moitruongplus Ủy ban thích ứng khí hậu cho biết cần phải chi nhiều tiền hơn cho các dự án như cơ sở hạ tầng chống khí hậu như đường sắt và đường bộ, cải thiện khả năng phòng chống lũ lụt và tăng cường thoát nước.

Theo một báo cáo mới từ cơ quan giám sát biến đổi khí hậu, rủi ro của sóng nhiệt, hạn hán, lũ lụt và cơ sở hạ tầng quan trọng bị hỏng đang gia tăng ở Anh do sự nóng lên toàn cầu, nhưng chính phủ đã hành động quá chậm để hạn chế chúng.

Ủy ban Biến đổi Khí hậu (CCC) cho biết, việc thích nghi với nhiệt độ cao hơn cũng như các đợt nắng nóng và bão dữ dội hơn mà chúng được dự đoán sẽ mang lại, đòi hỏi khoản đầu tư khoảng 10 tỷ bảng Anh mỗi năm .

Theo báo cáo, chi tiêu cho mọi thứ, từ phòng chống lũ lụt, đến những ngôi nhà có khả năng chịu nhiệt tốt hơn, đến nguồn cung cấp nước uống được cải thiện đang thiếu hụt rất nhiều so với những gì cần thiết để bảo vệ Vương quốc Anh.


Ảnh minh hoạ (Nguồn: BBC)

Baroness Brown, chủ tịch Ủy ban Thích ứng của CCC cho biết: "Không có gì bí mật khi Vương quốc Anh hiện đang trải qua một loạt hậu quả tai hại của biến đổi khí hậu, nhưng hoạt động thích ứng ở Vương quốc Anh vẫn thường xuyên bị thiếu vốn và bị bỏ qua. Điều này phải thay đổi".

Báo cáo cho biết khi nói đến việc giảm thiểu rủi ro biến đổi khí hậu thông qua chiến lược ròng bằng không, chính phủ đã xác định rõ ràng các ưu tiên. Nó cảnh báo rằng cách tiếp cận tương tự phải được sử dụng để thích ứng với sự nóng lên không thể tránh khỏi do sự nóng lên toàn cầu đang diễn ra.

Các khuyến nghị chính bao gồm cải thiện hệ thống thoát nước ở các khu vực đô thị để đối phó với lũ lụt do mưa lớn; sử dụng nhiều hơn các "giải pháp dựa vào thiên nhiên” để giảm nguy cơ lũ lụt từ biển và sông; và tăng cường khả năng đối phó với hạn hán của hệ thống cấp nước công cộng, bao gồm đầu tư vào các hồ chứa mới và các "đầu mối liên kết" giữa các công ty cấp nước.

Ủy ban cũng chỉ ra sự cần thiết phải có cơ sở hạ tầng "chống chịu khí hậu" như đường bộ và đường sắt cũng như nhu cầu trang bị thêm cho các ngôi nhà để đối phó với nhiệt độ quá cao.

Văn phòng Thống kê Quốc gia gần đây ước tính có 2.800 ca tử vong vượt mức có liên quan đến các đợt nắng nóng vào mùa hè năm ngoái. Báo cáo cho thấy một số hành động cần đầu tư trực tiếp, đặc biệt là những việc như phòng chống lũ lụt hoặc trồng cây để giảm rủi ro lũ lụt.

Tuy nhiên, nhiều khoản khác có thể được tài trợ bằng cách thay đổi các khoản đầu tư theo kế hoạch để tính đến những thứ như nhiệt độ tăng hoặc rủi ro lũ lụt, khi nói đến việc cải thiện nguồn cung cấp nước hoặc xây dựng đường, cầu hoặc đường sắt mới.

Ben Caldecott, đồng tác giả của báo cáo cho biết: "Việc lồng ghép rủi ro khí hậu vào quá trình ra quyết định kinh tế và tài chính trong toàn xã hội là điều cần thiết để các khoản đầu tư cần thiết khẩn cấp vào khả năng phục hồi khí hậu quốc gia của chúng ta trở thành hiện thực”.

Báo cáo lập luận rằng nếu không đầu tư ngay bây giờ, cuối cùng sẽ phải trả giá đắt hơn. Nó trích dẫn một nghiên cứu của Ngân hàng Anh từ năm ngoái cho thấy rủi ro khí hậu sẽ trở thành "lực cản dai dẳng" đối với lợi nhuận của các ngân hàng và công ty bảo hiểm khoảng 10-15% một năm.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

èd
sdff
fdsdf
rttr

Bắc Giang: Triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá về môi trường

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND về việc triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

EEA: Châu Âu cần hành động nhiều hơn để tránh hậu quả do biến đổi khí hậu

Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể phải gánh chịu hậu quả "thảm khốc” do biến đổi khí hậu.

Bắc Cực trước nguy cơ không còn băng chỉ trong 10 năm tới

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

WHO: Ô nhiễm và khủng hoảng khí hậu làm gia tăng gánh nặng bệnh tật

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các tình trạng khẩn cấp về khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường đang diễn ra làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là ở Nam bán cầu.

Biến đổi khí hậu: Canada đang trải qua một mùa Đông thất thường

Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện.

Nam Âu và Bắc Phi đang hứng chịu mùa Đông khô hạn

Hạn hán ở Địa Trung Hải không giảm đi trong mùa Đông này, với lượng mưa dưới mức trung bình dẫn đến việc thiếu nước và một số nơi phải ban bố tình trạng khẩn cấp.