moitruongplus Do chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa tăng cường kết hợp với hội tụ gió trên cao, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã có mưa to đến rất to.


Mưa lũ đã gây ra nhiều thiệt hại cho nhân dân tỉnh Bắc Kạn. Ảnh minh họa

Mưa to kéo dài đã làm các triền sông, suối xuất hiện lũ với biên độ từ 1-4m, trên sông Cầu tại Thác Giềng (thành phố Bắc Kạn) xuất hiện lũ dưới báo động cấp 2.

Thống kê sơ bộ trong sáng 10/5 cho thấy, đã có 6 nhà dân ở các huyện Chợ Đồn, Na Rì và Chợ Mới bị sạt lở. Về nông nghiệp và thủy sản, có hơn 49 ha lúa, hoa màu ở các huyện Bạch Thông, Na Rì, Chợ Đồn bị ngập úng.

Một số tuyến đường bị sạt lở, tắc cục bộ do cây đổ, đất, đá xô xuống lòng đường, như: tại Đèo Áng Toòng trên đường từ thành phố Bắc Kạn đi huyện Na Rì; đường 258 từ thị trấn Phủ Thông (Bạch Thông) đi Ba Bể. Ngoài ra, còn có 2 trạm bơm thủy luân tại huyện Bạch Thông bị nước cuốn trôi.

Chính quyền các địa phương tại Bắc Kạn đã tổ chức chỉ đạo khắc phục theo phương châm 4 tại chỗ, cập nhật thống kê, báo cáo theo quy định. 

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

èd
sdff
fdsdf
rttr

Bắc Giang: Triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá về môi trường

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND về việc triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

EEA: Châu Âu cần hành động nhiều hơn để tránh hậu quả do biến đổi khí hậu

Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể phải gánh chịu hậu quả "thảm khốc” do biến đổi khí hậu.

Bắc Cực trước nguy cơ không còn băng chỉ trong 10 năm tới

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

WHO: Ô nhiễm và khủng hoảng khí hậu làm gia tăng gánh nặng bệnh tật

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các tình trạng khẩn cấp về khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường đang diễn ra làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là ở Nam bán cầu.

Biến đổi khí hậu: Canada đang trải qua một mùa Đông thất thường

Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện.

Nam Âu và Bắc Phi đang hứng chịu mùa Đông khô hạn

Hạn hán ở Địa Trung Hải không giảm đi trong mùa Đông này, với lượng mưa dưới mức trung bình dẫn đến việc thiếu nước và một số nơi phải ban bố tình trạng khẩn cấp.