moitruongplus Từ khi dịch COVID19 bùng phát, các khu cách ly tập trung, các bệnh viện dã chiến được lập ra, rác thải y tế tăng đột biến.

Thời gian gần đây, theo thông tin từ người dân, rác thải y tế tại 2 Bệnh viện dã chiến lớn nhất tỉnh Cà Mau, Bệnh viện số 3 và Bệnh viện số 5 bắt đầu ùn ứ vì không có ai thu gom xử lý.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trả lời với báo chí, lãnh đạo 2 bệnh viện cho hay 3 ngày qua không còn đơn vị nào thu gom xử lý rác thải. Phía bệnh viện cũng đã báo cáo vấn đề này lên cấp trên.

Đại diện UBND tỉnh Cà Mau cho biết tỉnh đang xúc tiến các công việc để xử lý số rác thải y tế trên. Tuy nhiên, cũng chưa xác định được khi nào sẽ có đơn vị thu gom xử lý. 

Được biết, tại TP. Cà Mau có 2 nơi xử lý rác thải y tế là Bệnh viện sản nhi và Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau. Tuy nhiên, lò xử lý rác thải y tế của Bệnh viện sản nhi đã bị hỏng. Còn lò xử lý của Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau thì đang trong tình trạng quá tải. 

Từ khi dịch COVID19 bùng phát, các khu cách ly tập trung, các bệnh viện dã chiến được lập ra, rác thải y tế tăng đột biến. 

Thời gian qua, Bệnh viện đa khoa Cà Mau thu gom xử lý ở các Bệnh viện dã chiến, nhưng đến nay cũng ngưng thu gom. Còn Nhà máy rác thải thành phố Cà Mau thu gom xử lý ở các khu cách ly tập trung. 


Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

èd
sdff
fdsdf
rttr

Bắc Giang: Triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá về môi trường

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND về việc triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

EEA: Châu Âu cần hành động nhiều hơn để tránh hậu quả do biến đổi khí hậu

Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể phải gánh chịu hậu quả "thảm khốc” do biến đổi khí hậu.

Bắc Cực trước nguy cơ không còn băng chỉ trong 10 năm tới

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

WHO: Ô nhiễm và khủng hoảng khí hậu làm gia tăng gánh nặng bệnh tật

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các tình trạng khẩn cấp về khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường đang diễn ra làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là ở Nam bán cầu.

Biến đổi khí hậu: Canada đang trải qua một mùa Đông thất thường

Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện.

Nam Âu và Bắc Phi đang hứng chịu mùa Đông khô hạn

Hạn hán ở Địa Trung Hải không giảm đi trong mùa Đông này, với lượng mưa dưới mức trung bình dẫn đến việc thiếu nước và một số nơi phải ban bố tình trạng khẩn cấp.