moitruongplus UBND TP Đà Lạt cho rằng chủ đầu tư chưa có phương án đảm bảo an toàn cho việc tháo dỡ nên đã cho tạm hoãn và yêu cầu công ty này lập phương án.

Ngày 11/6, Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL tiến hành tháo dỡ phần công trình sai phạm tại tòa nhà CLB golf đồi Cù trên đường Đinh Tiên Hoàng, phường 1, TP Đà Lạt.

Tuy nhiên, đại diện UBND TP Đà Lạt cho biết, đơn vị đã đề nghị việc tháo dỡ tạm hoãn trong 15 ngày để làm phương án tháo dỡ chi tiết và làm phương án đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện tháo dỡ.

Theo đó, việc xây dựng phương án do chủ đầu tư thực hiện trong thời gian cơ quan chức năng cho phép và phải được thực hiện bởi đơn vị tư vấn thiết kế.


Tòa nhà CLB Golf xây dựng trái phép trong đồi Cù.

Trước đó, tháng 3/2023, cơ quan chức năng TP Đà Lạt kiểm tra, phát hiện dự án xây không phép, sai phép diện tích hơn 20.000 m2 nên yêu cầu dừng thi công. Chủ đầu tư bị xử phạt 240 triệu đồng.

Tiếp đó, UBND TP Đà Lạt đã ra thông báo yêu cầu Công ty CP Hoàng Gia ĐL tháo dỡ toàn bộ diện tích công trình trái phép (hơn 20.000 m²) trong vòng 15 ngày, tính từ 21/5.

Đến ngày 29/5, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định thu hồi giấy phép duy nhất của tòa nhà trong Đồi Cù Đà Lạt do Sở Xây dựng cấp cho một phần tầng hầm khối dịch vụ golf 1 thuộc tòa nhà CLB golf Đồi Cù - Đà Lạt, diện tích hơn 2.600 m² với lý do chủ đầu tư không khắc phục việc xây dựng trái phép với tổng diện tích hơn 20.000 m2.

Cũng trong tháng 5, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã rà soát các quy định về đất đai, môi trường đối với tòa nhà CLB golf. Theo đó, trong giấy chứng nhận đầu tư do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng cấp điều chỉnh lần thứ 10 ngày 15/6/2022 cho Công ty CP Hoàng Gia ĐL có bổ sung công trình tòa nhà CLB golf với tổng diện tích 15.670 m², trong đó có hơn 5.600 m² đất rừng phòng hộ.

Đối chiếu với quy định điểm b, khoản 1, điều 6; khoản 4, điều 7 của Nghị định số 52/2020-NĐ-CP năm 2020 thì phần diện tích hơn 5.600 m² đất rừng phòng hộ thuộc hạng mục bổ sung của dự án, điều kiện sử dụng đất thực hiện dự án sân golf là không được phép. Do đó, không đủ điều kiện chuyển mục đích sử dụng đối với diện tích đất rừng phòng hộ nói trên để thực hiện dự án.

Trước diễn biến trên, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng thừa nhận có sơ suất khi trước đây đã đề xuất chuyển mục đích sử dụng hơn 5.600 m² đất rừng phòng hộ mà chưa rà soát đến quy định tại Nghị định số 52/2020-NĐ-CP.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

trhrr
fasfds
htry
fggr

Đồng Nai: Hơn 1 ha đất trồng lúa “biến thành” trạm vận tải của Chi nhánh Cty Vạn Công Thành?

Hàng loạt hạng mục kiên cố và bán kiên cố được công ty Vạn Công Thành xây dựng trái phép trên 1 ha đất trồng lúa tại phường Tân Vạn, TP Biên Hoà. Các sai phạm này đã được "mời lên làm việc” nhưng sau đó không bị xử lý mà tiếp tục đưa vào sử dụng.

Ứng Hòa: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép gây ảnh hưởng đến môi trường tại xã Phương Tú

Không được cấp phép xây dựng, không đảm bảo các quy định về môi trường thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết tại xã Phương Tú (Ứng Hòa) vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt thời gian dài gây ảnh hưởng đến môi trường khiến người dân bức xúc.

Gia Lai: Nguy cơ ô nhiễm môi trường từ các điểm thu gom mủ cao su Công ty 75

Tình trạng nước mủ tươi nổi bọt trắng xóa, chảy tràn lan ra môi trường xung quanh khiến mùi hôi bốc lên nồng nặc, dẫn đến nguy cơ ô nhiễm môi trường tại một số điểm thu gom mủ cao su của Công ty 75.

Thừa Thiên Huế: Cần kiểm tra tình trạng khai thác khoáng sản, gây ô nhiễm của mỏ đá Sơn Thủy

Mỏ đá Sơn Thủy (xã Sơn Thủy - huyện A Lưới) của Công ty TNHH MTV Thanh Bình An, hiện đang gây bức xúc lớn trong cộng đồng dân cư vì khoảng cách khai thác không đủ an toàn và gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Phạt hơn 5 tỷ đồng một giám đốc doanh nghiệp Thừa Thiên Huế vì hành vi khai thác đá trái phép

Ngày 17/9, Tòa án Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đặng Quốc Trung (sinh năm 1978, cư trú tại xã Hương Xuân, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế) về tội vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên.

Tồn tại nhiều bất cập về hạ tầng trên đường vào Khu công nghiệp Long Đức

Đường vào Khu công nghiệp Long Đức (còn gọi là đường Lò Gạch - cầu Nước Trong, thuộc xã An Phước, huyện Long Thành) hiện còn một số bất cập về hạ tầng gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.