moitruongplus Căn biệt thự trái phép xây dựng từ năm 2018 nhưng mãi khi bị cơ quan báo chí phản ánh thì chính quyền mới vào cuộc kiểm tra. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có biện pháp xử lý, thậm chí còn loay hoay tìm chủ cho căn biệt thự trên!

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết: "Đất Đỏ ( Bà Rịa- Vũng Tàu) ngang nhiên xây dựng biệt thự trái phép trên đất nông nghiệp", phóng viên đã nhiều lần liên hệ với chính quyền địa phương xã Long Mỹ để xin thông tin xử lý cũng như các quyết định xử lý vi phạm hành chính nếu có. Tuy nhiên luôn nhận được câu trả lời là xã đang tiến hành và chưa xác định được chủ sử dụng đất là ai? Đang xin ý kiến chỉ đạo của UBND huyện.




Căn biệt thự được xây dựng kiên cố trên đất nông nghiệp tại tổ 8, ấp Mỹ Hòa, xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do ông Võ Minh Hưng là chủ sở hữu

Căn biệt thự được xây dựng kiên cố trên đất nông nghiệp tại tổ 8, ấp Mỹ Hòa, xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do ông Võ Minh Hưng là người xây dựng. Tuy nhiên theo báo cáo mới nhất của UBND xã Long Mỹ thì diện tích đất xây dựng trái phép trên lại không thuộc quyền sở hữu của ông Hưng.

Tại buổi làm việc với chính quyền thì ông Hưng khẳng định là đất ông mua lại từ năm 2013 phần diện tích đang có căn nhà trên đất là phần chưa có sổ đỏ. Tuy nhiên ông Trần Văn Ri chủ cũ bán đất cho ông Hưng lại cho rằng chỉ bán phần có sổ phần chưa có sổ không đồng ý bán cho ông Hưng và đã gửi đơn cho cơ quan chức năng về việc ông Hưng đã xây dựng công trình trên đất của của gia đình ông.

Chính quyền địa phương lý giải cho việc đến bây giờ xã vẫn chưa có cơ sở để xử lý sai phạm là vì chưa xác định được chủ sở hữu thửa đất là ai? Còn người xây dựng là ông Võ Minh Hưng thì lại chưa thể xử lý vì đất không phải của ông!




Các góc nhìn khác của căn nhà có diện tích khoảng 2.310 m²

Một điều nghịch lý trong kiến nghị của UBND xã Long Mỹ đó là sẽ mời các bên lên hòa giải tranh chấp đất đai, tuy nhiên theo thực tế từ trước tới nay không hề có tranh chấp nào xảy ra giữa ông Hưng và ông Ri chỉ khi có phản ánh về việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp thì mới có việc tranh chấp xảy ra.

Câu hỏi được đặt ra có phải việc tranh chấp chỉ là màn kịch được dựng lên để đối phó cho sự việc sai phạm xảy ra hay không? Việc này đòi hỏi sự vào cuộc chặt chẽ và công tâm của cơ quan quản lý nhà nước, tránh sự luồn lách để né trách việc xử lý sai phạm xây dựng trái phép trên. Bên cạnh đó cần có sự chỉ đạo xử lý quyết liệt của chính quyền để tránh các trường hợp sai phạm tương tự xảy ra

Việc xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp đã vi phạm pháp luật, đằng này còn xây dựng trên đất không thuộc quyền sở hữu của mình thì càng vi phạm nặng hơn, liệu có sự ngang nhiên bất chấp quy định pháp luật như vậy của ông Võ Minh Hưng hay không? Chẳng lẽ sự việc vi phạm nghiêm trọng như vậy mà không bị phát hiện và xử lý.

Sự việc rất kỳ lạ là trong thời gian gia đình ông Hưng xây dựng trái phép nhưng chính quyền không hề có một biên bản xử lý. Cho tới khi báo chí phản ánh bắt đầu mới vào cuộc kiểm tra. Trách nhiệm quản lý địa phương của các bộ phận chuyên môn trong giai đoạn xây dựng trái phép ra sao? Trong khi đó, đây là căn biệt thự xây dựng bề thế khang trang chỉ cách UBND xã chưa đến 100m (?!)

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

vfdgfd
sfd
gdf
vdgfd

Bình Dương: Cần kiểm tra cán bộ kiểm lâm “liên kết” bán gỗ trục vớt trái phép? (Bài 2)

Sau phản ánh của Môi trường và Đô thị điện tử, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương đã lên tiếng về vụ việc cán bộ kiểm lâm "liên kết” bán gỗ trục vớt trái phép.

Huyện Vĩnh Cửu cần xử lý dứt điểm về xây dựng trái phép tại xã Tân An (Video 3)

UBND xã Tân An ( Vĩnh Cửu) xin gia hạn thời gian lập biên bản vi phạm hành chính (VPHC) đối với vi phạm tại các thửa đất số 303, 320, 319, 313 tờ 60 thuộc xã Tân An sau khi báo chí phản ánh với nội dung chính là xin gia hạn thời gian lập biên bản VPHC.

Yên Bái: Chủ động ứng phó mưa lớn từ đêm 20/8

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 46/BCH-PCTT yêu cầu thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó với mưa lớn trên địa bàn tỉnh.

Huyện Phú Xuyên cưỡng chế thu hồi đất của 15 hộ dân để thông tuyến đường trục phía Nam

Ngày 13/8/2024, UBND huyện Phú Xuyên đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của 15 hộ dân để triển khai xây dựng dự án đường trục phía Nam. Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Trọng Vĩnh trực tiếp chỉ đạo cưỡng chế.

Đồng Nai: Vụ biệt thự, hồ bơi “mọc” trên đất nông nghiệp – sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm

Cơ quan chức năng TP Biên Hoà cho biết sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm vụ biệt thự, hồ bơi "mọc” trên đất nông nghiệp tại KP Tân Cang, P. Phước Tân. Nếu sử dụng đất sai mục đích sẽ bị xử phạt, bắt buộc tháo dỡ công trình vi phạm, trả lại đất nguyên hiện trạng.

Quảng Ngãi: Bãi chứa cát trái phép trong cụm công nghiệp (Bài 2)

Đã 1 tháng trôi qua, vụ việc bãi chứa cát trái phép trong cụm CN vẫn chưa được xử lý dứt điểm khiến người dân bức xúc.