moitruongplus Kết quả của kế hoạch tổng kiểm tra, xử lý việc xây dựng trên đất nông nghiệp, sử dụng đất không đúng mục đích trên địa bàn huyện Xuyên Mộc cho thấy trên địa bàn xã Bình Châu có đến 17 trường hợp vi phạm đang chờ cưỡng chế.

Ngày 01/3/2024 UBND huyện Xuyên Mộc có ban hành kế hoạch số 57/ KH-UBND với nội dung tổng kiểm tra, xử lý việc xây dựng trên đất nông nghiệp, sử dụng đất không đúng mục đích trên địa bàn huyện Xuyên Mộc.

Qua quá trình kiểm tra, tại xã Bình Châu ghi nhận có đến 17 trường hợp vi phạm đang chờ cưỡng chế.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, tại Tổ 6 ấp khu 1, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tồn tại một công trình lưu trú nghỉ dưỡng được xây dựng trái phép có tên là Mia Luxury Villa Bình Châu.


Mia Luxury Villa Bình Châu xây dựng trái phép vẫn đang đón khách.

Cụ thể, công trình được xây dựng hai tầng, có bể bơi ngoài trời. Mặc dù là xây dựng trái phép nhưng đã đi vào hoạt động từ nhiều năm nay, cùng với đó là việc quảng cáo được triển khai rầm rộ trên mạng xã hội.

Trao đổi với Ông Huỳnh Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Bình Châu, ông Tuấn cho biết, trước đó đơn vị tự ý làm đường để mở lối đi, UBND xã đã tổ chức cưỡng chế. "Về Villa này UBND huyện đang lập danh sách cưỡng chế trong năm 2024” - ông Tuấn trao đổi thêm.


Con đường do chủ Mia Luxury Villa Bình Châu làm đã bị tháo dỡ.

Theo danh sách cưỡng chế trong năm 2024 của huyện Xuyên Mộc cung cấp, có 20 trường hợp vi phạm, các trường hợp này chưa chấp hành tự nguyện tháo dỡ và đang được UBND huyện Xuyên Mộc tiến hành cưỡng chế tháo dỡ. Điều đáng nói là trong 20 trường hợp vi phạm trên thì có tới 17 trường hợp nằm trên địa bàn xã Bình Châu.

Trước tình trạng trên, có thể nói UBND xã Bình Châu chưa làm tốt việc tổ chức kiểm tra, giám sát định kỳ và không định kỳ các công trình xây dựng trên địa bàn xã dẫn đến không đảm bảo việc tuân thủ các quy định về quy hoạch, kỹ thuật, môi trường và an toàn công trình xây dựng của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn.


Mia Luxury Villa Bình Châu đã được hoàn thiện và đi vào kinh doanh từ lâu

Theo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Xuyên Mộc: " Hiện tại trên địa bàn xã Bình Châu tồn tại rất nhiều công trình xây dựng trái phép như trước đó Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phản ánh. Phòng đã lập danh sách đề xuất cưỡng chế trong năm nay sẽ triển khai vào tháng 6 là 17 trường hợp"

Trước việc để xảy ra hàng loạt công trình xây dựng trái phép trên địa bàn, UBND xã Bình Châu cần đẩy mạnh công tác ra soát, kiêm tra thường xuyên để kịp thời ngăn chặn ngay từ đầu, tránh để việc xây dựng hoàn thiện rồi mới tiến hành cưỡng chế tháo dỡ.

Bên cạnh đó, Phòng Kinh tế Hạ tầng;  UBND huyện Xuyên Mộc cũng cần đẩy mạnh công tác kiểm tra, đôn thúc việc giám sát trong lĩnh vực trật tự xây dựng đối với cấp cơ sở.

Đối với hàng loạt công trình xây dựng trái phép tại xã Bình Châu, cần sớm được giải quyết, cùng với đó là truy trách nhiệm những cá nhân liên quan trong công tác quản lý khi để xảy ra tình trạng trên./.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

trhrr
fasfds
htry
fggr

Đồng Nai: Hơn 1 ha đất trồng lúa “biến thành” trạm vận tải của Chi nhánh Cty Vạn Công Thành?

Hàng loạt hạng mục kiên cố và bán kiên cố được công ty Vạn Công Thành xây dựng trái phép trên 1 ha đất trồng lúa tại phường Tân Vạn, TP Biên Hoà. Các sai phạm này đã được "mời lên làm việc” nhưng sau đó không bị xử lý mà tiếp tục đưa vào sử dụng.

Ứng Hòa: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép gây ảnh hưởng đến môi trường tại xã Phương Tú

Không được cấp phép xây dựng, không đảm bảo các quy định về môi trường thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết tại xã Phương Tú (Ứng Hòa) vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt thời gian dài gây ảnh hưởng đến môi trường khiến người dân bức xúc.

Gia Lai: Nguy cơ ô nhiễm môi trường từ các điểm thu gom mủ cao su Công ty 75

Tình trạng nước mủ tươi nổi bọt trắng xóa, chảy tràn lan ra môi trường xung quanh khiến mùi hôi bốc lên nồng nặc, dẫn đến nguy cơ ô nhiễm môi trường tại một số điểm thu gom mủ cao su của Công ty 75.

Thừa Thiên Huế: Cần kiểm tra tình trạng khai thác khoáng sản, gây ô nhiễm của mỏ đá Sơn Thủy

Mỏ đá Sơn Thủy (xã Sơn Thủy - huyện A Lưới) của Công ty TNHH MTV Thanh Bình An, hiện đang gây bức xúc lớn trong cộng đồng dân cư vì khoảng cách khai thác không đủ an toàn và gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Phạt hơn 5 tỷ đồng một giám đốc doanh nghiệp Thừa Thiên Huế vì hành vi khai thác đá trái phép

Ngày 17/9, Tòa án Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đặng Quốc Trung (sinh năm 1978, cư trú tại xã Hương Xuân, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế) về tội vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên.

Tồn tại nhiều bất cập về hạ tầng trên đường vào Khu công nghiệp Long Đức

Đường vào Khu công nghiệp Long Đức (còn gọi là đường Lò Gạch - cầu Nước Trong, thuộc xã An Phước, huyện Long Thành) hiện còn một số bất cập về hạ tầng gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.