moitruongplus Dự báo thời tiết hôm nay 18/11, Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Vùng núi Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có giông

Dự báo thời tiết hôm nay 18/11

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, do chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lục địa suy yếu nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp của hội tụ gió yếu trên mực 3000-5000m nên có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông.

Cụ thể, tại khu vực các tỉnh Sơn La, Yên Bái, Hà Giang mưa to với lượng mưa tích lũy từ 20-40mm, có nơi trên 60mm. Nơi đây có nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các huyện: Sơn La: Bắc Yên - Yên Bái: Lục Yên, Văn Chấn - Hà Giang: Bắc Mê, Bắc Quang, Vị Xuyên.


Dự báo thời tiết hôm nay 18/11 (Ảnh minh họa).

Khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên do chịu ảnh hưởng kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao hoạt động yếu nên mưa rào rải rác và có nơi có giông. Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng.

Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Vùng núi Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Đêm 18 ngày 19/11, có mưa rào rải rác và có nơi có giông, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trung Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng; chiều tối có mưa rào và giông vài nơi; riêng Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác. 

Dự báo thời tiết ngày 18/11 các vùng trên cả nước:

Hà Nội

Có mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, riêng khu Tây Bắc 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng khu vực vùng núi có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, có mưa rào rào rải rác và có nơi có giông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Có mây, có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

sdff
fdsdf
rttr
fsfds

EEA: Châu Âu cần hành động nhiều hơn để tránh hậu quả do biến đổi khí hậu

Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể phải gánh chịu hậu quả "thảm khốc” do biến đổi khí hậu.

Bắc Cực trước nguy cơ không còn băng chỉ trong 10 năm tới

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

WHO: Ô nhiễm và khủng hoảng khí hậu làm gia tăng gánh nặng bệnh tật

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các tình trạng khẩn cấp về khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường đang diễn ra làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là ở Nam bán cầu.

Biến đổi khí hậu: Canada đang trải qua một mùa Đông thất thường

Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện.

Nam Âu và Bắc Phi đang hứng chịu mùa Đông khô hạn

Hạn hán ở Địa Trung Hải không giảm đi trong mùa Đông này, với lượng mưa dưới mức trung bình dẫn đến việc thiếu nước và một số nơi phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Dự báo thời tiết TP.HCM ngày 16/2: Tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ cao

Dự báo thời tiết TP.HCM ngày 16/2, Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, TP.HCM tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 36 độ C, chỉ số UV ở ngưỡng có nguy cơ gây hại cao.