moitruongplus Sáng ngày 17/5, nhiều người dân phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn, Tp. Hải Phòng đã tập trung tại Công ty TNHH Việt Trường yêu cầu dừng hoạt động do sản xuất gây mùi hôi thối quá nồng nặc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống dân sinh.

Phản ánh tới Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, chị Nguyễn Thị C. (phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn) cho rằng: "Công ty đã làm ảnh hưởng tới người dân khu vực bao nhiêu năm nay. Mùi hôi thối càng ngày càng nồng nặc, thậm chí nhiều nhà đóng mấy lớp cửa cũng không thể ngủ được, người lớn còn khó chịu như vậy thử hỏi trẻ em sống làm sao đây”.

Theo thông tin mà người dân cung cấp, khi thấy nhiều người tập trung phản đối hoạt động của công ty thì Giám đốc điều hành Công ty TNHH Việt Trường ông Ngô Minh Phương đã mời đại diện nhân dân vào làm việc, trước sự chứng kiến của Đoàn kiểm tra UBND phường Hải Sơn.


Công ty TNHH Việt Trường.

Vấn đề ô nhiễm không khí do Công ty TNHH Việt Trường (Việt Trường Seafood) gây ra không còn mới mẻ gì đối với chính quyền địa phương, bởi bao nhiêu cuộc họp cử tri mở ra là bấy nhiêu cuộc họp nói về vấn đề này. Mùi hôi thối kéo dài nhiều năm gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống dân sinh, chưa kể tới việc quận Đồ Sơn là mảnh đất du lịch. Người dân vô cùng bức xúc phản ánh tới chính quyền, nhưng cuối cùng sự việc vẫn không được xử lý triệt để. 

Tiếp nhận thông tin trên, ông Trần Khắc Kiên – Chủ tịch Quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng cho biết: "Tôi đã tiếp nhận thông tin phản ánh và sẽ cho kiểm tra việc này. Khi có kết quả tôi sẽ thông báo lại với cơ quan báo chí”.

Cùng với đó, ông Nguyễn Thành Kiên – Phó Chủ tịch UBND phường Hải Sơn cũng thông tin: "Trong buổi sáng nay đã thành lập đoàn kiểm tra và thông báo sơ bộ kết quả buổi kiểm tra cho người dân được biết. Nguyên nhân gây mùi là do xưởng bột cá của công ty. Công ty đã ký cam kết bằng văn bản với nội dung sẽ dừng sản xuất xưởng bột cá. Về công tác quản lý thì UBND phường tiếp tục theo dõi, giám sát hoạt động của công ty này”.


Bản cam kết của công ty.

Đại diện công ty, ông Ngô Minh Phương đã làm một bản cam kết với nội dung: Từ ngày hôm nay sẽ thực hiện nghiêm túc các quy định về môi trường trong quá trình sản xuất. Nếu phát sinh mùi hôi thối khó chịu trong nhà máy tại phường Hải Sơn mà do lỗi của công ty gây ra, sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm với UBND phường Hải Sơn và nhân dân phường Hải Sơn.

Cam kết đã viết nhưng công ty có thực hiện được việc này hay không, hồ sơ pháp lý của công ty liên quan tới việc bảo vệ môi trường liệu có đầy đủ? 

Thiết nghĩ, những lời kêu cứu của người dân địa phương cần được chính quyền các cấp quan tâm hơn nữa, để trấn an dư luận, sự quan tâm đó cần phải chuyển thành hành động thiết thực.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

gsdf
feefw
fwfegr
sfds

Vĩnh Phúc: Cận cảnh Khu công nghiệp Tam Dương I – Khu vực 2 của Tập đoàn Sơn Hà

Dự án Khu công nghiệp Tam Dương I – Khu vực 2 tại xã Hướng Đạo và xã Đạo Tú, thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc do Công ty cổ phần quốc tế Sơn Hà làm chủ đầu tư đang trong giai đoạn GPMB và thi công hạ tầng kỹ thuật…

Hải Dương: Vi phạm về môi trường, Công ty TNHH Very Vina bị phạt 225 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Very Vina (ở khu Đồng Trục, xã Quang Phục, Tứ Kỳ) 240 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Quảng Ngãi: Dự án bỏ hoang, người dân bức xúc (Bài 2)

Theo nhiều người dân, dự án Trạm dừng nghỉ và bến xe Nam Quảng Ngãi không những xây dựng công trình trái phép mà còn thực hiện đền bù cho dân không đúng Luật đất đai năm 2013.

Hạ Long: Công ty ECO sử dụng giấy phép xây dựng hết hiệu lực để thi công dự án?

Quá trình triển khai xây dựng công trình Điểm dừng nghỉ tại phường Hà Khẩu (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), chủ đầu tư đã sử dụng giấy phép xây dựng hết hạn nhưng không thực hiện việc gia hạn theo quy định để thi công, gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường.

Sốc: Nhà máy chế biến mủ cao su Linh Hương bơm nước thải đen đặc ra suối?

Đây là hình ảnh thực tế được phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi lại vào sáng ngày 2/4/2024, tại vị trí con suối nằm sát với khu vực xử lý nước thải của Nhà máy chế biến mủ cao su Linh Hương, thuộc xã Long Hưng, huyện Phú Riềng tỉnh Bình Phước

Bình Định: Doanh nghiệp được cấp phép bị ngăn cản, cát tặc thì lộng hành

Điều lạ kì đang diễn ra tại huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định là hàng ngày người dân ngang nhiên xúc cát khi chưa được phép đi bán còn doanh nghiệp được cấp phép thì người dân phản đối, chính quyền thì không quyết liệt xử lý...