moitruongplus Dự báo thời tiết hôm nay 2/4: khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Hà Nội hôm nay vẫn xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 2/4

Theo Trung tâm dự báo KTTV quốc gia, ngày và đêm nay 2/4, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Thời tiết Hà Nội hôm nay vẫn xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào đêm và sáng, nền nhiệt duy trì ở mức cao nhất 26 độ. Đêm trời lạnh.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Tây khu vực Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn, nên trong hôm nay xảy ra nắng nóng cục bộ.

Từ ngày 3-5/4, khu vực phía Tây Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng với nền nhiệt cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.


Dự báo thời tiết hôm nay 2/4 (Ảnh minh họa).

Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì hình thái ngày nắng nóng, riêng miền Đông Nam Bộ nắng nóng mạnh; chiều tối khả năng xảy ra mưa rào và giông trái mùa.

Tây Nguyên và phía Tây khu vực Trung Trung Bộ cũng có mưa rào và giông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm; mưa giông tập trung vào chiều và tối.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa vừa, mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra nhận định xu thế thời tiết đáng chú ý ở một số khu vực từ nay đến ngày 6/4. Theo đó, thời tiết khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ có biến động trong giai đoạn này.

Cụ thể, từ ngày 2 - 3/4 có nắng nóng cục bộ xuất hiện ở khu vực Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất khoảng 33 - 34 độ C. Từ ngày 4 - 5/4 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; nhiệt độ có xu hướng giảm dần.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi từ ngày 2 - 4/4 có nắng nóng cục bộ. Nhiệt độ cao nhất trong những ngày đầu tháng 4 khoảng 33 - 35 độ C. Từ chiều tối và đêm 4 - 5/4 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Miền Đông Nam Bộ trong khoảng thời gian từ nay đến ngày 6/4 tiếp tục có nắng nóng gay gắt cục bộ với nhiệt độ cao nhất khoảng 35 - 37 độ C.

Dự báo thời tiết hôm nay 3/4 chi tiết cho các vùng trên cả nước:
Phía Tây Bắc Bộ
Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; riêng Lào Cai-Yên Bái có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ, có nơi trên 27 độ; riêng khu vực Tây Bắc 30-33 độ, có nơi trên 35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, sau có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng; riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, ngày nắng, vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi; riêng phía Bắc ngày nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ; riêng vùng núi phía Tây có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận
Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; riêng vùng núi phía Tây chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộc có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên
Có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Nam Bộ
Có mây, ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-34 độ, miền Đông có nơi trên 35 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; sau có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

scdsfds
èd
sdff
fdsdf

Động đất tại Hà Nội, nhiều khu vực cảm nhận rung lắc

Sáng 25/3, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu Nguyễn Xuân Anh cho biết, vào hồi 8h5 tại vị trí khu vực huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã xảy ra một trận động đất mạnh 4 độ richter.

Bắc Giang: Triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá về môi trường

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND về việc triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

EEA: Châu Âu cần hành động nhiều hơn để tránh hậu quả do biến đổi khí hậu

Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể phải gánh chịu hậu quả "thảm khốc” do biến đổi khí hậu.

Bắc Cực trước nguy cơ không còn băng chỉ trong 10 năm tới

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

WHO: Ô nhiễm và khủng hoảng khí hậu làm gia tăng gánh nặng bệnh tật

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các tình trạng khẩn cấp về khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường đang diễn ra làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là ở Nam bán cầu.

Biến đổi khí hậu: Canada đang trải qua một mùa Đông thất thường

Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện.