moitruongplus Dự án của Khu công nghiệp Mỹ Thuận, nằm trên hai huyện Mỹ Lộc và Vụ Bản, tỉnh Nam Định với tổng đầu tư là hơn 1.600 tỷ đồng. Đây là một dự án lớn, đang thi công giai đoạn đầu nhưng đã có một số nghi vấn trong việc sử dụng vật liệu san lấp mặt bằng chưa đúng tiêu chuẩn, cũng như dấu hiệu gian lận tải trọng trong quá trình vận chuyển từ các điểm mỏ về công trường đang thi công.


Trên tuyến đường QL21 chạy qua địa bàn xã Mỹ Thịnh, tỉnh Nam Định thời gian gần đây xuất hiện tình trạng xe quá tải hạng nặng cày xới liên tục, trong quá trình vận chuyển đất, đá, cát rơi vãi liên tục, nhiều đoạn đường trơn trượt, gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Ghi nhận của phóng viên Tạp chí điện tử Kỹ thuật chống hàng giả và Gian lận thương mại, ngày 13 tháng 2 và ngày 17 tháng 2 năm 2022, xe vận chuyển đất, vật liệu san lấp mặt bằng có dấu hiệu chở quá tải trọng vào dự án của Khu công nghiệp Mỹ Thuận, tỉnh Nam Định. Được biết đây là dự án do Công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Đại Phong làm chủ đầu tư, đơn vị chủ trì là Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Nam Định, với tổng đầu tư dự án là hơn 1.600 tỷ đồng. Khu công nghiệp này nằm trên địa bàn của hai huyện Vụ Bản và Mỹ Lộc, phía Bắc giáp tuyến đường bộ mới Nam Định – Phủ Lý, phía Nam giáp khu dân cư QL21, phía Đông giáp khu dân cư xã Mỹ Thịnh.



Đặc biệt, cách khu vực công trường không xa, khoảng 600-700m có lực lượng CSGT của phòng CSGT công an tỉnh Nam Định đang trực chốt làm nhiệm vụ, nhưng dường như chốt trực hoàn toàn không hề biết phía sau là đại công trường đang san lấp mặt bằng với đoàn xe nghi vấn quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng đang quần thảo.



Không chỉ có nghi vấn về việc gian lận việc vận chuyển quá tải trọng cho phép mà đại dự án trên còn có nghi vấn gian lận trong quá trình sử dụng vật liệu san lấp mặt bằng. Từng tảng đá rất lớn, với chiều dài, chiều rộng khoảng 70cm -1m được các xe siêu trường, siêu trọng chở, đổ vào công trường đang san lấp, thành đống hỗn hợp từ đất, đá nhỏ đến những hòn đá tảng lớn nằm lổn nhổn chờ máy xúc, máy ủi san gạt lấy cốt mặt.



Vật liệu san lấp là những tảng đá rất lớn

Những tảng đá lớn, nhỏ cùng với hỗn hợp đất khi được san, gạt, lu, lèn liệu có đủ kết cấu, không có những khoảng rỗng trong cốt mặt hay không?



Xe quá khổ, quá tải vận chuyển vào San lấp mặt bằng KCN Mỹ Thuận

Câu hỏi đặt ra với Công ty cổ phần Đại Phong, chủ đầu tư dự án và Ban quản lý KCN tỉnh Nam Định là nguồn vật liệu dùng để san lấp có đúng theo TCVN hay không?



Cách lối vào khu san lấp mặt bằng KCN Mỹ Thuận không xa là chốt kiểm soát giao thông của lực lượng chức năng

Nguồn cung cấp của các mỏ đất, đá trên có đủ điều kiện về giấy phép khai thác mỏ, an toàn lao động mỏ, sản lượng khai thác của mỏ cũng như đảm bảo về việc xuất hoá đơn tài chính để quyết toán khối lượng hay không ?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Kỹ thuật chống hàng giả

Các tin khác

scdsfds
èd
sdff
fdsdf

Động đất tại Hà Nội, nhiều khu vực cảm nhận rung lắc

Sáng 25/3, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu Nguyễn Xuân Anh cho biết, vào hồi 8h5 tại vị trí khu vực huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã xảy ra một trận động đất mạnh 4 độ richter.

Bắc Giang: Triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá về môi trường

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND về việc triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

EEA: Châu Âu cần hành động nhiều hơn để tránh hậu quả do biến đổi khí hậu

Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể phải gánh chịu hậu quả "thảm khốc” do biến đổi khí hậu.

Bắc Cực trước nguy cơ không còn băng chỉ trong 10 năm tới

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

WHO: Ô nhiễm và khủng hoảng khí hậu làm gia tăng gánh nặng bệnh tật

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các tình trạng khẩn cấp về khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường đang diễn ra làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là ở Nam bán cầu.

Biến đổi khí hậu: Canada đang trải qua một mùa Đông thất thường

Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện.