moitruongplus Khoảng ngày 30/11, một đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa sẽ ảnh hưởng đến thời tiết nước ta, gây rét đậm, rét hại diện rộng ở miền Bắc.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng ngày 30/11, một đợt không khí lạnh mạnh có khả năng ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó tác động đến các tỉnh miền Trung. Đây là đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa đông năm nay ảnh hưởng đến thời tiết nước ta.

Dự báo từ 1-3/12, các tỉnh miền Bắc trời chuyển rét, vùng núi và trung du xảy ra rét đậm (nhiệt độ trung bình ngày từ 13-15 độ), rét hại (nhiệt độ trung bình ngày dưới 13 độ) diện rộng.

Khu vực đồng bằng Bắc Bộ, gồm thủ đô Hà Nội những ngày 1-3/12, nhiệt độ thấp nhất cũng chỉ dao động từ 15-17 độ, nhiệt độ cao nhất khoảng 18-20 độ. Trời rét.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong hai ngày 29-30/11, miền Bắc có mưa rào và dông diện rộng, cục bộ có mưa to.


Khoảng ngày 30/11, một đợt không khí lạnh mạnh có khả năng ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó tác động đến các tỉnh miền Trung. (Ảnh: Internet)

Tại miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ, không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao gây ra một đợt mưa to diện rộng. Trong mưa dông đề phòng lốc sét và gió giật mạnh. Nguy cơ ngập úng vùng trũng thấp, sạt lở, lũ quét ở vùng núi.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết thêm, từ đầu tháng 12, không khí lạnh sẽ gia tăng tần suất và cường độ, ảnh hưởng trực tiếp đến thời tiết nước ta. Các đợt rét đậm, rét hại sẽ tập trung chủ yếu vào nửa cuối tháng 12 đến tháng 2/2023.

Đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết thêm, khoảng từ ngày 1 - 3/12, trên khu vực phía Nam Biển Đông có khả năng xuất hiện vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới với xác suất 65 - 75% và khoảng 15 - 25% mạnh lên thành bão.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

sdff
fdsdf
rttr
fsfds

EEA: Châu Âu cần hành động nhiều hơn để tránh hậu quả do biến đổi khí hậu

Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể phải gánh chịu hậu quả "thảm khốc” do biến đổi khí hậu.

Bắc Cực trước nguy cơ không còn băng chỉ trong 10 năm tới

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

WHO: Ô nhiễm và khủng hoảng khí hậu làm gia tăng gánh nặng bệnh tật

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các tình trạng khẩn cấp về khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường đang diễn ra làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là ở Nam bán cầu.

Biến đổi khí hậu: Canada đang trải qua một mùa Đông thất thường

Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện.

Nam Âu và Bắc Phi đang hứng chịu mùa Đông khô hạn

Hạn hán ở Địa Trung Hải không giảm đi trong mùa Đông này, với lượng mưa dưới mức trung bình dẫn đến việc thiếu nước và một số nơi phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Dự báo thời tiết TP.HCM ngày 16/2: Tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ cao

Dự báo thời tiết TP.HCM ngày 16/2, Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, TP.HCM tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 36 độ C, chỉ số UV ở ngưỡng có nguy cơ gây hại cao.