moitruongplus Hơn 10 năm nay, du khách và người dân tỉnh Quảng Ninh phải xót xa chứng kiến giàn đèn laser chiếu sáng được đầu tư gần 140 tỉ đồng trên vịnh Hạ Long, chỉ vài lần nhấp nháy rồi tắt phụt và "đắp chiếu” hơn 10 năm nay.

Hơn 10 năm nay, người dân và du khách đến khu vực quảng trường 30.10 ở phường Hồng Hải, TP.Hạ Long đều thắc mắc và xót xa chứng kiến hệ thống giàn đèn xung quanh 6 núi đá không hoạt động, nằm trơ trọi, bị xuống cấp trầm trọng. Trong khi đó, các khung sắt bị hoen gỉ gây phản cảm, làm xấu hình ảnh, cảnh quan của vịnh Hạ Long.




Xót xa dàn đèn chiếu sáng hơn trăm tỷ "đắp chiếu” hơn 10 năm

Ông Trần Hữu H. – một cán bộ hưu trí ở phường Hồng Hải, nói: Mặc dù giàn đèn chiếu sáng được lắp đặt từ những năm 2010-2011, nhưng chỉ nhấp nháy được vài lần rồi tắt phụt và từ đó đến nay không thể "nháy” thêm lần nào nữa.

Cũng theo ông H, việc đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho dàn đèn này rồi "đắp chiếu” là sự lãng phí rất lớn nguồn ngân sách nhà nước. Chúng tôi không hiểu họ quản lý, giám sát, vận hành dự án kiểu gì khi để sự việc tồn tại kéo dài hơn 10 năm mà không có biện pháp khắc phục, xử lý.


Các khung sắt bị hoen gỉ gây phản cảm, làm xấu cảnh quan của vịnh Hạ Long.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, một lãnh đạo Ban quản lý vịnh Hạ Long cho biết, trước đây kinh phí thực hiện dự án này dự kiến sử dụng nguồn ngân sách nhưng hiện nay doanh nghiệp đầu tư đã tặng lại cho tỉnh!?

Tiếp tục tìm hiểu, trao đổi với lãnh đạo Phòng Kỹ thuật và tu bổ, tôn tạo cảnh quan – Ban Quản lý vịnh Hạ Long, qua điện thoại vị này nói: Do mới được giao phụ trách phòng nên chưa nắm rõ về tình trạng dự án, và sẽ thông tin lại PV sau khi kiểm tra lại hồ sơ.




Sau vài lần nhấp nháy rồi 'tắt ngúm' và đến nay chưa có dấu hiệu nào cho thấy dàn đèn này sẽ sáng trở lại

Theo tìm hiểu, dự án đầu tư xây dựng hệ thống chiếu sáng nghệ thuật tại một số vị trí ven bờ vịnh Hạ Long được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt từ tháng 2/2010, với tổng mức đầu tư gần 140 tỉ đồng từ ngân sách địa phương và trung ương.

Dự án do nhà thầu là Công ty cổ phần Cơ khí xây dựng Amecc (LISEMCO 2) và Công ty TNHH Du lịch Sơn Lâm thực hiện. Năm 2011, đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh với mục tiêu tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch về ban đêm cho du khách thưởng thức.

Tuy nhiên, dàn đèn chiếu sáng trăm tỷ này chỉ sau một vài lần nhấp nháy rồi 'tắt ngúm' và đến nay chưa có dấu hiệu nào cho thấy sẽ sáng trở lại.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggr
hhy
ggfd
dsfs

Cần kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản tại dự án DMC Plaza Hạ Long

Chủ đầu tư dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long ở phường Hồng Hải (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bị phản ánh dấu hiệu vi phạm Luật Xây dựng và hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, gây ô nhiễm môi trường.

Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) - Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ gói thầu do Công ty CP Tập đoàn Thuận An thi công để phục vụ điều tra.

Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu ra môi trường

Cơ quan chức năng huyện Vân Hồ đã tiến hành kiểm tra việc Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước thải ra môi trường. Thời điểm kiểm tra nguồn thải và nguồn nhận nước thả có màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu.

Bình Dương: Cơ sở phế liệu Thuận Phát tiếp tục gây ô nhiễm môi trường

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã yêu cầu di dời bãi phế liệu Thuận Phát, đường Bùi Thị Xuân, phường An Phú, TP. Thuận An, vì vi phạm quy định pháp luật và gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, cơ sở này vẫn tiếp tục hoạt động mà không có biện pháp sử lý

Ô nhiễm bủa vây di tích lịch sử đình Khoái Lạc ở Quảng Yên

Loạt bãi tập kết vật liệu xây dựng (VLXD) tại thôn 2 xã Sông Khoai (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) hoạt động không phép, phát tán bụi bẩn bủa vây di tích lịch sử đình Khoái Lạc, gây bức xúc dư luận.

Đắk Lắk: Cơ sở sản xuất phế liệu tiếp tục hoạt động gây ô nhiễm môi trường

Người dân sinh sống tại xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột đang phải sống trong cảnh môi trường ô nhiễm trầm trọng bởi hoạt động sản xuất từ cơ sở tái chế phế liệu của ông Vũ Đức Cường.