moitruongplus Tình trạng nắng nóng và nhiệt độ cao kéo dài đã khiến một số quốc gia ở châu Á phải tạm thời cho học sinh nghỉ học.

Mới đây, 2 trẻ em ở Malaysia đã thiệt mạng do nắng nóng. Nhiều nước đã đóng cửa trường học ở một số địa phương và cho học sinh nghỉ Hè sớm trong bối cảnh thời tiết đáng ngại như hiện nay.


Nhiều trường học tại Ấn Độ đóng cửa vì nắng nóng. Ảnh: Hindustan Times

Tại Malaysia, Bộ Giáo dục thông báo đóng cửa trường học nếu nhiệt độ trong ngày vượt qua mốc 37 độ C trong 3 ngày liên tiếp. Ngoài ra, trường học ngừng mọi hoạt động ngoài trời cho cả học sinh và giáo viên nếu nhiệt độ ở mức 35 độ C đến 37 độ C trong 3 ngày lên tiếp.

Còn tại Ấn Độ, bà Mamata Banerjee, Thủ hiến bang Tây Bengal, Ấn Độ, thông báo các trường phổ thông, cao đẳng, đại học trên địa bàn sẽ đóng cửa từ 17 - 29/4 do điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Các trường học nghỉ Hè sớm từ 2/5.

Trước đó, một số học sinh tại bang phản ánh bị đau đầu và các vấn đề liên quan đến sức khỏe khác trong những ngày nắng nóng kéo dài. Nhiều thành phố, bang khác tại Ấn Độ như Delhi, Tripura... cũng ra lệnh đóng cửa trường học do nhiệt độ tăng hơn 5 độ C so với bình thường.

Trong khi đó, Bộ Giáo dục Philippines cho phép các trường học toàn quyền quyết định tạm dừng học trực tiếp, chuyển sang trực tuyến trong những ngày nắng nóng gay gắt.

Các nhà khoa học cảnh báo châu Á sẽ đối mặt với đợt nắng nóng "dữ dội” trong mùa Hè này. Đây là một trong những biểu hiện của khủng hoảng khí hậu.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

scdsfds
èd
sdff
fdsdf

Động đất tại Hà Nội, nhiều khu vực cảm nhận rung lắc

Sáng 25/3, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu Nguyễn Xuân Anh cho biết, vào hồi 8h5 tại vị trí khu vực huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã xảy ra một trận động đất mạnh 4 độ richter.

Bắc Giang: Triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá về môi trường

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND về việc triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

EEA: Châu Âu cần hành động nhiều hơn để tránh hậu quả do biến đổi khí hậu

Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể phải gánh chịu hậu quả "thảm khốc” do biến đổi khí hậu.

Bắc Cực trước nguy cơ không còn băng chỉ trong 10 năm tới

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

WHO: Ô nhiễm và khủng hoảng khí hậu làm gia tăng gánh nặng bệnh tật

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các tình trạng khẩn cấp về khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường đang diễn ra làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là ở Nam bán cầu.

Biến đổi khí hậu: Canada đang trải qua một mùa Đông thất thường

Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện.