moitruongplus Nhà chức trách Italy ngày 17/5 cho biết ít nhất 3 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người phải sơ tán do lũ lụt hoành hành tại vùng Emilia-Romagna ở miền Bắc nước này, đồng thời cảnh báo tình hình có thể còn tồi tệ hơn.

Phát biểu trên kênh tin tức SkyTG24, Phó Giám đốc Cơ quan dân phòng, Titti Postiglione cho biết: "Mưa vẫn chưa ngớt và sẽ tiếp tục trong nhiều giờ. Chúng ta đang đối mặt với tình hình rất, rất phức tạp".

Giới chức vùng Emilia-Romagna cho biết đã tìm thấy 3 thi thể nạn nhân tại các thành phố Forli, Cesena và Cesenatico, trong khi 3 người khác mất tích.


Lũ lụt tại Italy. Ảnh: Internet

Hiện 14 con sông ở Emilia-Romagna nước đã tràn bờ, buộc người dân tại các thành phố như Cesena phải trèo lên nóc nhà để lực lượng cứu hỏa sơ tán bằng máy bay trực thăng hoặc xuồng cao su.

Nhà chức trách kêu gọi người dân không đến gần các con sông. Những người sinh sống ở các khu vực gần sông cần di chuyển đến những nơi cao hơn. Một số đường phố và hệ thống đường sắt bị cô lập và thị trưởng nhiều thành phố, trong đó có Bologna, kêu gọi người dân không ra khỏi nhà.

Thành phố Ravenna gần bờ biển Adriatic cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Thị trưởng Ravenna, Michele de Pascale cho biết "đây có lẽ là đêm tồi tệ nhất trong lịch sử thành phố", theo đó riêng trong đêm 16/5 đã có 5.000 người sơ tán khỏi thành phố.

Viết trên tài khoản Twitter, Thủ tướng Italy Giorgia Meloni cho biết chính phủ sẵn sàng hỗ trợ những người bị ảnh hưởng.

Đây là lần thứ 2 trong tháng 5 này vùng Emilia-Romagna hứng chịu thời tiết xấu. Hồi đầu tháng, ít nhất 2 người đã thiệt mạng do bão. Các chuyên gia thời tiết cho biết mưa xối xả sau nhiều tháng khô hạn làm đất giảm khả năng hấp thu nước và làm trầm trọng thêm tác động của lũ lụt.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

èd
sdff
fdsdf
rttr

Bắc Giang: Triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá về môi trường

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND về việc triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

EEA: Châu Âu cần hành động nhiều hơn để tránh hậu quả do biến đổi khí hậu

Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể phải gánh chịu hậu quả "thảm khốc” do biến đổi khí hậu.

Bắc Cực trước nguy cơ không còn băng chỉ trong 10 năm tới

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

WHO: Ô nhiễm và khủng hoảng khí hậu làm gia tăng gánh nặng bệnh tật

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các tình trạng khẩn cấp về khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường đang diễn ra làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là ở Nam bán cầu.

Biến đổi khí hậu: Canada đang trải qua một mùa Đông thất thường

Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện.

Nam Âu và Bắc Phi đang hứng chịu mùa Đông khô hạn

Hạn hán ở Địa Trung Hải không giảm đi trong mùa Đông này, với lượng mưa dưới mức trung bình dẫn đến việc thiếu nước và một số nơi phải ban bố tình trạng khẩn cấp.