moitruongplus Daily Mail đưa tin, Dịch vụ Giám sát khí quyển Copernicus (CAMS) của ESA cho biết họ đã chụp được một đám mây bụi khổng lồ đang di chuyển tới Châu Âu.

Sau khi di chuyển qua Caribean, nó sẽ đến khu vực bán đảo Ibera và Tây Âu vào ngày 20 và 21/5, gây "mưa máu” đáng sợ ở nhiều nơi từ ngày 20/5. "Mưa máu" thực sự đáng sợ vì có thể khiến nhiều thứ ngoài trời bị đóng cặn đỏ sau khi tạnh mưa.


Hình ảnh vệ tinh cho thấy một đám mây bụi đỏ lớn đang di chuyển về phía châu Âu. Ảnh: CAMS

Tiến sĩ Mark Parrington của CAMS giải thích thêm rằng, nguồn phát sinh bụi trong khí quyển phụ thuộc vào các kiểu gió ở Sahara. Mùa hoạt động mạnh nhất là mùa xuân nhưng mây bụi dày đặc cũng có thể xảy ra vào các thời kỳ khác trong năm. Các đám bụi được hình thành khi gió mạnh cuốn cát và các trầm tích hữu cơ khác từ sa mạc và đưa nó vào tầng đối lưu của bầu khí quyển.  

Một đám mây bụi đỏ tương tự từng đổ bộ vào Tây Âu hồi giữa tháng 3, biến bầu trời nhiều nơi thành màu cam ma quái, bao phủ nhiều ô tô, nhà cửa bằng lớp bụi đỏ mịn.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

sdff
fdsdf
rttr
fsfds

EEA: Châu Âu cần hành động nhiều hơn để tránh hậu quả do biến đổi khí hậu

Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể phải gánh chịu hậu quả "thảm khốc” do biến đổi khí hậu.

Bắc Cực trước nguy cơ không còn băng chỉ trong 10 năm tới

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

WHO: Ô nhiễm và khủng hoảng khí hậu làm gia tăng gánh nặng bệnh tật

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các tình trạng khẩn cấp về khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường đang diễn ra làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là ở Nam bán cầu.

Biến đổi khí hậu: Canada đang trải qua một mùa Đông thất thường

Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện.

Nam Âu và Bắc Phi đang hứng chịu mùa Đông khô hạn

Hạn hán ở Địa Trung Hải không giảm đi trong mùa Đông này, với lượng mưa dưới mức trung bình dẫn đến việc thiếu nước và một số nơi phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Dự báo thời tiết TP.HCM ngày 16/2: Tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ cao

Dự báo thời tiết TP.HCM ngày 16/2, Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, TP.HCM tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 36 độ C, chỉ số UV ở ngưỡng có nguy cơ gây hại cao.