moitruongplus Giới chuyên gia cảnh Nhật Bản báo nguy cơ say nắng vẫn tồn tại ngay cả khi ngâm mình trong bể bơi.

Theo Hội đồng Thể thao Nhật Bản, trên khắp cả nước từ năm 2013-2017 ghi nhận 179 trường hợp say nắng tại các trường tiểu học và trung học cơ sở khi học sinh đang ở bể bơi. Năm 2023, có 6 học sinh lớp 4 của một trường tiểu học ở phường Inage của thành phố Chiba đã được đưa vào bệnh viện do say nắng sau buổi học bơi.

Các chuyên gia giải thích khả năng điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể bị ảnh hưởng, đặc biệt khi nhiệt độ nước cao và điều này có thể gây nguy hiểm. Giáo sư Kei Nagashima tại Đại học Waseda nêu rõ cơ thể người giảm nhiệt độ bằng cách đổ mồ hôi và mồ hôi thoát ra sẽ bay hơi.

Tuy nhiên, khi ở trong nước, mồ hôi không thể bay hơi tản nhiệt, do đó cơ thể gặp khó khăn để giảm nhiệt độ như bình thường. Khi nhiệt độ nước cao, đặc biệt khi nền nhiệt tăng lên hơn 33 độ C, sự chênh lệch giữa nhiệt độ nước và cơ thể sẽ thấp hơn, ngăn nhiệt thoát vào nước và làm tăng nguy cơ say nắng khi nhiệt tích tụ trong cơ thể.


Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT)

Một số chuyên gia khác chỉ ra rằng mọi người ít có khả năng cảm thấy khát khi ở dưới nước, khiến tình trạng mất nước dễ xảy ra hơn. Do hoạt động thể chất thường dẫn đến đổ mồ hôi, nên mọi người cần uống nước thường xuyên và nghỉ ngơi ở những nơi mát mẻ.

Để đề phòng những nguy cơ này, ngày càng nhiều trường học trên toàn Nhật Bản quyết định bỏ hoạt động bơi trong các giờ giáo dục thể dục hay ngừng các lớp bơi trong kỳ nghỉ hè. Bắt đầu từ năm nay, các lớp học giáo dục thể chất ngoài trời, bao gồm cả các lớp bơi, tại phường Edogawa của Tokyo đã bị hủy theo quy định chung khi có cảnh báo về nguy cơ say nắng. Tại thành phố Oyabe, tỉnh Toyama, 3 trường tiểu học đã quyết định đóng cửa bể bơi trong kỳ nghỉ hè.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

gdfgd
jhghj
fdsfsf
dfgdgf

Vỡ đê sông Lô đoạn qua huyện Sơn Dương, Tuyên Quang

Tối 10/9/2024, ông Giang Tuấn Anh, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang thông tin, đoạn đê sông Lô qua xã Quyết Thắng đã bị vỡ do nước sông lên cao. Hiện nay, công tác vá đê đang được gấp rút triển khai.

Hà Nội ban hành lệnh báo động 1 trên sông Hồng

Sáng 10-9, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hà Nội ban hành lệnh số 53/L-BCH, báo động I trên sông Hồng.

Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Trước tình hình thiên tai nghiêm trọng, sáng 9/9, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ban hành Quyết định số 2285/QĐ-UBND công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để ứng phó với tình hình lũ quét, sạt lở đất và ngập úng trên địa bàn tỉnh.

Hải Phòng: Khắc phục hậu quả sau bão số 3

Sáng 8-9, công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hải Phòng đã có mặt trên các tuyến phố tham gia vào hoạt động khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

Cao Bằng: Ngập lụt các khu vực ven sông do mưa lớn kéo dài

Mưa lớn kéo dài từ đêm 8- rạng sáng 9/9 do ảnh hưởng của bão số 3 khiến các khu vực ven sông tại tỉnh Cao Bằng ngập úng, ách tắc một số tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh.

Hà Nội ứng phó với cơn bão số 3

Ngày 6/9, Bí thư thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài vừa thay mặt thường trực thành ủy ban hành Điện về việc ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn TP Hà Nội.