moitruongplus Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 21/12: Không khí lạnh ảnh hưởng hầu hết Bắc Bộ. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 10-13 độ C.

Dự báo thời tiết hôm nay 21/12

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết hôm nay (21-12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Bắc Bộ.

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 10-13 độ C. Vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra băng giá, sương muối.


Dự báo thời tiết hôm nay 21/12 (Ảnh minh họa).

Bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ. Từ ngày 21-23/12, khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

Cảnh báo từ đêm nay đến ngày mai, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Nam Bộ và các khu vực khác thời tiết ổn định, ngày nắng, vài nơi sáng sớm lạnh đến se lạnh. TP.HCM sáng sớm mát mẻ, nhiệt độ dao động trong khoảng 22-23 độ C. Về trưa nhiệt độ tăng nhanh, nắng gắt, tia cực tím ở mức gây hại cao.

Trên biển: Ngày 21/12, vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió Đông Bắc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2,0-4,0m, riêng vịnh Bắc Bộ 1,5-3,0m; đêm gió giảm dần. Ngày và đêm 21/12, khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) tiếp tục có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3,0-5,0m, biển động mạnh.

Dự báo chi tiết cho các vùng trên cả nước hôm nay 21/12
Hà Nội
Nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 12-15 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 19-21 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, đêm có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại.

Nhiệt độ thấp nhất: 10-13 độ C; có nơi dưới 9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 19-22 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, đêm có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió đông bắc mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại.

Nhiệt độ thấp nhất: 11-14 độ C; vùng núi 8-11 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 18-21 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác, riêng khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 15-18 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 18-21 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Phía Bắc nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7. Phía Bắc đêm và sáng trời rét, phía Nam đêm và sáng trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ C, phía Nam 21-24 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 22-25 độ C; phía Nam 26-29 độ C.

Tây Nguyên
Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 3. Đêm và sáng trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 16-19 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ C.

Nam Bộ
Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3. Đêm và sáng trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ C.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

èd
sdff
fdsdf
rttr

Bắc Giang: Triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá về môi trường

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND về việc triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

EEA: Châu Âu cần hành động nhiều hơn để tránh hậu quả do biến đổi khí hậu

Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể phải gánh chịu hậu quả "thảm khốc” do biến đổi khí hậu.

Bắc Cực trước nguy cơ không còn băng chỉ trong 10 năm tới

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

WHO: Ô nhiễm và khủng hoảng khí hậu làm gia tăng gánh nặng bệnh tật

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các tình trạng khẩn cấp về khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường đang diễn ra làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là ở Nam bán cầu.

Biến đổi khí hậu: Canada đang trải qua một mùa Đông thất thường

Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện.

Nam Âu và Bắc Phi đang hứng chịu mùa Đông khô hạn

Hạn hán ở Địa Trung Hải không giảm đi trong mùa Đông này, với lượng mưa dưới mức trung bình dẫn đến việc thiếu nước và một số nơi phải ban bố tình trạng khẩn cấp.