moitruongplus Thanh tra Chính phủ nêu rõ, công trình xây dựng Homestay Tiên Sơn có nhiều sai phạm như xây dựng trên đất nông nghiệp, xây sai phép, không phép trên 11 công trình dù cơ quan chức năng xử lý nhưng không chấp hành.

Trong kết luận số 263/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ "Về việc thanh tra trách nhiệm của UBND tỉnh trong quản lý, sử dụng đất đai, đất có nguồn gốc từ các nông, lâm trường; hoạt động khai thác cát, đất, đá, sỏi và quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Gia Lai” nêu rõ hàng loạt sai phạm trong quá trình xây dựng tại Homestay Tiên Sơn mà Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh trong thời gian qua.


Thanh tra Chính phủ chỉ ra hàng loạt sai phạm tại Homestay Tiên Sơn.

Theo Thanh tra Chính Phủ, công trình xây dựng tại Homestay Tiên Sơn Pleiku có tổng diện tích xây dựng đất là 5.327 m2 do ông Cao Huyền Tuấn Anh là chủ đầu tư có một số vi phạm như xây dựng trên đất nông nghiệp, xây sai phép, không phép là 11 hạng mục công trình, tổng diện tích là 425,6 m2 và hồ bơi diện tích 170 m2.

Thanh tra Chính phủ cho rằng mặc dù đã bị cơ quan chức năng xử lý nhưng không chấp hành, trong xử lý vi phạm có dấu hiệu dung túng, bao che cho sai phạm để công trình gia hạn tháo dỡ nhưng không có cơ sở, công trình thuộc trường hợp phải lập dự án đầu tư nhưng Chủ đầu tư không thực hiện là vi phạm điểm a khoản 1 Điều 32 Luật Đầu tư 2014.


Theo Thanh tra Chính phủ, Homestay Tiên Sơn xây dựng trên đất nông nghiệp, xây sai phép, không phép là 11 hạng mục công trình, tổng diện tích là 425,6 m2 và hồ bơi diện tích 170 m2.

Thanh tra Chính Phủ nêu rõ, trách nhiệm để xảy ra tồn tại, thiếu sót nêu trên thuộc về Chủ tịch UBND TP Pleiku, Trưởng phòng QLĐT thành phố, Trưởng phòng TN&MT thành phố, Giám đốc VPĐKSDĐ thành phố, Chủ tịch và Phó Chủ tịch phụ trách UBND xã Tân Sơn và các tổ chức, cá nhân có liên quan qua các thời kỳ.


Thanh tra Chính phủ cho rằng trong xử lý vi phạm có dấu hiệu dung túng, bao che cho sai phạm để công trình gia hạn tháo dỡ nhưng không có cơ sở.

Làm việc với PV, ông Lê Xuân Dũng – Phó chủ tịch UBND xã Tân Sơn cho biết: Xã chưa nhận được kết luận Thanh tra Chính phủ về nội dung liên quan đến Homestay Tiên Sơn nên chưa nắm được. Tuy nhiên trước đó, trong 11 công trình sai phạm đó đã cưỡng chế buộc tháo dỡ khoảng 3 - 4 công trình. Sau đó, cho dừng lại để làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, dù đã làm thủ tục mấy năm nay nhưng do vướng vào quy hoạch chung nên chưa thể điều chỉnh được, vì đang trong giai đoạn sáp nhập xã nên Thành ủy yêu cầu dừng để sau này chuyển đổi với đơn vị mới cho đồng bộ.

Khi PV đề nghị UBND xã cung cấp biên bản cưỡng chế, tháo dỡ các công trình tại đây thì ông Dũng trả lời: Hiện chưa nắm rõ, sẽ cho kiểm tra lại và cung cấp thông tin đến báo chí sau.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

gkgkh
gfedgrt
jgkhkjh
ỵtyt

Bình Dương: Thông tin dự án bị xử phạt, yêu cầu tháo dỡ nhưng gần 4 năm vẫn hoạt động gây ô nhiễm

Bị xử phạt và yêu cầu tháo dỡ vì ngang nhiên xây dựng nhà máy sản xuất, gia công cơ khí không phép trên khu đất nông nghiệp rộng gần 1 ha. Tuy nhiên đã nhiều năm trôi qua, chủ đầu tư vẫn không khắc phục hậu quả, tiếp tục hoạt động và xả thải ô nhiễm

Bình Thuận: UBND huyện Hàm Thuận Bắc thông tin tình trạng khai thác cát trái phép tại xã Đa Mi

UBND huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) cho biết, đơn vị sẽ xử lý nghiêm tình trạng tàu hút cát hoạt động cả ngày lẫn đêm tại lòng hồ Đa Mi.

Bị "tuýt còi" xử phạt, trạm trộn bê tông Minh Tâm An Khánh vẫn hoạt động gây ô nhiễm môi trường

Mặc dù đã bị UBND huyện Hoài Đức xử phạt về vi phạm trong lĩnh vực môi trường và buộc phải xây dựng công trình xử lý. Tuy nhiên, trạm trộn bê tông Minh Tâm An Khánh vẫn hoạt động bình thường gây ô nhiễm môi trường.

Hà Nội: Xử phạt Công ty CP Bất động sản Wonderland vì vi phạm môi trường

Mới đây, Công an quận Tây Hồ, TP.Hà Nội quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Bất động sản Wonderland với số tiền 45 triệu đồng vì vi phạm môi trường.

Khoái Châu - Hưng Yên: Dự án Hạ tầng kỹ thuật dân cư mới xã Ông Đình san lấp khi chưa giao đất?

Theo xác nhận của Chủ tịch UBND xã Ông Đình (ngày 4/9/2024), Dự án xây dựng Hạ tầng kỹ thuật dân cư mới xã Ông Đình, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên chưa được UBND tỉnh giao đất. Tuy nhiên, đơn vị nhà thầu đã tự ý san lấp và thi công xây dựng.

Bình Dương: Bị xử phạt cả trăm triệu về môi trường, đất đai nhưng không… khắc phục hậu quả

Vi phạm về môi trường, đất đai, bị xử phạt cả trăm triệu đồng nhưng một công ty sản xuất bột cao lanh tại phường Khánh Bình, TP Tân Uyên nhiều năm qua vẫn không khắc phục hậu quả.