moitruongplus Sạt lở đất vùi lấp một phần căn nhà ở xã vùng sâu Đạ K'Nàng (H.Đam Rông, Lâm Đồng) khiến một nữ giáo viên tử vong.

Sáng 15/7, ông Trương Hữu Đồng, Chủ tịch UBND huyện Đam Rông (Lâm Đồng) cho biết, UBND huyện đang phối hợp cùng lực lượng chức năng xử lý hiện trường, khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất khiến một người bị vùi lấp, tử vong.

Thông tin ban đầu, khoảng 4h cùng ngày, người đi đường phát hiện căn nhà của ông Đ.Q.L. (thôn Trung Tâm, xã Đạ K’Nàng, huyện Đam Rông) bị đất đá vùi lấp. Nghi có người trong nhà, người dân hô hoán mọi người cùng hỗ trợ cứu nạn.


Hiện trường vụ sạt lở

Lực lượng chức năng huyện Đam Rông cùng Đoàn Kinh tế quốc phòng Lâm Đồng (thuộc Quân khu 7) có mặt ngay sau khi nhận tin táo, khẩn cấp thực hiện công tác cứu hộ.

Tuy nhiên, do lượng đất đá vùi lấp lớn nên bà N.T.T. (40 tuổi), vợ ông L., tử vong tại chỗ. 3 người còn lại trong gia đình được lực lượng cứu hộ kịp thời đưa đi sơ tán an toàn.

Theo Chủ tịch UBND huyện Đam Rông, công trình bị đất sạt lở vùi lấp đã xây dựng và sử dụng ổn định hơn 10 năm nay. UBND huyện đã chỉ đạo các xã rà soát các vị trí có nguy cơ sạt lở để cảnh báo đến người dân.

Hiện lực lượng chức năng đang hỗ trợ gia đình nạn nhân dọn dẹp hiện trường và lo hậu sự cho người đã mất.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdfdf
fsfds
fefr
fs

Nhiều địa phương miền Bắc thiệt hại do mưa lũ

Trong 2 ngày 24 – 25/8, mưa lũ đã gây nhiều thiệt hại tại các tỉnh: Hà Giang, Cao Bằng, Điện Biên, Thanh Hoá, Hà Nội...

Cần Thơ: Sạt lở đất vùi lấp 2 công nhân tại công trình cầu Trần Hoàng Na

Vụ sạt lở xảy ra khi nhóm công nhân đang thi công công trình cống dân sinh dưới gầm cầu Trần Hoàng Na (Ninh Kiều, Cần Thơ), khiến 2 người bị đất đá vùi lấp.

New Zealand: Núi lửa White Island phun trào, nhiều chuyến bay bị hủy bỏ

Núi lửa White Island ở New Zealand đã hoạt động trở lại vào ngày 22/8. Tro bụi do hoạt động của núi lửa ảnh hưởng đến hoạt động hàng không của nước này.

Sự bất bình đẳng trong tác động do biến đổi khí hậu

Nhà phân tích khí hậu Friederike Otto vừa lên tiếng cảnh báo về sự bất bình đẳng trong tác động của nắng nóng cực đoan, cùng với hàng ngàn ca tử vong không được báo cáo tại các quốc gia và cộng đồng nghèo.

Thanh Hóa: Biển xâm thực khoét sâu vào đường giao thông

Do ảnh hưởng của triều cường, sóng lớn với tần suất cao đoạn bờ biển dài hơn 1km ở xã Hoằng Trường (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đang bị xâm thực, sập bờ kè, cuốn trôi nhiều cây phi lao và khoét sâu vào đường giao thông trong khu du lịch.

Nhật Bản: Cảnh báo nguy cơ say nắng ngay cả khi ở trong bể bơi

Giới chuyên gia cảnh Nhật Bản báo nguy cơ say nắng vẫn tồn tại ngay cả khi ngâm mình trong bể bơi.