moitruongplus Liên quan đến việc lừa đảo của Công ty Cổ phần tập đoàn Thời Gian Vàng (Công ty Gold Time), Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ thông báo đến các cá nhân nhà đầu tư đã tham gia mua "phân quyền” của công ty này nhanh chóng trình báo.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ vừa cho biết, đang điều tra, xác minh nguồn tin về tội phạm liên quan đến 9 đối tượng là Giám đốc kinh doanh phân quyền và Đại lý kinh doanh phân quyền trên địa bàn TP.Cần Thơ của Công ty Gold Time là Nguyễn Thị Liễu; Lê Thị Ngọc Hoa; Lê Đăng Tý; Phạm Thị Mai; Huỳnh Thị Kim Nguyên; Ngô Văn Diện; Lê Đăng Minh; Trần Quốc Lương và Lê Thị Minh Tuyết đã có hành vi "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”. 

Các đối tượng đã lôi kéo, kêu gọi các cá nhân (nhà đầu tư) tham gia mua "phân quyền” của Công ty Gold Time theo hình thức kinh doanh đa cấp, để được hưởng hoa hồng và tiền thưởng theo chính sách của doanh nghiệp này.


Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ thông báo tìm bị hại vụ Công ty Gold Time lừa đảo

Công an TP.Cần Thơ đề nghị các nhà đầu tư đã tham gia mua phân quyền của Công ty Gold Time nhanh chóng liên hệ Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ (địa chỉ 71 Trần Phú, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) hoặc liên hệ với điều tra viên Phạm Văn Mau, điện thoại số 097.777.3984 để được hướng dẫn, giải quyết. Trong thời gian 30 ngày, nhà đầu tư nêu trên không đến liên hệ để được hướng dẫn, giải quyết, cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ sẽ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ đề nghị VKSND Tối cao truy tố Nguyễn Khắc Đồi (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Gold Time) về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo buộc, Nguyễn Khắc Đồi khai nhận đã lợi dụng danh nghĩa công ty để mua nhà, đất, xe ôtô, gửi tiết kiệm và các chi phí khác cho cá nhân (số tiền khoảng 200 tỉ đồng) đều là tiền của nhà đầu tư mua "phân quyền" và "cổ phiếu nội bộ". Cùng tội danh trên, Bộ Công an cáo buộc các bị can Lâm Thanh Phong, Bàn Văn Dũng, Trần Hữu Hoàng, Trương Hoàng Ngọc Diệp, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Nguyễn Thị Kim Yến và Trương Thị Trung Thanh Trúc là đồng phạm của ông Đồi.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng ra thông báo tìm người bị hại trong vụ án "Nguyễn Khắc Đồi cùng đồng phạm sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Gold Time.  

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 10/2018, Nguyễn Khắc Đồi thành lập Công ty cổ phần Tập đoàn Thời gian Vàng (gọi tắt là Công ty Gold Time; địa chỉ số 42/1A, Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM). Người đại diện theo pháp luật là Nguyễn Khắc Đồi - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc. Các cổ đông sáng lập gồm: Lâm Thanh Phong, Trương Hoàng Ngọc Diệp, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Bàn Văn Dũng (các cổ đông chỉ tham gia trên danh nghĩa nhưng không có tiền góp vốn thực tế). 


Ông Nguyễn Khắc Đồi, Chủ tịch Gold Time

Sau khi thành lập, Công ty Gold Time không tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh nào có phát sinh lợi nhuận mà chỉ tiến hành huy động vốn bằng hình thức lôi kéo, kêu gọi các nhà đầu tư nộp tiền để trở thành thành viên tham gia mạng lưới Công ty và hưởng các quyền lợi mà Công ty đưa ra (được Nguyễn Khắc Đồi và các đối tượng gọi là mua "phân quyền”).

Sau đó, nhà đầu tư tiếp tục lôi kéo, kêu gọi người khác tham gia để hưởng lợi nhuận từ "hoa hồng” và tiền thưởng, bán "cổ phiếu nội bộ” của Công ty cho người tham gia (thực chất là lấy tiền người tham gia sau để trả thưởng và "hoa hồng” cho người tham gia trước).

Với mô hình hoạt động như trên, chỉ tính từ tháng 10/2018 đến nay đã có 361.086 thành viên đăng ký hệ thống Gold Time với 640.575 gói đầu tư, trong đó chỉ có 281.450 gói đầu tư nộp tiền thật với tổng số tiền nộp vào Công ty Gold Time là hơn 844 tỷ đồng.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

gegf
gể
fđ
fsfd

Nghệ An: Bắt quả tang Doanh nghiệp khai thác cát biển trái phép để thi công dự án

Trong quá trình thi công bờ kè kết hợp đường dạo bộ ở TX Cửa Lò, Công ty trách nhiệm hữu hạn Tân Hưng đã thực hiện hành vi khai thác khoáng sản trái pháp luật, cụ thể là khai thác cát biển để thi công kè biển.

Hà Nội: Sập mái kính công trình cao 7 tầng, 3 người thương vong

Một vụ sập mái kính tại một công trình đang tu sửa cao 7 tầng trong ngõ Tức Mạc (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm) vào sáng nay đã khiến 2 người chết, 1 người bị thương.

Bình Dương: Ngang nhiên xây dựng trái phép trên đất đang tranh chấp

Mặc dù đã bị UBND xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo kiểm tra và yêu cầu ngừng thi công nhưng các công trình tại thửa đất số 735, tờ bản đồ số 39 của ông Nguyễn Viết Thảo vẫn tiếp tục xây dựng trái phép.

CSGT tỉnh Thái Bình xử lý loạt xe tải vi phạm về tải trọng

Ngay sau phản ánh của Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam, CSGT tỉnh Thái Bình đã kiểm tra, xử lý hàng loạt xe tải về lỗi quá tải trọng

TP. Huế: Ban quản lý dự án cải thiện môi trường nước chỉ đạo chấn chỉnh sau phản ánh của báo chí

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài đăng về sự bức xúc của người dân Thừa Thiên Huế về việc thi công dự án cải thiện môi trường nước. Ban quản lý dự án sau khi nhận được thông tin đã nhanh chóng đưa ra hướng nhằm giải quyết vấn đề.

Chuyên gia phân tích về chất lượng công trình cầu chui km 32+617

Tại công trình cầu chui dân sinh thuộc Km 32+617 tại địa phận khu Đỉnh Đồng, xã Quảng Yên, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ người dân phản ánh có nước chảy ra từ chân mố cầu, kèm theo đó là 2 vết nứt ngang trên trần cầu có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng.