moitruongplus Dự báo thời tiết ngày 17/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển rét đậm rét hại, vùng núi cao Bắc Bộ có thể xảy ra băng giá, sương muối.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng sớm nay (17/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Dự báo, ngày hôm nay, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và một số nơi thuộc Nam Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét đậm, rét hại; khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 8-11 độ; khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến 3-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 13-16 độ; khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi phổ biến 16-18 độ.


Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét đậm, rét hại. (Ảnh: Internet)

Dự báo thời tiết ngày và đêm 17/12 tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, không mưa. Gió nhẹ, Gió đông bắc cấp 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 11-13 độ C Nhiệt độ cao nhất từ: 15-17 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ: 10-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 15-18 độ C, vùng núi cao có nơi 6-9 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5. Trời rét đậm, vùng núi trời rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ: 11-13 độ C, vùng núi 6-9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 2 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 14-17 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi; phía nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió bắc đến tây bắc mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trời rét, phía bắc có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ: Phía bắc: 12-14 độ C, phía nam: 15-18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 17-20 độ C, phía nam có nơi hơn 20 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía bắc nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển từ gần sáng và ngày mai gió mạnh dần lên cấp 4-5. Nhiệt độ thấp nhất từ: Phía bắc 19-21 độ C, phía nam 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 23-26 độ C; phía nam 29-32 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 25-28 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C, có nơi hơn 32 độ C.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

èd
sdff
fdsdf
rttr

Bắc Giang: Triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá về môi trường

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND về việc triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

EEA: Châu Âu cần hành động nhiều hơn để tránh hậu quả do biến đổi khí hậu

Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể phải gánh chịu hậu quả "thảm khốc” do biến đổi khí hậu.

Bắc Cực trước nguy cơ không còn băng chỉ trong 10 năm tới

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

WHO: Ô nhiễm và khủng hoảng khí hậu làm gia tăng gánh nặng bệnh tật

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các tình trạng khẩn cấp về khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường đang diễn ra làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là ở Nam bán cầu.

Biến đổi khí hậu: Canada đang trải qua một mùa Đông thất thường

Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện.

Nam Âu và Bắc Phi đang hứng chịu mùa Đông khô hạn

Hạn hán ở Địa Trung Hải không giảm đi trong mùa Đông này, với lượng mưa dưới mức trung bình dẫn đến việc thiếu nước và một số nơi phải ban bố tình trạng khẩn cấp.