moitruongplus Hiện nay trên các tuyến đường thuộc Khu Kinh tế Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa tình trạng xe chở quá khổ, quá tải vẫn ngang nhiên tung hoành trên đường.

Mệnh lệnh số 03/ML – CAT – PV01/, ngày 18/06/2021 của Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa ban hành nhằm tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về tải trọng, kích thước thành thùng của phương tiện vận tải hàng hóa. Mệnh lệnh bắt đầu thực hiện từ ngày 21/6/2021, yêu cầu tất cả các đơn vị đồng loạt ra quân kiểm soát chặt chẽ, xử lý nghiêm, không để các phương tiện quá tải, quá khổ tham gia giao thông, tuyệt đối không để xảy ra vi phạm nổi cộm.

Toàn lực lượng Công an Thanh Hóa, đặc biệt là thủ trưởng các đơn vị phải xác định rõ việc kiểm soát tải trọng, kích thước thành thùng của các phương tiện là nhiệm vụ chính trị, là mệnh lệnh để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ, đảm bảo khách quan, minh bạch, không có "vùng cấm” góp phần nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, giảm thiểu thiệt hại về tài sản quốc gia, tính mạng, sức khỏe và tài sản của nhân dân.

Tuy nhiên, tình trạng xe có dấu hiệu quá tải, cơi nới thành thùng vẫn còn xuất hiện ở một số tuyến đường trọng yếu thuộc Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Theo ghi nhận của phóng viên (PV) vào sáng 28/10 tại khu vực xã Hải Thượng có nhiều xe tải chở đầy ắp đất đá có dấu hiệu quá tải ì ạc chạy trên đường. Sự việc diễn ra công khai nhưng không thấy bóng dáng của chính quyền địa phương và cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.



Nhiều xe có dấu hiệu quá tải, cơi nới thành thùng vẫn ngang nhiên hoạt động trên tuyến đường trọng yếu thuộc Khu Kinh tế Nghi Sơn

Tương tự, đoạn từ Đông Hồi đi cảng Nghi Sơn, đây là đoạn đường được người dân ví là "con đường đau khổ” bởi luôn gồng mình gánh đoàn xe tải trọng lớn hoạt động. Sau nhiều ngày có mặt tại một số tuyến đường đi cảng Nghi Sơn PV ghi nhận được chỉ trong vòng chưa đầy 1 giờ, có tới hàng chục chiếc xe có biểu hiện quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng đi qua địa bàn xã Hải Thượng. Đa phần phía kính lái của những chiếc xe này đều có tấm biển dễ nhận diện với những lôgô có dòng chữ: Đức Toàn, Thành Công…

Việc các xe ô tô chở quá tải, quá kích thước thành thùng hoạt động lưu thông trên đường tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông; làm hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, gây ô nhiễm môi trường…

Dư luận đang đặt ra nhiều câu hỏi nghi vấn, liệu chính quyền huyện Tĩnh Gia và các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về việc xử lý xe quá khổ, quá tải?

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

scdsfds
èd
sdff
fdsdf

Động đất tại Hà Nội, nhiều khu vực cảm nhận rung lắc

Sáng 25/3, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu Nguyễn Xuân Anh cho biết, vào hồi 8h5 tại vị trí khu vực huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã xảy ra một trận động đất mạnh 4 độ richter.

Bắc Giang: Triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá về môi trường

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND về việc triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

EEA: Châu Âu cần hành động nhiều hơn để tránh hậu quả do biến đổi khí hậu

Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể phải gánh chịu hậu quả "thảm khốc” do biến đổi khí hậu.

Bắc Cực trước nguy cơ không còn băng chỉ trong 10 năm tới

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

WHO: Ô nhiễm và khủng hoảng khí hậu làm gia tăng gánh nặng bệnh tật

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các tình trạng khẩn cấp về khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường đang diễn ra làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là ở Nam bán cầu.

Biến đổi khí hậu: Canada đang trải qua một mùa Đông thất thường

Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện.