moitruongplus Dự báo thời tiết hôm nay 19/12, không khí lạnh cường độ mạnh tràn khắp các tỉnh, thành từ miền Bắc phổ biến từ 8-11 độ, vùng núi 3-7 độ, vùng núi cao dưới 2 độ.

Dự báo thời tiết hôm nay 18/12

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay 19/12, không khí lạnh cường độ mạnh đã tràn khắp các tỉnh, thành từ miền Bắc vào đến Trung và Nam Bộ. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại; khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi trời rét; Bình Định vào đến Tây Nguyên, TP.HCM trời lạnh.

Cụ thể, trong đêm qua và rạng sáng nay, nhiệt độ tiếp tục xuống thấp hơn với vùng đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 8-11 độ, vùng núi 3-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 2 độ. Đặc biệt, vùng núi có khả năng xảy ra băng giá, sương muối.

Người dân vùng núi cần đề phòng hiện tượng băng giá và sương muối gây hại cho vật nuôi, cây trồng. Ngoài ra người dân tuyệt đối không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc gây thiệt hại về người như tại một số địa phương trong những năm gần đây.

Riêng thủ đô Hà Nội hôm nay cũng rét sâu khi nền nhiệt thấp nhất ở mức 9-11 độ. Tuy nhiên, các khu vực trên được cải thiện rõ rệt khi trưa chiều trời hửng nắng và nhiệt độ tăng cách biệt đến 10 độ so với mức thấp nhất.  


Nhiệt độ lúc 6h ngày 19/12 tại một số tỉnh Bắc Bộ.

Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế 13-16 độ; từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi 16-18 độ.

Tây Nguyên thấp nhất cũng ở mức 15 độ và Nam Bộ 20 độ, trời lạnh về đêm.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Quảng Nam tới Khánh Hòa tiếp tục có gió mạnh. 

Các chuyên gia cũng nhận định, từ ngày 22-24/12, đa số các vùng của cả nước sẽ có nắng, nên sẽ ấm vào ban ngày, lạnh vào ban đêm.


Dự báo thời tiết hôm nay 19/12 (Ảnh minh họa).

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước hôm nay 19/12:

Hà Nội Ít mây, chiều nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất: 9-11 độ. Nhiệt độ cao nhất: 18-20 độ.

Phía Tây Bắc Bộ không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, trời rét đậm, rét hại, đề phòng khả năng xảy ra băng giá, sương muối. Nhiệt độ thấp nhất từ 8 - 11 độ C, Tây Bắc 4 - 7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 2 độ C, cao nhất từ 18 - 21 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội không mưa, sáng sớm có sương mù, ngày nắng, trời rét, vùng núi rét đậm, rét hại và có khả năng xảy ra băng giá, sương muối. Nhiệt độ thấp nhất từ 8 - 11 độ C, vùng núi 3 - 7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 2 độ C, cao nhất từ 17 - 20 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phía Bắc không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng, phía Nam có mưa rải rác. Trời rét, phía Bắc trời rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ phía Bắc 9 - 12 độ C, phía Nam 12 - 15 độ C, cao nhất từ 17 - 20 độ C, có nơi trên 20 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc nhiều mây, có mưa rải rác, phía Nam có mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất tại phía Bắc 16 - 19 độ C, phía Nam 21 - 24 độ C, cao nhất từ 19 - 22 độ C, phía Nam 26 - 29 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa vài nơi, đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19 độ C, cao nhất từ 25 - 28 độ C.

Nam Bộ có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C, cao nhất từ 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

èd
sdff
fdsdf
rttr

Bắc Giang: Triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá về môi trường

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND về việc triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

EEA: Châu Âu cần hành động nhiều hơn để tránh hậu quả do biến đổi khí hậu

Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể phải gánh chịu hậu quả "thảm khốc” do biến đổi khí hậu.

Bắc Cực trước nguy cơ không còn băng chỉ trong 10 năm tới

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

WHO: Ô nhiễm và khủng hoảng khí hậu làm gia tăng gánh nặng bệnh tật

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các tình trạng khẩn cấp về khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường đang diễn ra làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là ở Nam bán cầu.

Biến đổi khí hậu: Canada đang trải qua một mùa Đông thất thường

Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện.

Nam Âu và Bắc Phi đang hứng chịu mùa Đông khô hạn

Hạn hán ở Địa Trung Hải không giảm đi trong mùa Đông này, với lượng mưa dưới mức trung bình dẫn đến việc thiếu nước và một số nơi phải ban bố tình trạng khẩn cấp.