thông tin khí tượng thủy văn và khí hậu để giảm nhẹ rủi ro thiên tai” sẽ được Tổng cục KTTV phối hợp với Viện Khoa học KTTV và BĐKH tổ chức theo hình thức video trực tuyến trên hệ thống chuyên ngành KTTV từ Hà Nội đến tất cả các Đài KTTV khu vực và Đài KTTV tỉnh/thành phố và phát sóng trên nền tảng báo điện tử và truyền hình trực tuyến Báo TN&MT.

Tổ chức Triển lãm trực tuyến thực tế ảo hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất (sử dụng công nghệ VR360) theo đường link chính thức: trienlamgiotraidat.vn. 

Theo thông tin tại cuộc họp, được biết, Trung tâm Truyền thông TN&MT sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng như: xây dựng Trailer, video đồ họa, phóng sự tuyên truyền về chủ đề, mục đích, ý nghĩa, thông điệp Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới năm 2022, Chiến dịch Giờ Trái Đất 2022 in sao đĩa gửi các Bộ, ban, ngành, các Sở TN&MT, các Đài Truyền hình Trung ương và Đài PT-TH các tỉnh/thành phố trong cả nước phục vụ công tác tuyên truyền; tuyên truyền Bộ nhận diện băng rôn, pano, phướn, áp phích, Infografic;...

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Lê Công Thành yêu cầu Cục Quản lý tài nguyên nước, Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Cục Biến đổi khí hậu cần góp ý, bổ sung thêm các phương án tổ chức sáng tạo, phù hợp, hiệu quả trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như hiện nay; sớm hoàn thiện, trình văn bản hướng dẫn tổ chức các ngày kỷ niệm gửi các địa phương để các địa phương triển khai các hoạt động hưởng ứng.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác


Phân loại rác tại nguồn - nhìn từ góc độ vĩ mô

Phân loại chất thải tại nguồn chính là một trong những hành động cơ bản nhất, đơn giản nhất để bảo vệ môi trường.

Hành tinh có lẽ không thể chịu đựng thêm được nữa từ ô nhiễm nhựa và hóa chất

Các nhà hoạt động môi trường xót xa cảnh báo, hành tinh có lẽ không thể chịu đựng thêm được nữa từ ô nhiễm nhựa và ô nhiễm hóa chất.

Thanh Hoá: Bảo vệ môi trường Khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề - bài toán khó!

Công tác quản lý, thu gom, xử lý chất thải và bảo vệ môi trường (BVMT) tại các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN), làng nghề trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá vẫn đang tồn tại nhiều bất cập.

Những phương pháp xử lý rác thải hiệu quả hiện nay

Rác thải cần được phân loại để tái chế hoặc xử lý nhiệt. Nếu không xử lý được bằng 2 phương pháp trên thì sẽ đưa vào bãi chôn lấp sau khi xử lý phù hợp.

Lá nhân tạo hút khí CO2 của Mỹ: Hiệu quả cao gấp 100 lần thiết bị hiện hành

Các kỹ sư tại Đại học Illinois Chicago ở Mỹ đã chế tạo một loại lá nhân tạo tiết kiệm chi phí có thể thu giữ khí CO2 cao hơn 100 lần so với các hệ thống hiện tại.

Nhà máy điện rác Sóc Sơn chính thức đi vào hoạt động

Từ ngày 28/1, Nhà máy điện rác Sóc Sơn chính thức tiếp nhận, xử lý rác thải sau nhiều lần chậm tiến độ.