moitruongplus Gần 10 nghìn m2 đất ruộng ở TDP Giáp Sau- phường Lê Lợi của Công ty Tấn Đạt chưa làm xong các thủ tục pháp lý về đất đai và môi trường nhưng đã tự cấp cho mình quyền san lấp, lu lèn để tạo thành bãi xe- nhà xưởng- văn phòng- xưởng sửa xe

Tại TDP Giáp Sau, phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang đã và đang diễn ra tình trạng đổ thải trái phép để tạo nên một bãi xe "khủng". Vật liệu san lấp là chất thải rắn, trạc thải... chất cao hơn đầu người. Điều đáng nói, cả khu đất nông nghiệp gần 10 nghìn m2 này vẫn thực hiện xong công đoạn thu hồi đất nhưng đã tự ý san lấp làm bãi gửi xe khách, xe tải, thùng container từ lâu và ngoài ra còn xây dựng cả nhà xưởng sửa chữa ô tô. 


Toàn cảnh bãi xe trái phép tại tổ dân phố Giáp Sau, phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang. Được biết, bãi "lậu" này rộng gần 10 nghìn m2, nằm sát đường Thanh Niên, hướng ra QL1A. (Ảnh chụp sáng 28/2/2023)


Bên ngoài bãi, việc san lấp đổ thải vẫn diễn ra ngang nhiên. Vật liệu dùng để san lấp là trạc thải, phế thải xây dựng, chất thải rắn...được chất cao khoảng 2m so với cos nền đường Thanh Niên


Trong ảnh, một người phụ nữ đang tranh thủ nhặt ve chai trong đống rác thải khổng lồ bên trong phạm vi bãi xe


Sáng 28/02/2023, bà Phùng Thị Thu Hiền- Giám đốc Cty TNHH thương mại và vận tải hàng hóa Hải Đạt (địa chỉ ở SN48, đường Lương Văn Nắm, phường Dĩnh Kế, TPBG) cho biết, bãi là của gia đình bà, đã có sổ nên muốn đổ gì là quyền của bà, vì đổ trong đất nhà mình.


Cũng theo bà Phùng Thị Thu Hiền, số lượng lớn rác thải, phế thải xây dựng này được bà chở từ 1 dự án làm nhà xưởng khác của gia đình gần đó được chở đến để đổ thải vì... không có chỗ nào khác để đổ. 


Những thửa ruộng, thùng vũng đã và đang được san lấp khẩn trương bằng các loại phế thải.


Bên trong bãi còn chứa rất nhiều đầu kéo, xe khách, sơ mi rơ moóc. Bà Hiền cho biết, ở bãi này, vé tháng cho xe khách và tương đương là hai triệu đồng mỗi xe.


Bãi xe "khủng" được tự ý san lấp từ ruộng, cách UBND phường Dĩnh Kế khoảng 1km. Xe trong bãi chủ yếu gắn logo "Hải Đạt"


Bên ngoài đường Thanh Niên (phường Dĩnh Kế) rất nhiều "ổ voi" xuất hiện, ảnh hưởng lớn đến an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Nhiều người dân sống cạnh đây cho biết, đường hư hại một phần do xe đầu kéo ra vào từ bãi xe trái phép này. 


Nhiều miệng cống thoát nước cũng bị xe tải, xe đầu kéo làm hỏng nặng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là trẻ nhỏ.


Mỗi khi có xe ra vào "bãi xe Hải Đạt" đều gây bụi mù mịt ngoài đường Thanh Niên.


Trong ảnh, bụi bặm do một xe cẩu vừa ra khỏi gara sửa xe nằm ở trong bãi. Ảnh chụp 25/2/2023. 


Trao đổi với phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Trần Quốc Hoàn- Phó Chủ tịch UBND phường Dĩnh Kế cho biết: Khu bãi xe này thuộc sở hữu của Công ty XNK Thương mại tổng hợp Tấn Đạt ( số nhà 1017 đường Lê Lợi, phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang), chưa hoàn thiện pháp lý về đất đai, môi trường. Nhà xưởng có diện tích lớn được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.Tuy nhiên, bà Phùng Thị Thu Hiền lại cho biết, nhà xưởng được UBND TP Bắc Giang cấp phép xây dựng.


Ngoài ra, trong khuôn viên bãi xe này còn mọc lên rất nhiều công trình khác làm văn phòng làm việc, khu thờ tự...


Cũng trong dự án chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất này, mới đây chính quyền đã lập biên bản về PCCC với khu vực chứ nhiều vải vụn- nguy cơ cao về cháy nổ, môi trường. Ảnh chụp ngày 27/02/2023


Sau khi san lấp "chui", thì nhà đầu tư đã quây tôn lấn chiếm ra hành lan ATGT và làm hư hại biển báo, cọc tiêu và ngang nhiên treo biển cho thuê bãi để gửi xe, gửi container đông lạnh...để thu lợi bất chính.


Gần 10 nghìn m2 đất ruộng ở TDP Giáp Sau- phường Lê Lợi của Công ty Tấn Đạt chưa làm xong các thủ tục pháp lý về đất đai và môi trường nhưng đã tự cấp cho mình quyền san lấp, lu lèn để tạo thành bãi xe- nhà xưởng- văn phòng- xưởng sửa chữa xe tải, xe khách cỡ lớn...và hàng ngày bị Công ty Hải Đạt vẫn nganh nhiên đổ thải, san lấp trái phép bằng phế thải... nhưng không hiểu lý do gì mà vẫn chưa bị chính quyền phường Dĩnh Kế và chính quyền TP Bắc Giang- tỉnh Bắc Giang "sờ gáy" là điều khó hiểu. 

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggr
hhy
ggfd
dsfs

Cần kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản tại dự án DMC Plaza Hạ Long

Chủ đầu tư dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long ở phường Hồng Hải (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bị phản ánh dấu hiệu vi phạm Luật Xây dựng và hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, gây ô nhiễm môi trường.

Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) - Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ gói thầu do Công ty CP Tập đoàn Thuận An thi công để phục vụ điều tra.

Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu ra môi trường

Cơ quan chức năng huyện Vân Hồ đã tiến hành kiểm tra việc Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước thải ra môi trường. Thời điểm kiểm tra nguồn thải và nguồn nhận nước thả có màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu.

Bình Dương: Cơ sở phế liệu Thuận Phát tiếp tục gây ô nhiễm môi trường

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã yêu cầu di dời bãi phế liệu Thuận Phát, đường Bùi Thị Xuân, phường An Phú, TP. Thuận An, vì vi phạm quy định pháp luật và gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, cơ sở này vẫn tiếp tục hoạt động mà không có biện pháp sử lý

Ô nhiễm bủa vây di tích lịch sử đình Khoái Lạc ở Quảng Yên

Loạt bãi tập kết vật liệu xây dựng (VLXD) tại thôn 2 xã Sông Khoai (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) hoạt động không phép, phát tán bụi bẩn bủa vây di tích lịch sử đình Khoái Lạc, gây bức xúc dư luận.

Đắk Lắk: Cơ sở sản xuất phế liệu tiếp tục hoạt động gây ô nhiễm môi trường

Người dân sinh sống tại xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột đang phải sống trong cảnh môi trường ô nhiễm trầm trọng bởi hoạt động sản xuất từ cơ sở tái chế phế liệu của ông Vũ Đức Cường.