moitruongplus Phường Đức Thắng đang xuất hiện quán X-Game, X- Billiards Club hoạt động xuyên đêm, phía khu phía sau gửi xe máy có thu tiền. Với việc 2 quán này hoạt động và hàng trăm chiếc xe máy gửi ở đây liệu đã đúng với quy định pháp luật hay chưa?.

Thời gian gần đây Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội về tình trạng hoạt động quán game, Bi-A xuyên đêm và đặc biệt tổ chức trông xe máy có thu tiền trái quy định, nguy cơ cháy nổ rất cao ở khu vực này.

Để có thông tin khách quan PV đã có mặt tại ngõ 87 đường Lê Văn Hiến thuộc phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội để ghi nhận tình trạng này. Đúng như những gì người dân phản ánh khi PV đóng vai khách vào chơi thì phía trước có 2 quán Game có mấy chục máy tính cùng các game thủ đang biểu diễn. Còn bên cạnh quán X- game là quán quán X- Billiards Club có tổng 9 bàn Bi-A đang có các cơ thủ đấu với nhau. Tiến vào phía sau khu vực này ngoài một khu nhà đang trông giữ xe máy có thu tiền thì còn xuất hiện một phòng Bi-A có 6 bàn đang hoạt động.


Khu nhà có quán X- game; X- Billiards Club hoạt động xuyên đêm và khu gửi xe máy có thu tiền được người dân cho hay là đất của Viện thổ nhưỡng Nông Hóa.

Theo ghi nhận thì nơi đây là một khu nhà được xây dựng đã từ lâu, mọi đồ dùng phía sau khu gửi xe đã cũ nát, nhà cửa xập xệ. Quan sát xung quanh thì hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) hầu như không có. Được biết, những xe máy vào đây gửi vé tháng hay vé ngày là của sinh viên đang thuê trọ ở khu vực này.

Theo anh P. người dân sống ở khu vực này cho hay: "Khu nhà này theo chúng tôi được biết trước do Viện thổ nhưỡng Nông Hóa sử dụng. Phía ngoài 2 quán là sân còn phía trong gửi xe là khu sinh hoạt cộng đồng của cán bộ thuộc Viện. Tuy nhiên, chúng tôi rất lo ngại việc trông giữ xe, hoạt động của các quán hệ thống phòng cháy chữa cháy không đảm bảo mà xảy ra cháy nổ thì chúng tôi biết phải làm sao…”.




Hình ảnh được PV ghi lại 2 quán X- game; X- Billiards Club hoạt động sau 24h đêm. Liệu họ hoạt động như thế này đã đúng với quy định pháp luật hay chưa? Chúng tôi mong lãnh đạo Công an phường Đức Thắng sớm kiểm tra tình trạng hoạt động của 2 quán này.  

Trao đổi nhanh qua số điện thoại với ông Đặng Trần Phi, Chủ tịch UBND phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết: "Về vấn đề này chúng tôi sẽ cho kiểm tra và thông tin lại với cơ quan báo chí…”.


Theo quan sát phía sau quán là khu vực gửi xe máy có thu tiền hiện đã xập xệ, hệ thống PCCC hầu như không có. 

Về vấn đề liên quan đến việc hoạt động quán X- game; X- Billiards Club và khu gửi xe có đảm bảo PCCC hay không, hoạt động quá giờ quy định lãnh đạo Công an phường Đức Thắng đã thông tin với báo chí: "Hiện tại công an phường đang cùng với lực lượng PCCC rà soát khu nhà ở kết hợp với kinh doanh mà chưa đảm bảo PCCC để có phương án xử lý, việc quán hoạt động sau giờ quy định thì chúng tôi sẽ chỉ đạo Cảnh sát khu vực kiểm tra…”.

Liên quan đến việc đảm bảo PCCC vừa qua Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn ký ban hành Kế hoạch số 200/KH-UBND về việc triển khai Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Trong kế hoạch cũng nêu rõ việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý (kể cả xem xét trách nhiệm hình sự) đối với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cơ sở để xảy ra sai phạm hoặc buông lỏng quản lý trong công tác PCCC và CNCH.

Còn vấn đề khu nhà này được xem là của Viện thổ nhưỡng Nông Hóa sở hữu tuy nhiên đến nay khu nhà này đang xuất hiện các hiện quán X-Game, X- Billiards Club hoạt động xuyên đêm, phía khu phía sau gửi xe máy có thu tiền thì việc sử dụng đất ở Viện này có đúng mục đích hay không PV sẽ tiếp tục có trong những bài viết sau.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin./.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

gegr
ggtrt
ewerr
rgegr

Phú Thọ: Dự án Khu nhà ở đô thị Tiên Cát “đắp chiếu” nhiều tháng

Ông Nguyễn Văn Niên, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô từng khẳng định, đơn vị sẽ tập trung nhân lực, vật lực để cố gắng hoàn thành và đưa dự án vào sử dụng sớm nhất, vượt kế hoạch đề ra

Hưng Yên: Công ty Bất động sản Mỹ Hào hơn "1 tháng tuổi" muốn làm dự án 7.000 tỷ đồng

Ngày 27/8/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên công bố kết quả mở hồ sơ đăng ký thực hiện Dự án Khu đô thị mới Sen Hồ.

Vũng Tàu: Kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh việc đường cống xả nước thải ra biển ở Bãi Trước

Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh Vũng Tàu và UBND TP Vũng Tàu tiến hành kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh của người dân về đường cống xả nước thải ra biển ở Bãi Trước, TP Vũng Tàu.

Gia Lai: Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều sai phạm tại Homestay Tiên Sơn

Thanh tra Chính phủ nêu rõ, công trình xây dựng Homestay Tiên Sơn có nhiều sai phạm như xây dựng trên đất nông nghiệp, xây sai phép, không phép trên 11 công trình dù cơ quan chức năng xử lý nhưng không chấp hành.

Thừa Thiên Huế: Bất chấp xử phạt, biệt thự không phép vẫn tiếp tục hoàn thiện

Mặc dù UBND huyện Phú Lộc đã ban hành quyết định xử phạt, yêu cầu ngừng thi công nhưng hộ ông Lạc vẫn tiếp tục hoàn thiện biệt thự xây dựng trái phép. Có phải, cá nhân này đang coi thường pháp luật hay là chính quyền địa phương chưa làm hết trách nhiệm?.

Đồng Nai: Dự án Điện rác Vĩnh Tân tại Vĩnh Cửu vẫn chậm tiến độ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi vừa làm việc với các cơ quan, huyện Vĩnh Cửu và Công ty CP LE DELTA về báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Điện rác Vĩnh Tân theo phương thức PPP.