moitruongplus Để thực hiện tốt công rác PLR tại nguồn, các địa phương trên địa bàn TP.HCM đã tổ chức hướng dẫn, tuyên truyền người dân thực hiện PLR đúng cách.

Sau khi có quyết định của TP, các địa phương đã có nhiều biện pháp để người dân thực hiện PLR đúng quy định.

Theo UBND quận Tân Phú, quận đã triển khai tổ chức thực hiện kế hoạch về thực hiện chương trình phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn quận quận Tân Phú giai đoạn 2020-2025. Chỉ tiêu thực hiện của năm 2021 là phấn đấu đạt tỉ lệ phân loại tối thiểu 50% đối tượng hộ dân và ngoài hộ dân (các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, thương mại) thực hiện PLR đúng.

Ảnh minh họa

Bà Đoàn Thị Cẩm Tú, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 3, chia sẻ hội đã phát động nhiều nơi tham gia thực hiện PLR tại nguồn, bỏ rác đúng giờ và đúng nơi quy định, tăng cường phân loại để chất thải nhựa có thể sử dụng, tái chế. Hội đã tặng 41 kg túi rác tự hủy sinh học cho các đơn vị.

Theo ông Nguyễn Thanh Duy Tân, Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, phường đã thực hiện tuyên truyền đến người dân về PLR tại nguồn. Sắp tới, phường sẽ tăng cường tuyên truyền cũng như hướng dẫn người dân thực hiện PLR tại nguồn đúng quy định.

Theo UBND quận Tân Phú, việc PLR tại nguồn đã từng bước đi vào cuộc sống, người dân đã nhận thức được giảm thiểu rác thải nhựa, PLR tại nguồn là việc phải làm, phù hợp với xu thế phát triển và quy định của pháp luật.

Sắp tới, quận sẽ tiếp tục duy trì, thực hiện mô hình PLR và đổi rác thải có khả năng tái chế lấy quà tặng hoặc vật phẩm có giá trị tương đương (đường, dầu ăn, bột ngọt, xà bông…) tại hộ dân.

Quận chỉ đạo UBND 11 phường và các cơ quan, đơn vị thuộc quận không ký hợp đồng cung ứng dịch vụ thu gom chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn năm 2022 với lực lượng thu gom rác dân lập thực hiện thu gom chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn (sau khi phân loại) không đúng quy định, chưa chuyển đổi mô hình hoạt động và phương tiện thu gom rác đạt chuẩn theo quy định của TP.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

èd
sdff
fdsdf
rttr

Bắc Giang: Triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá về môi trường

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND về việc triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

EEA: Châu Âu cần hành động nhiều hơn để tránh hậu quả do biến đổi khí hậu

Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể phải gánh chịu hậu quả "thảm khốc” do biến đổi khí hậu.

Bắc Cực trước nguy cơ không còn băng chỉ trong 10 năm tới

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

WHO: Ô nhiễm và khủng hoảng khí hậu làm gia tăng gánh nặng bệnh tật

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các tình trạng khẩn cấp về khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường đang diễn ra làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là ở Nam bán cầu.

Biến đổi khí hậu: Canada đang trải qua một mùa Đông thất thường

Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện.

Nam Âu và Bắc Phi đang hứng chịu mùa Đông khô hạn

Hạn hán ở Địa Trung Hải không giảm đi trong mùa Đông này, với lượng mưa dưới mức trung bình dẫn đến việc thiếu nước và một số nơi phải ban bố tình trạng khẩn cấp.