moitruongplus Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ hôm nay (21/11) đến đêm 22/11, ở khu vực từ Nam Nghệ An đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Trong đó từ Quảng Trị trở vào đến Quảng Nam, Quảng Ngãi, phía Bắc của tỉnh Bình Định là những vùng có mưa to đến rất to. Các nơi khác cũng xảy ra mưa lớn nhưng lượng ít hơn.

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ 7h ngày 21/11 đến 19h ngày 22/11, tổng lượng mưa khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi là 70-150mm, có nơi trên 200mm; khu vực Nam Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Nam Bộ là 50-100mm, có nơi trên 120mm; từ Bình Định đến Bình Thuận và Tây Nguyên 30-60mm, có nơi trên 80mm.

Dự báo từ đêm 22 đến 23/11, mưa lớn trên khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có xu hướng giảm; mưa lớn tập trung ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ với lượng mưa phổ biến 40-70mm, có nơi trên 100mm.

Mưa lớn kéo dài dễ dẫn đến nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận.

Trong khi miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to thì miền Bắc đón ngày đầu tuần với thời tiết nắng ráo, nền nhiệt cao nhất duy trì trong khoảng từ 28-30 độ.


Miền Trung mưa lớn (Ảnh: Internet)

Dự báo thời tiết ngày và đêm 21/11 tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; đêm có mưa rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-30 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C, riêng khu Tây Bắc 16-19 độ C, có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng khu vực đồng bằng và ven biển đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía bắc (Thanh Hóa-Nghệ An) có mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía nam (Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 25-28 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

èd
sdff
fdsdf
rttr

Bắc Giang: Triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá về môi trường

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND về việc triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

EEA: Châu Âu cần hành động nhiều hơn để tránh hậu quả do biến đổi khí hậu

Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể phải gánh chịu hậu quả "thảm khốc” do biến đổi khí hậu.

Bắc Cực trước nguy cơ không còn băng chỉ trong 10 năm tới

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

WHO: Ô nhiễm và khủng hoảng khí hậu làm gia tăng gánh nặng bệnh tật

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các tình trạng khẩn cấp về khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường đang diễn ra làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là ở Nam bán cầu.

Biến đổi khí hậu: Canada đang trải qua một mùa Đông thất thường

Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện.

Nam Âu và Bắc Phi đang hứng chịu mùa Đông khô hạn

Hạn hán ở Địa Trung Hải không giảm đi trong mùa Đông này, với lượng mưa dưới mức trung bình dẫn đến việc thiếu nước và một số nơi phải ban bố tình trạng khẩn cấp.