moitruongplus Việc xây dựng nền y tế thông minh gồm 3 nội dung chính là: Phòng bệnh thông minh; khám, chữa bệnh thông minh và quản trị y tế thông minh.

Lãnh đạo Sở Y tế Bắc Giang cho biết: Thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030, toàn ngành đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào các hoạt động, dịch vụ để hình thành nền y tế thông minh. 

Nền y tế thông minh giúp người dân tiếp cận với dịch vụ y tế nhanh chóng, thuận lợi, ít tốn kém, an toàn. Ảnh minh họa

Mục tiêu cụ thể đến năm 2025, toàn tỉnh phấn đấu 95% người dân có hồ sơ sức khỏe điện tử; các cơ sở y tế thanh toán điện tử không dùng tiền mặt; tư vấn khám, chữa bệnh từ xa; ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ chẩn đoán hình ảnh tại các trung tâm y tế tuyến huyện và bệnh viện tuyến tỉnh; 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, trong đó có thiết bị di động. Cơ sở bán lẻ thuốc cập nhật dữ liệu mua, bán thuốc trên phần mềm quản lý và kết nối cơ sở dữ liệu dược quốc gia.

Sở Y tế đang chỉ đạo các đơn vị tập trung cao phát triển hạ tầng công nghệ thông tin. Trong đó phát triển, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật tại các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế hướng đến hạ tầng dùng chung của tỉnh, đặc biệt là tại các cơ sở khám, chữa bệnh, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật và Sở Y tế. Triển khai trung tâm điều hành y tế thông minh tại Sở Y tế.

Những giải pháp trên giúp người dân tiếp cận với dịch vụ y tế nhanh chóng, thuận lợi, ít tốn kém, an toàn, không cần phải đến bệnh viện khi không thật sự cần thiết, giảm tập trung đông người tại các cơ sở y tế nhất là khi có dịch bệnh, hạn chế chuyển tuyến, giảm quá tải tại bệnh viện tuyến trên, tạo niềm tin cho người dân với chất lượng khám, chữa bệnh của y tế cơ sở.

Việc chuyển đổi số còn là cơ hội cho cán bộ y tế tại các cơ sở tuyến dưới được tiếp cận, học hỏi kỹ thuật, chuyên môn nghiệp vụ của các chuyên gia, bác sĩ tuyến đầu./.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác


Phú Thọ: Chủ động lắp các trạm quan trắc môi trường tự động

Theo Trưởng phòng kiểm soát ô nhiễm, Chi cục Bảo vệ Môi trường, việc lắp đặt hệ thống quan trắc môi trường tự động giúp doanh nghiệp “chứng minh” được nguồn thải ra môi trường đang ở mức độ cho phép.

Phân loại rác tại nguồn - nhìn từ góc độ vĩ mô

Phân loại chất thải tại nguồn chính là một trong những hành động cơ bản nhất, đơn giản nhất để bảo vệ môi trường.

Hành tinh có lẽ không thể chịu đựng thêm được nữa từ ô nhiễm nhựa và hóa chất

Các nhà hoạt động môi trường xót xa cảnh báo, hành tinh có lẽ không thể chịu đựng thêm được nữa từ ô nhiễm nhựa và ô nhiễm hóa chất.

Thanh Hoá: Bảo vệ môi trường Khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề - bài toán khó!

Công tác quản lý, thu gom, xử lý chất thải và bảo vệ môi trường (BVMT) tại các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN), làng nghề trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá vẫn đang tồn tại nhiều bất cập.

Những phương pháp xử lý rác thải hiệu quả hiện nay

Rác thải cần được phân loại để tái chế hoặc xử lý nhiệt. Nếu không xử lý được bằng 2 phương pháp trên thì sẽ đưa vào bãi chôn lấp sau khi xử lý phù hợp.

Lá nhân tạo hút khí CO2 của Mỹ: Hiệu quả cao gấp 100 lần thiết bị hiện hành

Các kỹ sư tại Đại học Illinois Chicago ở Mỹ đã chế tạo một loại lá nhân tạo tiết kiệm chi phí có thể thu giữ khí CO2 cao hơn 100 lần so với các hệ thống hiện tại.