moitruongplus Cơ quan cứu hỏa bang Victoria của Australia đang xử lý nước ô nhiễm sau vụ nổ hóa chất lớn gây ra đám cháy báo động cấp 7 ở Tây Melbourne hôm 10/7.

Trong thông báo ngày 11/7, Phó Giám đốc Sở cứu hỏa Victoria (FRV), Joshua Fischer cho biết dòng nước ô nhiễm do nỗ lực chống cháy và chất ô nhiễm trong tòa nhà. Ông Fischer lưu ý có một số hóa chất và hàng hóa nguy hiểm bị cháy trong khi số lượng chính xác vẫn chưa được xác định. 

Xảy ra từ khoảng 15 giờ 32 phút ngày 10/7 theo giờ địa phương, ngọn lửa đã được kiểm soát với nỗ lực của hơn 180 lính cứu hỏa và các trang thiết bị chuyên dụng.


Nổ hóa chất lớn gây ra đám cháy báo động cấp 7 ở Tây Melbourne. (Nguồn: The Guardian)

Trong thông báo cập nhật sáng 11/7, ông Fischer cho biết các cửa hàng gần khu vực cháy sẽ được phép quay trở lại sau khi ngọn lửa được dập tắt. Ông cho biết Australia đã sử dụng hơn 3 triệu lít nước và 40.000 lít bọt để dập lửa.

Cảnh báo Theo dõi và hành động hiện được hạ cấp xuống mức Khuyến cáo, trong bối cảnh không còn đe dọa đối với cộng đồng địa phương. Tuy nhiên mọi người cần tiếp tục theo dõi tình hình. Theo ông Fischer, sẽ mất một số thời gian để tìm hiểu nguyên nhân chính xác. Đối với FRV, đây là báo động cấp 7 đầu tiên, vì vậy đây là sự cố lớn. 

Không có báo cáo trường hợp bị thương nặng. FRV, Cảnh sát Victoria và WorkSafe Victoria đang dẫn đầu một cuộc điều tra chung vụ nổ và vụ cháy.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

vvxd
qdw
cvxcx
gdfgd

Bắc Ninh: Hơn 160 ha rừng bị thiệt hại do bão số 3

Do ảnh hưởng bão số 3 toàn tỉnh Bắc Ninh có 163,31 ha/555,65ha rừng trồng, chiếm 29,3% diện tích rừng bị thiệt hại, trong đó 23ha bị gẫy, đổ từ 70% đến 90% số cây; diện tích còn lại gẫy đổ 30-50%.

Lào Cai: Lũ quét kinh hoàng khiến 15 người chết, nhiều người mất tích

Sáng nay 10/9, trận lũ quét kinh hoàng xảy ra tại xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã vùi lấp toàn bộ một thôn có 35 hộ dân, với 128 khẩu, khiến 15 người chết, nhiều người mất tích.

Hà Nội phát lệnh báo động lũ cấp 2 trên sông Hồng

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội ban hành lệnh báo động lũ cấp 2 trên sông Hồng với mực nước là 10,5 m.

Vỡ đê sông Lô đoạn qua huyện Sơn Dương, Tuyên Quang

Tối 10/9/2024, ông Giang Tuấn Anh, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang thông tin, đoạn đê sông Lô qua xã Quyết Thắng đã bị vỡ do nước sông lên cao. Hiện nay, công tác vá đê đang được gấp rút triển khai.

Hà Nội ban hành lệnh báo động 1 trên sông Hồng

Sáng 10-9, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hà Nội ban hành lệnh số 53/L-BCH, báo động I trên sông Hồng.

Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Trước tình hình thiên tai nghiêm trọng, sáng 9/9, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ban hành Quyết định số 2285/QĐ-UBND công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để ứng phó với tình hình lũ quét, sạt lở đất và ngập úng trên địa bàn tỉnh.