moitruongplus Một nhóm các nhà khoa học Ấn Độ do Giáo sư AB Pandit, Phó Hiệu trưởng Viện Công nghệ Hóa học Mumbai dẫn đầu, đã đưa ra một giải pháp độc đáo biến chất thải keratin thành phân bón, thức ăn cho vật nuôi.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, có khoảng 300.000 tấn tóc của con người được tạo ra dưới dạng chất thải ở Ấn Độ mỗi năm. Mặc dù có thể phân hủy sinh học, nhưng việc thải bỏ không kiểm soát có thể dẫn đến tắc nghẽn và các vấn đề môi trường nghiêm trọng khác. Phương pháp mới là một giải pháp bền vững giúp giảm thiểu tác động nguy hại của chất thải keratin đối với môi trường.

Ảnh minh hoạ. ITN

Các nhà khoa học Ấn Độ cho biết phương pháp xử lý chất thải keratin hiện nay vốn tiêu tốn nhiều năng lượng, nguy hại về mặt hoá học và tốn kém.

Để khắc phục những hạn chế nói trên, các nhà khoa học đã sử dụng quá trình ôxy hóa tiên tiến, chuyển đổi chất thải thành phân bón và thức ăn chăn nuôi có thể bán được trên thị trường. Công nghệ quan trọng nhất của toàn bộ quy trình là tiền xử lý, nhằm loại bỏ những chất gây ô nhiễm có trong chất thải keratin, sau đó tiến hành thủy phân keratin bằng kỹ thuật Hydrodynamic Cavitation.

Hiện các nhà khoa học đang phối hợp với Revoltech Technologies Private Limited, Gujarat, phát triển giải pháp đã được cấp bằng sáng chế này để triển khai trên quy mô lớn.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác


Phú Thọ: Chủ động lắp các trạm quan trắc môi trường tự động

Theo Trưởng phòng kiểm soát ô nhiễm, Chi cục Bảo vệ Môi trường, việc lắp đặt hệ thống quan trắc môi trường tự động giúp doanh nghiệp “chứng minh” được nguồn thải ra môi trường đang ở mức độ cho phép.

Phân loại rác tại nguồn - nhìn từ góc độ vĩ mô

Phân loại chất thải tại nguồn chính là một trong những hành động cơ bản nhất, đơn giản nhất để bảo vệ môi trường.

Hành tinh có lẽ không thể chịu đựng thêm được nữa từ ô nhiễm nhựa và hóa chất

Các nhà hoạt động môi trường xót xa cảnh báo, hành tinh có lẽ không thể chịu đựng thêm được nữa từ ô nhiễm nhựa và ô nhiễm hóa chất.

Thanh Hoá: Bảo vệ môi trường Khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề - bài toán khó!

Công tác quản lý, thu gom, xử lý chất thải và bảo vệ môi trường (BVMT) tại các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN), làng nghề trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá vẫn đang tồn tại nhiều bất cập.

Những phương pháp xử lý rác thải hiệu quả hiện nay

Rác thải cần được phân loại để tái chế hoặc xử lý nhiệt. Nếu không xử lý được bằng 2 phương pháp trên thì sẽ đưa vào bãi chôn lấp sau khi xử lý phù hợp.

Lá nhân tạo hút khí CO2 của Mỹ: Hiệu quả cao gấp 100 lần thiết bị hiện hành

Các kỹ sư tại Đại học Illinois Chicago ở Mỹ đã chế tạo một loại lá nhân tạo tiết kiệm chi phí có thể thu giữ khí CO2 cao hơn 100 lần so với các hệ thống hiện tại.