moitruongplus Người dân sống ven tuyến đê Sông Chu đang bị hành hạ khói bụi bởi xe tải chở cát ngày đêm, bụi bay mù mịt vào dân làng, ô nhiễm môi trường, mặt đê bị băm nát, đời sống người dân hàng ngày đang bị tra tấn.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được phản ánh của người dân sống tại làng Liên Phô, xã Xuân Hồng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa về tình trạng ngày đêm các phương tiện xe chỡ cát từ bãi tập kết của Công ty cổ phần khoáng sản Phong Thủy, băm nát đường đê, bụi bay trắng xóa vào làng người dân bức xúc.

Để thực hư về tình trạng nhức nhối bao lâu nay của người dân nơi đây, nhóm PV đã có mặt ghi nhận tình trạng trên. Quả thật như người dân nơi đây phản ánh có rất nhiều phương tiện xe tải ben sau khi vào xúc đầy cát tại bãi tập kết cát của Công ty Phong Thủy, chạy thẳng lên tuyến đê sông chu có trọng tải cho phép 12 tấn, đua nhau chạy nhanh khiến cho bụi bạm bay trắng trời.

Tuyến đường đê nhìn bằng mắt thường cũng thấy hư hỏng, xuống cấp trầm trọng, ổ gà, ổ voi chằng chịt.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

sdff
fdsdf
rttr
fsfds

EEA: Châu Âu cần hành động nhiều hơn để tránh hậu quả do biến đổi khí hậu

Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể phải gánh chịu hậu quả "thảm khốc” do biến đổi khí hậu.

Bắc Cực trước nguy cơ không còn băng chỉ trong 10 năm tới

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

WHO: Ô nhiễm và khủng hoảng khí hậu làm gia tăng gánh nặng bệnh tật

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các tình trạng khẩn cấp về khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường đang diễn ra làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là ở Nam bán cầu.

Biến đổi khí hậu: Canada đang trải qua một mùa Đông thất thường

Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện.

Nam Âu và Bắc Phi đang hứng chịu mùa Đông khô hạn

Hạn hán ở Địa Trung Hải không giảm đi trong mùa Đông này, với lượng mưa dưới mức trung bình dẫn đến việc thiếu nước và một số nơi phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Dự báo thời tiết TP.HCM ngày 16/2: Tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ cao

Dự báo thời tiết TP.HCM ngày 16/2, Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, TP.HCM tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 36 độ C, chỉ số UV ở ngưỡng có nguy cơ gây hại cao.