moitruongplus Tình trạng nhiều lô đất đưa ra đấu giá không thành công tại Bắc Giang đã xuất hiện từ những tháng cuối năm 2022 trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng.

Ngày 26/2, Công ty Đấu giá hợp danh Đại Dương Group đã tổ chức phiên đấu giá quyền sử dụng đất đối với 96 lô đất tại huyện Việt Yên và Yên Dũng. Huyện Việt Yên có 60 lô đất thuộc khu dân cư đường Hồ Công Dự nối dài, thị trấn Bích Động; khu dân cư thôn Kim Sơn, xã Thượng Lan; khu dân cư các thôn Sơn Quang, Tân Sơn, xã Trung Sơn.

Tổng diện tích các lô đất hơn 6.500 m2, dao động từ 85 m2/lô đến hơn 130 m2/lô. Kết quả 50 lô đất được bán với giá trúng gần 80 tỷ đồng, tăng so với giá khởi điểm hơn 19 tỷ đồng. Lô có giá trúng cao nhất hơn 2,3 tỷ đồng, tăng so với giá khởi điểm gần 556 triệu đồng. Lô thấp nhất 820 triệu đồng, diện tích hơn 106 m2, tăng so với giá khởi điểm hơn 76 triệu đồng. Trong số các lô đưa ra đấu giá có 8 lô không có khách hàng trả giá; hai lô chỉ có một khách hàng tham gia đấu giá nên không đủ điều kiện thực hiện.


Ảnh minh hoạ.

Huyện Yên Dũng có 36 lô đất tại khu dân cư mới xã Cảnh Thụy và khu dân cư thị trấn Nham Biền được đưa ra đấu giá với tổng giá khởi điểm 20,6 tỷ đồng, dao động từ 1,3 đến hơn 2,2 tỷ đồng/lô. Tại phiên đấu giá chỉ có 12 lô có khách hàng trả giá với tổng giá trúng hơn 22 tỷ đồng, tăng so với giá khởi điểm gần 2 tỷ đồng. 24 lô còn lại không có khách hàng trả giá hoặc chỉ có một khách hàng tham gia nên không đủ điều kiện đấu giá.

Đây không phải lần đầu tiên nhiều lô đất tại các phiên đấu giá ở Bắc Giang không có khách hàng trả giá. Theo quan sát, tình trạng này đã xuất hiện từ những tháng cuối năm ngoái, đây cũng là thời điểm thị trường bất động sản rơi vào cảnh trầm lắng, kẹt thanh khoản. Cụ thể, tháng 10/2022, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản (Sở Tư Pháp tỉnh Bắc Giang) vừa tổ chức đấu giá quyền sử dụng 118 lô đất thuộc khu dân cư ở các xã Quang Châu, Việt Tiến và thị trấn Bích Động. Tổng diện tích các lô đất hơn 12.000 m2 với giá khởi điểm hơn 221 tỷ đồng. Mỗi lô đất có diện tích từ 80 m2 đến hơn 120 m2.

Có 866 hồ sơ của 334 khách hàng tham gia đấu giá. Tuy nhiên, chỉ có 85 lô đất có khách hàng trả giá với giá trúng hơn 200 tỷ đồng, chênh lệch so với giá khởi điểm của các lô đất này gần 59,5 tỷ đồng.  Còn lại 32 lô không có khách hàng trả giá và một lô có người trả giá nhưng không đủ điều kiện. 

Tháng 12/2022, có 89 lô đất ở tại các xã Liên Chung, An Dương và Hợp Đức được đưa ra đấu giá.

Các lô đất có tổng diện tích gần 11.300 m2, diện tích các lô từ 90 m2 đến 260,5 m2; giá khởi điểm từ 333 triệu đồng đến 1,89 tỷ đồng.

Tham gia đấu giá có 190 khách hàng với 574 bộ hồ sơ. Tiền đặt trước từ 60 triệu đồng đến 300 triệu đồng/lô tùy vào vị trí, diện tích các lô đất.

Kết quả, có 80 lô đất được khách hàng trả giá với tổng số tiền trúng đấu giá gần 67,4 tỷ đồng, cao hơn mức khởi điểm gần 13,8 tỷ đồng. Lô đất có giá chênh lệch cao là lô số 01 thuộc LK3 cụm dân cư thôn Lãn Tranh với giá trúng gần 2,8 tỷ đồng, cao hơn giá khởi điểm gần 1,2 tỷ đồng. 

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggr
hhy
ggfd
dsfs

Cần kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản tại dự án DMC Plaza Hạ Long

Chủ đầu tư dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long ở phường Hồng Hải (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bị phản ánh dấu hiệu vi phạm Luật Xây dựng và hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, gây ô nhiễm môi trường.

Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) - Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ gói thầu do Công ty CP Tập đoàn Thuận An thi công để phục vụ điều tra.

Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu ra môi trường

Cơ quan chức năng huyện Vân Hồ đã tiến hành kiểm tra việc Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước thải ra môi trường. Thời điểm kiểm tra nguồn thải và nguồn nhận nước thả có màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu.

Bình Dương: Cơ sở phế liệu Thuận Phát tiếp tục gây ô nhiễm môi trường

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã yêu cầu di dời bãi phế liệu Thuận Phát, đường Bùi Thị Xuân, phường An Phú, TP. Thuận An, vì vi phạm quy định pháp luật và gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, cơ sở này vẫn tiếp tục hoạt động mà không có biện pháp sử lý

Ô nhiễm bủa vây di tích lịch sử đình Khoái Lạc ở Quảng Yên

Loạt bãi tập kết vật liệu xây dựng (VLXD) tại thôn 2 xã Sông Khoai (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) hoạt động không phép, phát tán bụi bẩn bủa vây di tích lịch sử đình Khoái Lạc, gây bức xúc dư luận.

Đắk Lắk: Cơ sở sản xuất phế liệu tiếp tục hoạt động gây ô nhiễm môi trường

Người dân sinh sống tại xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột đang phải sống trong cảnh môi trường ô nhiễm trầm trọng bởi hoạt động sản xuất từ cơ sở tái chế phế liệu của ông Vũ Đức Cường.