moitruongplus Mưa lớn trong những ngày qua khiến một số tuyến đường trên địa bàn huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) bị sạt lở, gây chia cắt giao thông nghiêm trọng.

Sáng 7/8, thông tin từ UBND huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, mưa lớn liên tục trong những ngày qua khiến nhiều địa phương của huyện miền núi biên giới Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An xuất hiện các điểm sạt lở. Một số tuyến đường bị ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Tuyến đường tỉnh 543D đoạn qua xã Mường Típ bị sạt lở bốn điểm taluy dương. Đặc biệt, khu vực bản Xốp Típ, xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn bị sạt lở đất đá gây ách tắc giao thông, các phương tiện và người dân không thể qua lại.Mưa lớn tại thượng nguồn cũng khiến nước sông Nậm Mộ dâng cao. Đoạn đường qua bản Yên Hòa, xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn bị sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến nhà dân. Trước tình hình đó, chính quyền địa phương cùng bộ đội biên phòng đóng quân trên địa bàn đã khẩn trương gia cố bờ sông bằng bạt, cọc tre, bao tải cát.


Sạt lở gây chia cắt giao thông trong nhiều giờ đồng hồ

Được biết, Kỳ Sơn là huyện miền núi, địa hình dốc. Do địa chất thiếu sự kết dính nên mưa lớn kéo dài dẫn đến nguy cơ sạt lở cao. Chính quyền địa phương đã kiểm tra thực tế tại các khu vực sạt lở, khu vực trọng điểm xung yếu để đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân hạn chế đi qua tuyến đường bị sạt lở.

Đồng thời, lãnh đạo địa phương cũng đề nghị các lực lượng chức năng nhanh chóng đặt biển cảnh báo, kiểm tra chặt chẽ các khu vực xung yếu, nơi có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng, tài sản của nhà nước và nhân dân; thường xuyên theo dõi chặt chẽ, không được chủ quan, mất cảnh giác trước diễn biến bất thường của thời tiết.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

èd
sdff
fdsdf
rttr

Bắc Giang: Triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá về môi trường

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND về việc triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

EEA: Châu Âu cần hành động nhiều hơn để tránh hậu quả do biến đổi khí hậu

Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể phải gánh chịu hậu quả "thảm khốc” do biến đổi khí hậu.

Bắc Cực trước nguy cơ không còn băng chỉ trong 10 năm tới

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

WHO: Ô nhiễm và khủng hoảng khí hậu làm gia tăng gánh nặng bệnh tật

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các tình trạng khẩn cấp về khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường đang diễn ra làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là ở Nam bán cầu.

Biến đổi khí hậu: Canada đang trải qua một mùa Đông thất thường

Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện.

Nam Âu và Bắc Phi đang hứng chịu mùa Đông khô hạn

Hạn hán ở Địa Trung Hải không giảm đi trong mùa Đông này, với lượng mưa dưới mức trung bình dẫn đến việc thiếu nước và một số nơi phải ban bố tình trạng khẩn cấp.