moitruongplus Mỗi tuần công ty Upcircle tại Anh xuất ra thị trường 3.000 lọ kem tẩy da chết. Đặc biệt, chúng được làm từ bã cà phê - thứ mà bình thường vẫn bị ném vào sọt rác.

Upcircle được thành lập cách đây 6 năm bởi hai anh em Will Brightman và Anna Brightman. Rác thải cà phê được biến thành sản phẩm có giá trị bằng cách trộn với một số thành phần chiết xuất từ tự nhiên để tạo ra kem tẩy da chết.

Một số sản phẩm của Upcircle có nguồn gốc từ bã cà phê. Ảnh: Upcircle

Mỗi ngày, nhân viên của Upcircle đều đạp xe đến 25 quán đồ uống ở London để thu gom khoảng 100kg bã cà phê để làm nguyên liệu. Quá trình sản xuất sản phẩm tẩy da chết của Upcircle rất đơn giản, nhưng có vẻ sản phẩm làm đẹp của họ được nhiều người ưu chuộng. Bã cà phê được trộn với đường và tinh dầu, sau đó đánh bông hỗn hợp với bơ hạt mỡ và thêm chất bảo quản tự nhiên. Sản phẩm cuối cùng được đổ vào các lọ thủy tinh và bán ra thị trường.

Barbara Scott-Atkinson, nhà sản xuất các sản phẩm của Upcircle cho biết: Cà phê đã qua sử dụng hoạt động như một thành phần chăm sóc da tốt hơn so với cà phê khô. Nó đã được làm nóng, làm ẩm và có mức độ chống oxy hóa tăng lên, khiến nó phù hợp hơn để sản xuất sản phẩm chăm sóc da so với bột cà phê xay thông thường.

Sản phẩm của Upcircle là một cách để tạo ra giá trị từ rác thải thực phẩm.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác


Phân loại rác tại nguồn - nhìn từ góc độ vĩ mô

Phân loại chất thải tại nguồn chính là một trong những hành động cơ bản nhất, đơn giản nhất để bảo vệ môi trường.

Hành tinh có lẽ không thể chịu đựng thêm được nữa từ ô nhiễm nhựa và hóa chất

Các nhà hoạt động môi trường xót xa cảnh báo, hành tinh có lẽ không thể chịu đựng thêm được nữa từ ô nhiễm nhựa và ô nhiễm hóa chất.

Thanh Hoá: Bảo vệ môi trường Khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề - bài toán khó!

Công tác quản lý, thu gom, xử lý chất thải và bảo vệ môi trường (BVMT) tại các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN), làng nghề trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá vẫn đang tồn tại nhiều bất cập.

Những phương pháp xử lý rác thải hiệu quả hiện nay

Rác thải cần được phân loại để tái chế hoặc xử lý nhiệt. Nếu không xử lý được bằng 2 phương pháp trên thì sẽ đưa vào bãi chôn lấp sau khi xử lý phù hợp.

Lá nhân tạo hút khí CO2 của Mỹ: Hiệu quả cao gấp 100 lần thiết bị hiện hành

Các kỹ sư tại Đại học Illinois Chicago ở Mỹ đã chế tạo một loại lá nhân tạo tiết kiệm chi phí có thể thu giữ khí CO2 cao hơn 100 lần so với các hệ thống hiện tại.

Nhà máy điện rác Sóc Sơn chính thức đi vào hoạt động

Từ ngày 28/1, Nhà máy điện rác Sóc Sơn chính thức tiếp nhận, xử lý rác thải sau nhiều lần chậm tiến độ.