moitruongplus Ngày lễ tình nhân Valentine 14/2, không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ khiến trời nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác

Dự báo thời tiết hôm nay, ngày lễ tình nhân Valentine 14/2, không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ khiến trời nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác; sau có mưa vài nơi. Trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm.


Bắc Bộ chuyển rét ngày Valentine 14/2.

Tại miền Trung, hôm nay, các tỉnh phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác; sau chuyển tạnh ráo. Các tỉnh phía Nam từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi hôm nay ban ngày vẫn hửng nắng nhưng từ chiều bắt đầu chuyển mưa, mưa rào và dông. Phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh.

Ở khu vực Bắc Bộ từ ngày 14/2 trời rét, vùng núi có nơi rét đậm; khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét. 

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 14-17 độ, vùng núi Bắc Bộ 10-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế 16-19 độ.

Sáng ngày 14/02, ở khu vực Thanh Hóa và Nghệ An có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 14-16/02, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh Trung Trung Bộ sáng sớm có nơi có sương mù. Ngày hôm nay trời nắng gián đoạn, nhiều nơi có mưa rào và có nơi có dông, phía bắc trời chuyển lạnh, có nơi trời rét.

Nam Bộ hôm nay duy trì thời tiết nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng. Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên biển: từ ngày 14/02, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 6 có lúc cấp 7, giật cấp 8, sóng biển cao 2,0-3,5m, biển động mạnh; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 4,0-6,0m, biển động mạnh.

Từ chiều và đêm ngày 14/02, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3,0-5,0m, biển động mạnh.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

èd
sdff
fdsdf
rttr

Bắc Giang: Triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá về môi trường

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND về việc triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

EEA: Châu Âu cần hành động nhiều hơn để tránh hậu quả do biến đổi khí hậu

Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể phải gánh chịu hậu quả "thảm khốc” do biến đổi khí hậu.

Bắc Cực trước nguy cơ không còn băng chỉ trong 10 năm tới

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

WHO: Ô nhiễm và khủng hoảng khí hậu làm gia tăng gánh nặng bệnh tật

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các tình trạng khẩn cấp về khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường đang diễn ra làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là ở Nam bán cầu.

Biến đổi khí hậu: Canada đang trải qua một mùa Đông thất thường

Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện.

Nam Âu và Bắc Phi đang hứng chịu mùa Đông khô hạn

Hạn hán ở Địa Trung Hải không giảm đi trong mùa Đông này, với lượng mưa dưới mức trung bình dẫn đến việc thiếu nước và một số nơi phải ban bố tình trạng khẩn cấp.