moitruongplus Cảnh sát đã triển khai lực lượng phân luồng giao thông và kêu gọi người dân cẩn thận trước tình trạng ngập lụt cục bộ ở nhiều địa phương tại Campuchia.

Mưa lớn kéo dài đã gây ra tình trạng ngập lụt cục bộ ở nhiều địa phương ở Campuchia, lực lượng chức năng phải phong tỏa một số khu vực trên tuyến đường Quốc lộ 4 do có những khu vực ngập sâu, gây ảnh hưởng tới giao thông và hoạt động đi lại của người dân.

Truyền thông sở tại cho biết, giới chức tỉnh Kampong Speu vừa qua đã tạm thời cấm đi lại trên Quốc lộ 4 đoạn km 107 và 108 do tình trạng ngập lụt. Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Speu Vei Samnang đã ra thông báo kêu gọi người dân chọn các tuyến đường khác hoặc sử dụng đường cao tốc, do lũ lụt trên diện rộng đã làm nhiều đoạn trên Quốc lộ 4 ngập trong nước. Ông cũng cảnh báo rằng mưa vẫn tiếp diễn nên người dân cần chú ý tình hình đường sá. 


Cảnh ngập lụt tại ngoại ô Phnom Penh, Campuchia. Ảnh tư liệu: AFP

Cảnh sát tỉnh Kampong Speu cũng đã triển khai lực lượng phân luồng giao thông và kêu gọi người dân cẩn thận. Theo lực lượng cảnh sát tỉnh, sáng 30/7, mưa liên tục khiến nước tiếp tục từ trên núi đổ xuống Quốc lộ 4 tại km 107-108.

Trong khi đó, tại tỉnh Preah Sihanouk, mưa lớn cũng đang khiến mực nước dâng cao. Cơ quan chức năng đã quyết định chặn một phần Quốc lộ 4 nằm trên địa bàn. Khu vực tạm thời cấm các phương tiện lưu thông là cầu Stung Samrong nằm giữa km 115-116 tại làng Stung Samrong, xã O’Bak Rotes, huyện Kampong Seila, tỉnh Preah Sihanouk. 

Cảnh sát trưởng tỉnh Preah Sihanouk Chuon Narin xác nhận, sông Samrong đã dâng cao gây ngập Quốc lộ 4, khiến các phương tiện phải tạm dừng lưu thông. Chỉ huy lực lượng quân cảnh huyện Kampong Seila – ông Sim Sokrith ngày 30/7 cảnh báo mực nước có thể tiếp tục dâng cao hơn nữa. Tuy nhiên, ông cho biết hiện mưa lũ chưa gây thiệt hại về tài sản trên địa bàn và không gây nguy hiểm cho người dân.

Tại tỉnh Battambang, Tỉnh trưởng Sok Lou kêu gọi người dân giữ cho các cống thoát nước thông thoáng sau khi mưa lớn gây lũ lụt ở tỉnh này. Chiều 29/7, tại tỉnh Battambang có mưa lớn kèm theo dông lốc gây ngập lụt do các điểm thoát nước bị tắc nghẽn bởi rác thải. Ông Sok Lou kêu gọi người dân tiếp tục cảnh giác và đảm bảo các điểm thoát nước luôn thông thoáng. 

Theo Bộ Tài nguyên nước và Khí tượng Campuchia, từ ngày 26/7-1/8, nước này chịu ảnh hưởng của dải áp thấp kéo dài trên thượng lưu vực sông Mekong chảy qua Thái Lan, Lào và miền Trung Việt Nam kèm theo gió mùa Tây Nam. Theo Bộ Tài nguyên nước và Khí tượng, trong giai đoạn này, vùng đồng bằng trung tâm Campuchia sẽ có mưa vừa. Trong khi đó, các tỉnh phía Tây Bắc có thể có mưa vừa và dông. Khu vực cao nguyên có thể có mưa vừa và khả năng kèm theo sấm sét. Vùng ven biển có mưa vừa đến mưa to, dông và gió giật mạnh.

Sóng cao trên biển cũng đã được dự báo. Những cảnh báo được Bộ Tài nguyên nước và Khí tượng đưa ra nhằm kêu gọi người dân thận trọng trong giai đoạn này, không chỉ đối với người tham gia giao thông mà còn đối với những người sinh sống tại các khu vực liên quan.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

èd
sdff
fdsdf
rttr

Bắc Giang: Triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá về môi trường

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND về việc triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

EEA: Châu Âu cần hành động nhiều hơn để tránh hậu quả do biến đổi khí hậu

Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể phải gánh chịu hậu quả "thảm khốc” do biến đổi khí hậu.

Bắc Cực trước nguy cơ không còn băng chỉ trong 10 năm tới

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

WHO: Ô nhiễm và khủng hoảng khí hậu làm gia tăng gánh nặng bệnh tật

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các tình trạng khẩn cấp về khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường đang diễn ra làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là ở Nam bán cầu.

Biến đổi khí hậu: Canada đang trải qua một mùa Đông thất thường

Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện.

Nam Âu và Bắc Phi đang hứng chịu mùa Đông khô hạn

Hạn hán ở Địa Trung Hải không giảm đi trong mùa Đông này, với lượng mưa dưới mức trung bình dẫn đến việc thiếu nước và một số nơi phải ban bố tình trạng khẩn cấp.