moitruongplus Dự báo Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đón đợt không khí lạnh mới, trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi có nơi trời rét.

Bắc Bộ sắp đón đợt không khí lạnh mới

Dự báo khoảng 27-28/10, nước ta đón một đợt không khí lạnh mới, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cục bộ mưa vừa, mưa to.

Cụ thể, nhận định hình thế thời tiết từ đêm 23 đến ngày 2/11, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, ngày 26/10, Bắc Bộ mưa rào rải rác và có nơi có dông. Ngày 27-28/10, khu vực này mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Từ đêm 28/10, Bắc Bộ đêm và sáng trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.


Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới vào cuối tuần

Bắc và Trung Trung Bộ mưa rào và dông rải rác trong các ngày từ chiều tối 27-28/10, riêng phía Bắc cục bộ mưa vừa, mưa to. Phía Bắc từ đêm 29/10 trời lạnh về đêm và sáng.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối ngày 26/10 mưa rào và dông rải rác.

Dự báo diễn biến thời tiết hôm nay 24/10

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho hay, đêm qua và sáng sớm hôm nay, Quảng Trị đến Quảng Nam mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 23/10 đến 3h ngày 24/10 có nơi trên 120mm như: Hương Nguyên (Thừa Thiên Huế) 140.8mm, Phong Sơn (Thừa Thiên Huế) 121.4mm, Bình Dương (Quảng Nam) 166.2mm, Sơn Phong (Quảng Nam) 128.4mm…

Ngày và đêm 24/10, Nghệ An đến Quảng Nam mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến: từ Quảng Bình đến Đà Nẵng từ 60-120mm, có nơi trên 170mm; Quảng Nam 30-60mm, có nơi trên 90mm; Nghệ An-Hà Tĩnh 50-100mm, có nơi trên 150mm.

Ngày và đêm 24/10, Thanh Hóa mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa từ 20-50mm, có nơi trên 70mm. Từ 25/10, mưa lớn ở Trung Bộ giảm dần. Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

èd
sdff
fdsdf
rttr

Bắc Giang: Triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá về môi trường

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND về việc triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

EEA: Châu Âu cần hành động nhiều hơn để tránh hậu quả do biến đổi khí hậu

Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể phải gánh chịu hậu quả "thảm khốc” do biến đổi khí hậu.

Bắc Cực trước nguy cơ không còn băng chỉ trong 10 năm tới

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

WHO: Ô nhiễm và khủng hoảng khí hậu làm gia tăng gánh nặng bệnh tật

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các tình trạng khẩn cấp về khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường đang diễn ra làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là ở Nam bán cầu.

Biến đổi khí hậu: Canada đang trải qua một mùa Đông thất thường

Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện.

Nam Âu và Bắc Phi đang hứng chịu mùa Đông khô hạn

Hạn hán ở Địa Trung Hải không giảm đi trong mùa Đông này, với lượng mưa dưới mức trung bình dẫn đến việc thiếu nước và một số nơi phải ban bố tình trạng khẩn cấp.